Tin mới

Sức khỏe tổ bay thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán giờ ra sao?

Thứ ba, 18/02/2020, 19:10 (GMT+7)

Các thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến bay vận chuyển các trang thiết bị đến tâm dịch Vũ Hán và đưa 30 công dân Việt Nam về quê nhà an toàn hôm 10/2 đã kết thời gian cách ly.

Ngày 18/2, một nguồn tin cho hay toàn bộ 29 cán bộ, nhân viên của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã chính thức được đưa ra khỏi danh sách theo dõi và xuất viện sau khi vượt qua tất cả các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Các thành viên tổ bay đều đã được xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Đây là 29 cán bộ đã thực hiện các chuyến bay đến và đi từ vùng tâm dịch. Tất cả đã được các bác sĩ ghi nhận sức khỏe tốt và hoàn toàn không có biểu hiện lâm sàng của dịch bệnh.

Các thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay VN68

Trong đó, danh sách bao gồm 15 cán bộ thực hiện chuyến bay đặc biệt VN68 trở về từ Vũ Hán cùng 14 tiếp viên thực hiện chuyến bay Trịnh Châu, Thẩm Dương và Macau.

Được biết trước đó vào ngày 9/2, máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bay từ sân bay Nội bài mang theo các trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD đến Vũ Hán.

Đây là quà tặng của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc sang Vũ Hán, kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán và đưa một số công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về Việt Nam.

Các thành viên tổ bay đều là những người được tuyển chọn để làm nhiệm vụ

5 giờ 4 phút sáng ngày 10/2, chuyến bay VN68 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Chuyến bay thành công đã đưa về nước 30 công dân Việt Nam bao gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam... từ TP Vũ Hán trở về và không có bất cứ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.

Trong số các hành khách có phụ nữ mang thai 8 tháng và một số trẻ em. Thực hiện chuyến bay này là 15 người của Vietnam Airlines và 3 y, bác sĩ. Các thành viên phi hành đoàn đều là những gương mặt được tuyển chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ mặt đất, nhân viên kỹ thuật để lên đường làm nhiệm vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news