Tin mới

Sức khỏe hiện tại của bệnh nhi 13 tuổi nghi bị nhân viên y tế hiếp dâm ra sao?

Thứ hai, 27/05/2019, 09:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam y sĩ chụp X-quang bị tố hiếp dâm bé gái 13 tuổi, hiện sức khỏe nạn nhân còn rất yếu, thường bỏ ăn, da dẻ xanh xao.

Theo thông tin mới nhất trên báo Gia đình & Xã hội, ngày 24/5, Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đang tạm giữ Mùa A Ch. (SN 1991, ngụ tại bản Hua Lỷ, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La), kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, để điều tra việc bị tố cáo h.iếp dâm bé gái L.T.N (13 tuổi) trong khi chụp X quang phổi cho bệnh nhi này.

Người thân buồn bã kể lại sự việc bé gái 13 tuổi nghi bị KTV hiếp dâm ngay tại bệnh viện. Ảnh: báo Gia đình và Xã hội.

Ngày 26/5, trả lời trên báo Đất Việt, anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) - bố của bé gái nghi bị KTV Ch. hiếp dâm, cho biết kể từ khi xảy ra vụ việc, tâm lý của cháu N. luôn bất ổn và hoảng loạn.

“Tôi thương cháu quá mà không biết làm thế nào để cháu có thể ổn định trở lại. Cháu không chịu ăn uống và cũng không muốn nói chuyện với ai. Thi thoảng cháu lại khóc…” - anh T. cho biết.
Còn theo lời người mẹ là chị Lò Thị H. thì sau khi xảy ra chuyện đau lòng, bé N. không đi đâu chỉ ở trong nhà rồi khóc một mình, không ăn uống và không chịu nói chuyện với ai.

“Mấy hôm nay N. cứ thỉnh thoảng lại ngồi ôm mặt khóc lóc, không chịu ăn uống hay nói năng gì, da dẻ thì xanh xao nên mọi người vô cùng lo lắng. Người nhà luôn phải theo sát cháu, sợ nhỡ xảy ra chuyện chẳng lành. Ông nội N. bị bệnh tim đang điều trị nội trú trong bệnh viện, còn bà nội ở lại chăm sóc nên thỉnh thoảng phải nhờ bác gái sang trông nom”, chị H. thông tin trên báo Người Đưa Tin. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ, kẻ gây ra tội phải bị trừng trị đích đáng.

Bé gái 13 tuổi nghi bị KTV hiếp dâm tại bệnh viện không chịu ăn uống nói chuyện, liên tục khóc suốt nhiều ngày liền. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

Theo lời kể của ông Lò Văn L.- bác ruột của nữ bệnh nhân 13 tuổi trên báo Tuổi Trẻ, chiều 21/5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã lấy lời khai của nạn nhân trước sự chứng kiến của ông.
Cụ thể, chiều ngày 21/5, gia đình đã đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai do thấy cháu có những biểu hiện đau tức ở vùng ngực, ngứa toàn thân... Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực.

Ngay sau đó, ông Mùa A Ch. là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp làm thao tác. Ông này yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang.

Sau khi chụp xong, kỹ thuật viên này yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để... khám tiếp.Điều đáng nói là khi bệnh nhân vào phòng, ông Ch. chốt cửa và yêu cầu bệnh nhân cởi quần và thực hiện hành vi xâm hại.

Phòng chụp X quang, nơi bé gái 13 tuổi nghi bị KTV h.iếp dâm, thu được mẫu vật tinh trùng - Ảnh: báo Người đưa tin.

"Lúc đó, chú Ch. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi" - ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an. Thậm chí, ông  C. còn xin số điện thoại của cháu bé và nói để "về nhà chú còn gọi điện xin lỗi cháu", ông L. cho biết.

Liên quan đến vụ việc bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai cho biết thêm, hiện vẫn chưa tiếp xúc được với nhân viên Mùa A.C. (Khoa Chẩn đoán hình ảnh) - kỹ thuật viên bị tố hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi do kỹ thuật viên này đã bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news