Tin mới

Tá hỏa: Sữa tươi Vinamik có vị đắng như thuốc (!)

Thứ hai, 11/08/2014, 10:55 (GMT+7)

“Tôi rất hoang mang khi khi phát hiện ra loại sữa bấy lâu nay mình tin dùng lại có hiện tượng sánh lại như sữa chua và có vị đắng lạ thường”, chị Nguyễn Thu Hương, phố Kim Ngưu, Hà Nội cho biết.

 

 

“Tôi rất hoang mang khi khi phát hiện ra loại sữa bấy lâu nay mình tin dùng lại có hiện tượng sánh lại như sữa chua và có vị đắng lạ thường”, chị Nguyễn Thu Hương, phố Kim Ngưu, Hà Nội cho biết.

 

Dấu hiệu bất thường

Phóng viên healthplus.vn nhận được thông tin từ bạn đọc phản ảnh sữa tươi Fresh milk (sữa tươi tiệt trùng không đường) do công ty Vinamilk sản xuất có vấn đề về chất lượng. Cụ thể: Sữa có vị rất đắng, tương tự vị đắng của thuốc kháng sinh, có mùi lên men, khi rót ra cốc, sữa có tình trạng sánh lại như sữa chua.

Phóng viên healthplus.vn đã gặp trực tiếp chị Hương để kiểm chứng về những dấu hiệu bất thường trên. Theo quan sát, đây là hộp sữa đóng hộp loại 180ml được lấy ra từ vỉ sữa gồm 4 hộp mang nhãn hiệu Vianmilk, ngày sản xuất 29/06/2014, hạn sử dụng 29/12/2014. Chị Hương cho biết thêm: Khi cho con uống, bé nhất định không uống và kêu đắng. Thấy lạ, chồng chị thử và bị nôn do sữa có mùi và vị khác lạ. Thấy vậy, chị liền đổ sữa ra cốc thì thấy có hiện tượng sánh lại như sữa chua và có hiện tượng lắng cặn. Để kiểm chứng lại lần nữa, chúng tôi đưa lên miệng nếm thử thì có vị rất đắng, giống như vị đắng của thuốc tân dược, không thể uống được.

Sữa có vị lạ: “ Do hộp bị biến dạng”?

Đại diện Vinamilk cho rằng nguyên nhân làm sữa biến đổi là do hộp sữa biến dạng

Sau khi chị Hương đăng tin sữa có vị lạ trên Facebook cá nhân, Vinamik đã cử đại diện công ty gặp gỡ chị Hương để tìm hiểu cụ thể về sự việc. Trả lời câu hỏi: Tại sao những hộp sữa trên lại có vị đắng và hiện tượng vón cục? Đại diện của Vinamilk chưa đưa ra được câu trả lời thỏa đáng mà chỉ "xin lỗi" người tiêu dùng. Khi đến nhà chị Hương làm việc, người tự nhận là đại diện của Vinamilk không giới thiệu tên tuổi, chỉ nói là đại diện của công ty đến kiểm tra mẫu sữa. Tuy nhiên, người đại diện của Vinamilk chỉ nhìn hộp sữa bên ngoài và kết luận nguyên nhân sữa có mùi vị lạ như thế là do hộp sữa bị biến dạng, và phần nắp hộp giấy bị bong ra. “ Nhân viên của Vinamilk không đổ sữa ra kiểm tra đã vội vàng kết luận. Như vậy là thờ ơ với sức khỏe của người tiêu dùng!”, chị Hương tỏ ra bức xúc khi chia sẻ với chúng tôi về thái độ làm việc của người tự nhận là đại diện cho Vinamilk.

“Đây là 1 thương hiệu sữa nổi tiếng, được quảng cáo có dây chuyền công nghệ hiện đại, tiệt trùng hoàn toàn, không chất bảo quản. Hơn thế, sao cùng lô sản xuất và cùng những hộp sữa bị méo trong tủ nhà chị đã sử dụng không có hiện tượng bất thường mà hộp sữa này lại bị hiện tượng có mùi, vị lạ? “Thậm chí, khi chị phản ánh với đại lý sữa thì nhận được câu trả lời là: “Hỏng hộp nào, chị cứ đem ra em đổi cho hộp đấy. Phải chăng, phía Vinamilk đang biện minh cho chất lượng sữa của mình, xem thường sức khoẻ của người tiêu dùng?” chị Hương thắc mắc.

Cần câu trả lời thỏa đáng        

Được biết đây không phải là lần đầu tiên chất lượng sữa Vinamilk bị người tiêu dùng phát hiện có vấn đề về chất lượng. Cụ thể cách đây không lâu, chị Mai Phương bạn của chị Hương cũng gặp trường hợp tương tự. Sữa Vianmilk mà chị mua cho con có hiện tượng đóng cặn. Vinamilk cũng đã cử đại diện đến làm việc với chị nhưng cách giải thích của nhân viên này rất mập mờ và khó hiểu là do bảo quản.

Tại sao sữa có vị đắng, tại sao sữa bị đóng cặn, điều gì làm cho những sản phẩm của Vinamilk có chất lượng không đồng nhất, thậm chí là bị biến chất? Nhà sản xuất có thu hồi những sản phẩm không đạt chất lượng và có những khuyến cáo gì đối với người tiêu dùng...? Chị Thu Hương và những người tiêu dùng khác cần câu trả lời thỏa đáng từ Vinamilk cho những câu hỏi trên. 

Theo  healthplus.vn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news