Tin mới

Tác động khủng khiếp của smartphone đến não bộ trẻ nhỏ

Thứ tư, 09/03/2016, 09:23 (GMT+7)

Mới đây, một vài nghiên cứu khoa học uy tín đã chỉ ra tác động khủng khiếp của điện thoại di động cùng các thiết bị không dây đến não bộ trẻ nhỏ.

Mới đây, một vài nghiên cứu khoa học uy tín đã chỉ ra tác động khủng khiếp của điện thoại di động cùng các thiết bị không dây đến não bộ trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Martin Blank, từ Khoa sinh lý và sóng di động lý sinh học tại Đại học Colombia, đã tham gia vào một nhóm các nhà khoa học trên khắp thế giới (đã lên đến hơn 100 người) để làm một khẩn cầu quốc tế tới Liên Hiệp Quốc về sự nguy hiểm của việc sử dụng những thiết bị phát ra điện từ, như điện thoại di động (ĐTDĐ) và WiFi.

Trước đó, cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy bức xạ từ điện thoại di động có thể gây ung thư. Kết quả này được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế IARC kiểm chứng khi xếp tần số vô tuyến vào danh sách các tác nhân có khả năng gây ung thư vào năm 2001.

Hãy biết cách tự bảo vệ chính bản thân và sức khỏe của bạn cũng như của những người xung quanh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nhiều nghiên cứu cũng đã tiết lộ việc bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ung thư. Và bạn có biết Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã xếp tần số vô tuyến (bao gồm cả những gì từ ĐTDĐ) là tác nhân có thể gây ung thư vào năm 2001? Nguy cơ từ sử dụng ĐTDĐ càng trở nên đáng tin khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận rằng bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ra ung thư vào năm 2011. Tuyên bố này dựa trên một quyết định của một nhóm 31 nhà khoa học, đến từ 14 nước, sau khi xem xét các bằng chứng gợi ý điều này là có thực.

Đây là những tin tức khiến ta phải giật mình, đặc biệt là có một thực tế rằng não của trẻ em hấp thụ bức xạ mạnh hơn nhiều lần so với người lớn.

Mặc dù vậy, chẳng ai có thể chối từ việc sử dụng những thiết bị quá sức tiện lợi này. Thế nhưng, để giảm thiểu tối đa nguy cơ cho bạn và người thân, dưới đây là những mẹo nhỏ hiệu quả và rất dễ thực hiện dành cho bạn.

 
 
 
 
 
 

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news