Tin mới

Sửng sốt với “thần y” dạy chữa khỏi ung thư chỉ trong 2 ngày?

Thứ sáu, 16/01/2015, 14:33 (GMT+7)

Thời gian gần đây, dư luận TP.HCM xôn xao về một người đàn ông tên Thắng, tự nổ là "thần y" có thể chữa được bách bệnh mà không cần dùng đến thuốc. Đặc biệt hơn, ông ta còn mở lớp dạy phương pháp chữa bệnh "diện chuẩn", chỉ sau 2 ngày học là có thể trở thành "thần y", với giá chỉ 1 triệu đồng/người?

Thời gian gần đây, dư luận TP.HCM xôn xao về một người đàn ông tên Thắng, tự nổ là "thần y" có thể chữa được bách bệnh mà không cần dùng đến thuốc. Đặc biệt hơn, ông ta còn mở lớp dạy phương pháp chữa bệnh "diện chuẩn", chỉ sau 2 ngày học là có thể trở thành "thần y", với giá chỉ 1 triệu đồng/người?

 

Đại bịp siêu hạng

Tới đường Huỳnh Văn Bánh, phường 12 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) hỏi thăm nhà ông Trần Dũng Thắng (75 tuổi), có biệt tài chữa bách bệnh thì ai cũng biết. Sở dĩ có nhiều người biết đến, vì ông nguyên là Chủ tịch hội Chữ thập đỏ phường 12, hơn nữa lại có biệt tài chữa được bá bệnh mà không cần dùng tới thuốc uống. Để tìm hiểu rõ thực hư câu chuyện, PV báo Đời sống và Pháp luật vào vai một người bị bệnh đau xương khớp để tận mắt chứng kiến phương pháp "thần kỳ" của vị thầy lang đặc biệt này.

Ngôi nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ, nhưng ngay từ 8h sáng đã có tới vài chục người từ nhiều nơi chầu chực để chờ đến lượt khám bệnh và ghi danh học làm "thần y". Điều đáng ngạc nhiên, khi bước vào bên trong ngôi nhà, hình ảnh đầu tiên chúng tôi nhìn thấy là một ông cụ gần 80 tuổi với mái tóc bạc phơ, đang tất bật khám chữa bệnh cho một phụ nữ bị đau xương khớp.

Sửng sốt với “thần y” dạy chữa khỏi ung thư chỉ trong 2 ngày? - Ảnh 1

"Thần y" Thắng đang khám bệnh cho một người dân.

Biết chúng tôi là người bệnh, ông Thắng nói lấy ghế ngồi chờ đến lượt. Trong lúc ngồi chờ, chúng tôi quan sát, thấy bên trong có vài ba bộ sách và tờ giấy ghi rõ "dạy chữa khỏi bệnh ung thư chỉ 2 ngày" đặt ngay ngắn trên bàn làm việc. Thấy tò mò, chúng tôi hỏi, ông Thắng quay lại nói: "Những thứ bệnh này bệnh viện cũng bó tay, qua đây học chỉ sau 2 ngày là về tự ứng dụng chữa cho mình và người thân khỏi bệnh".

Tại nhà ông Thắng, PV đã chứng kiến ông này chữa bệnh cho bệnh nhân Phan Thị B. (45 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Bà B. được hướng dẫn ngồi vào chiếc ghế trước mặt ông Thắng. Người đàn ông này liền nói bà B. kéo hết áo lên, để hở một phần lưng phía dưới rồi bắt đầu thực hiện phương pháp chữa bệnh hết sức kỳ lạ: Ông ta lấy từ hộc bàn ra một tờ giấy rồi đốt liên tiếp vào người bà B. và gọi đó là phương pháp cuốn cứu. Chưa dừng lại ở đó, ông ta còn đốt lửa hơ trước mặt, dùng cây cọ chấm lên trán người bệnh. Theo ghi nhận của PV, bất cứ người nào khi đến đây sau khi kể bệnh đều được chữa trị theo phương pháp đơn giản như vậy.

Tâm sự với chúng tôi, bà H. tỏ ra mệt mỏi cho biết: "Tôi bị huyết áp cao, đau lưng, thường xuyên bị ho vào buổi tối, rất khó chịu. Nghe đứa cháu làm việc ở TP.HCM nói có người chữa được bệnh này, lại làm Từ thiện, không lấy tiền. Thấy vậy, tôi liền tìm đến nhờ chữa trị. Nhưng đến nay đã gần chục ngày rồi mà bệnh vẫn không bớt, ngược lại những cơn đau nhức trong người càng ngày càng dữ dội hơn trước".

Video tham khảo :Chú mèo dũng cảm cứu cậu bé khỏi sự tấn công của chó điên:

Theo ghi nhận của PV, ông Thắng nói là khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo, bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn. Nhưng thực tế, khi bệnh nhân đến chữa xong đều phải bỏ tiền lại lên cuốn sổ trên bàn. Ai mà bỏ dưới 1 triệu đồng sẽ bị người nhà ông này nhắc nhở ngay. Những người đến nhưng không chữa bệnh thì bị đuổi ra khỏi nhà.

