Tin mới

Tác giả sách "cổ vũ" trẻ đi trên thủy tinh nói gì?

Thứ ba, 25/08/2015, 08:47 (GMT+7)

Sau những thông tin gây xôn xao dư luận về sách dạy trẻ em lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh, tác giả của cuốn sách đã lên tiếng nói về sự việc trên.

Sau những thông tin gây xôn xao dư luận về sách dạy trẻ em lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh, tác giả của cuốn sách đã lên tiếng nói về sự việc trên.

Sách Kỹ năng sống dạy trẻ đi trên thủy tinh do TS Phan Quốc Việt chủ biên

Trên Vietnamnet, T.S Phan Quốc Việt – giám đốc Tâm Việt Group, cũng là chủ biên bộ sách này cho biết: “Những mảnh thủy tinh này có kích thước bằng khoảng một bao diêm và được trải đều, dày khoảng 5 phân. Những mảnh thủy tinh nhỏ, nhọn có thiết diện nhỏ, áp suất lớn sẽ chìm xuống dưới. Những mảnh to, thiết diện lớn, áp suất nhỏ sẽ trồi lên trên, nên khi bước qua sẽ rất an toàn”.

Ông Việt cũng cho biết: “Bộ sách vẫn còn bài học đi trên thủy tinh được xuất bản năm 2013. Nhưng bộ tái bản năm 2015 thì không còn bài này nữa, mà được thay bằng bài học bơi nếu tôi nhớ không nhầm. Tuy nhiên, trong những khóa học kỹ năng sống của chúng tôi, chúng tôi vẫn dạy bài học này bình thường”.

Như thông tin trước đó đã phản ánh, hai ngày qua trên diễn đàn Chúng tôi yêu giáo dục Tiểu học và một số trang mạng có đăng tải một trang sách trong đó có một bài học dạy trẻ về lòng dũng cảm được cho là của NXB giáo dục khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Nội dung của bài học là "cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đã đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn cũng dũng cảm như An. Cuối cùng cả lớp cũng dũng cảm đi qua thảm thủy tinh".

Ngay khi thông tin về bài học trong cuốn sách trên được chia sẻ, nhiều thành viên là phụ huynh học sinh tỏ ra bức xúc. Nhiều người cho rằng việc làm như vậy là quá nguy hiểm với các em, việc giáo dục lòng dũng cảm cho các em chưa biết có đạt kết quả hay không nhưng tính mạng các em thì bị đe dọa.

Đặc biệt, cuốn sách lại không có cảnh báo, không cho phép học sinh tự ý thực hiện ở nhà khi không có sự giám sát của người lớn.

Trả lời phóng viên chiều qua (24/8), ông Phan Xuân Thành (Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam) cho biết chưa thể xác thực được thông tin ngay lập tức. "Nếu cuốn sách đó là đúng của NXB Giáo dục và thực tế có nội dung không hợp lí thì NXB sẽ phải rút kinh nghiệm", ông Thành khẳng định.

Hiện tại, NXB Giáo dục đang tiếp tục xác định thông tin để làm rõ sự việc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news