Tin mới

Tắc đường và những cách đối phó

Thứ ba, 18/02/2014, 15:16 (GMT+7)

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã gặp phải cảnh tắc đường, và thực sự nó chẳng hề dễ chịu hay thú vị chút nào. Ai cũng muốn thoát thật nhanh, nhưng làm sao để xoay sở trong tình cảnh dòng người ùn ứ ấy thì không\nphải ai cũng rành.

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã gặp phải cảnh tắc đường, và thực sự nó chẳng hề dễ chịu hay thú vị chút nào. Ai cũng muốn thoát thật nhanh, nhưng làm sao để xoay sở trong tình cảnh dòng người ùn ứ ấy thì không phải ai cũng rành.

 

tắc đường, giao thông, hà nội, việt nam, xoay sở


1. Lên danh sách những tuyến đường thay thế

Hãy xác định và tìm ra ít nhất 2-5 con đường để bổ sung cho lộ trình từ nhà đến địa điểm bạn cần đến (công ty, nơi làm việc..). Để làm được việc này, bạn cần phải tra trên bản đồ và học hỏi từ những người đồng nghiệp. Đặc biệt, bạn cần phải nhận diện được đoạn đường nào hay ùn tắc nhất để kịp thời ứng phó.

 

Bạn cần phải thử di chuyện trên những con đường thay thế để đảm bảo con đường này không ùn tắc và không quá xa hay khó khăn cho hành trình của bạn. Việc di chuyển trên đường thay thế có thể được thực hiện vào thời gian rảnh rỗi hay sau giờ làm.

 

2. Cân nhắc thời gian và tuyến đường

Việc này rất quan trọng, bạn sẽ biết được vào thời điểm nào dễ xảy ra ùn tắc nhất và địa đểm nào của con đường. Cân nhắc thời gian sẽ giúp bạn trách được sự cố và cũng giúp bạn lái xe an toàn hơn.

3. Cập nhật bản tin giao thông trước mỗi hành trình

Trước khi xuất phát, bạn nên cập nhật thông tin giao thông trên báo, đài, ti vi để lựa chọn quãng đường thông thoáng nhất và an toàn nhất cho hành trình của mình. Hiện tại Việt Nam có kênh radio VOV Giao thông rất hữu dụng cho các lái xe

4. Sử dụng GPS

Trước khi xuất phát, bạn nên cập nhật thông tin giao thông trên báo, đài, ti vi để lựa chọn quãng đường thông thoáng nhất và an toàn nhất cho hành trình của mình.

5. Cài đặt bản tin giao thông trên điện thoại

Việc này sẽ hỗ trợ cho thiết bị GPS trên xe, để đảm bảo rằng bạn luôn trong trạng thái đối phó với ùn tắc. Tuy nhiên, điện thoại cũng là một trong những thiết bị dễ gây mất tập trung và có thể dẫn tới tai nạn nên bạn cần sử dụng chúng hợp lí.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xoay sở