Sửng sốt với “thần y” dạy chữa khỏi ung thư chỉ trong 2 ngày? - Ảnh 2

Một nhân chứng trong khu phố 1 cho rằng, không nên tin vào cách chữa bệnh của ông Thắng.

Ùn ùn đi học để thành "thánh nhân"?!

Được biết, lớp học của ông Thắng chỉ dạy vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, với giá 1 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, người học còn phải mua thêm một bộ sách và chiếc đĩa DVD giá 350 ngàn đồng để ứng dụng. Trong buổi giảng dạy, ông không ngừng phô trương thanh thế "thần y" của mình. Ông cho biết, thời còn trẻ từng đi nhiều nước trên thế giới và bằng phương pháp này ông đã chữa khỏi cho nhiều người ở Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Nam Phi... Không những thế, ông ta còn tuyên bố mình biết được tám phương thuốc hữu hiệu, chuyên chữa bệnh ung bướu, gan, thận, bàng quang, buồng trứng, tử cung...

Phần lớn những người tới nhờ ông Thắng chữa bệnh đều đến từ rất xa. Do vậy, người nào không có điều kiện chữa trực tiếp, sẽ được ông dạy phương pháp chữa bệnh. Học xong bệnh nhân về nhà có thể tự chữa trị cho bản thân, gia đình và bạn bè. Có rất nhiều người đợi xếp hàng để được đăng ký lớp học lớp thành "thần y".

Anh Hoàng Trung T. (SN 1989, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết: "Cách đây không lâu tôi từng bị ngã xe vì Tai nạn giao thông ảnh hưởng nặng đến cột sống. Đến khám tại bệnh viện Chợ Rẫy, bác sỹ nói phải điều trị ít nhất năm tháng mới đi lại bình thường được, nhưng gia đình tôi không có điều kiện lo đủ số tiền quá lớn. Tưởng như vô vọng thì một hôm đang ngồi uống nước ở ngã tư Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM), tôi tình cờ nghe được có ông thầy chữa bệnh giỏi lắm".

Sửng sốt với “thần y” dạy chữa khỏi ung thư chỉ trong 2 ngày? - Ảnh 3

Anh T. lo lắng kể lại với PV khi đóng tiền theo học lớp chữa bệnh của "thần y" Thắng.

"Nghe vậy, tôi hỏi cặn kẽ rồi xin địa chỉ, tên ông thầy và lên đây để khám bệnh xem ra sao. Vừa bước vào nhà thì ông thầy nói tôi nên đăng ký học rồi về nhà tự chữa sẽ hay hơn, nghe vậy tôi đăng ký xong và ra về như mọi người. Ai ngờ chuẩn bị ra về thì ông ta nói tôi là đóng tiền học phí hết 1 triệu đồng, học 2 buổi, thứ Bảy và Chủ nhật. Không ngần ngại tôi lấy 1 triệu đồng đóng luôn để theo học, với hy vọng cố gắng lành bệnh. Nghe mọi người nói, bài học chủ yếu là phương pháp bấm huyệt. Thế nhưng, giờ đóng tiền xong rồi tôi lại thấy lo lắng quá, không biết liệu có chắc chắn học mà tự chữa khỏi không, hay lại bị mắc lừa, tiền mất tật mang", anh T. nói vẻ lo lắng.

Dù đông người bệnh từ nhiều nơi tìm đến nhà ông Thắng chữa và học nghề, nhưng đa số người dân ở trong con hẻm đều khẳng định, họ không đến đó chữa bệnh bao giờ. Chỉ có những người ở xa không biết, kéo nhau đến, nộp tiền, còn thực hư có khỏi bệnh hay không thì chưa ai dám khẳng định. Cách đây mấy hôm, công an phường xuống kiểm tra mấy lần, nhưng ông ta vẫn hoạt động dưới nhiều hình thức.

Ông Nguyễn Xuân H. (55 tuổi, ngụ khu phố 1) cho biết: "Khoảng hơn một tuần trước, tôi có một người em họ bị bệnh ung thư, nghe tin ông Thắng có khả năng chữa nhiều chứng bệnh, nên đưa đến để được ông ấy chữa xem sao. Nghe bà con đồn thổi quá nhiều, nên em tôi đến đăng ký theo học lớp bấm huyệt mà "thần y" Thắng giới thiệu. Đăng ký học xong, tiền đóng đầy đủ, nhưng bệnh vẫn không khỏi, ngược lại sức khỏe còn yếu dần đi, buộc phải vào bệnh viện điều trị".

Nếu sai phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường 12 (quận Phú Nhuận) cho biết: "Vấn đề này chúng tôi cũng có nghe sơ qua, nhưng vẫn chưa nắm chắc tình hình thực tế vụ việc về cách chữa bệnh của ông Thắng. Qua thông tin từ quý báo cung cấp, UBND phường sẽ chỉ đạo người xuống kiểm tra và theo dõi sát sao hơn nữa. Nếu thật sự ông Thắng dạy cách chữa bệnh, thu mỗi người 1 triệu đồng trong hai ngày, cam kết khỏi bệnh thì chính quyền địa phương sẽ vào cuộc kiểm tra. Nếu có điều gì khuất tất sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

Theo Đức Vượng/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Cháy lớn ở KCN Quế Võ, khói đen ngút trời

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news