Tin mới

Suzuki ra mắt xe mới cạnh tranh Yamaha R15 và Honda CBR150R

Thứ tư, 11/03/2015, 16:57 (GMT+7)

Trong phân khúc sportbike phân khối nhỏ, Yamaha R15 và Honda\nCBR150R gần như không có đối thủ. Suzuki dường như không chịu ngồi yên\nchứng kiến sự lấn lướt của 2 đồng hương nên đã nghiên cứu và cho ra mẫu\nxe mới để cạnh tranh.

Trong phân khúc sportbike phân khối nhỏ, Yamaha R15 và Honda CBR150R gần như không có đối thủ. Suzuki dường như không chịu ngồi yên chứng kiến sự lấn lướt của 2 đồng hương nên đã nghiên cứu và cho ra mẫu xe mới để cạnh tranh.


 

Mẫu sportbike mới này có thể sẽ mang tên gọi Gixxer SLK. Về thiết kế, Gixxer GLK sẽ có thân xe gần như y hệt "người anh em" naked của mình. Điểm khác biệt lớn nhất của mẫu xe này là phần quây gió (fairing) hoàn toàn mới, với thiết kế mũi xe có đèn pha đơn tương tự các dòng GSX-R cao cấp hơn của Suzuki.

Do dựa trên Gixxer, nên các kích thước của Gixxer SLK hứa hẹn cũng sẽ tương đương với chiều dài 2050 mm, rộng 785 mm và cao 1030 mm, với khoảng cách giữa hai bánh xe đạt 1330 mm.

Gixxer SLK vẫn sẽ được trang bị động cơ SOHC, 1 xi-lanh 150cc làm mát bằng gió giống như Gixxer. Tuy nhiên do có thêm fairing, trọng lượng của xe sẽ trở nên nặng hơn và buộc Suzuki phải cải tiến lại động cơ để không ảnh hưởng tới khả năng vận hành. Hiện nay, phiên bản Gixxer naked bike cho công suất tối đa 13,9 bhp và mô-men xoắn cực đại 14 Nm.

Do có giá rẻ nên xe chỉ được trang bị chế hoà khí thay vì phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp. Giảm xóc trước của xe có dạng ống lồng thuỷ lực, trong khi giảm xóc sau là loại phuộc đơn monoshock. Gixxer sử dụng đĩa phanh cho bánh trước và đùm cho bánh sau. Kích thước lốp của xe khá lớn: 100/80/17 cho bánh trước và 140/60/17 cho bánh sau.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news