Tin mới

Tác giả sách của phim "chỉ có thể là yêu" ra mắt tác phẩm mới

Thứ bảy, 01/03/2014, 09:45 (GMT+7)

Hân Như là tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đã được dựng thành phim “Chỉ có thể là yêu”. Cô vừa ra mắt tác phẩm "Điều bí mật".

Hân Như là tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đã được dựng thành phim “Chỉ có thể là yêu”. Cô vừa ra mắt tác phẩm "Điều bí mật".

Cô gái trẻ đã có những chia sẻ về nghiệp làm sách của mình:

- Bạn đã có một tác phẩm rất nổi tiếng trên mạng, được dựng thành phim. Vậy khi ra mắt "Điều bí mật", Hân Như có gặp áp lực gì?

- Ban đầu mình cũng hơi lo lắng, sợ rằng độc giả sẽ không thích Điều bí mật dài dòng, ít màu hồng, nhiều màu xám. Mặc dù vậy, mình vẫn tự tin vào sự đầu tư khi viết. Nó sẽ làm nên một điểm rất khác trong phong cách riêng. Hân như muốn độc giả không cảm thấy nhàm chán khi bước vào thế giới văn chương.

Tác giả sách của phim
Tác giả Hân Như.

- So với "Chỉ có thể là yêu", "Điều bí mật" nói về tình cảm trưởng thành và nhuốm màu cuộc sống hơn. Trong khi đó những độc giả trẻ lại thích tình yêu lãng mạn, phiêu lưu như tác phẩm cũ, Hân Như có sợ cuốn sách mới sẽ ít độc giả hơn?

- Đã là tình yêu thì đều đẹp, có lãng mạn nhưng cũng đầy phiêu lưu, có nhẹ nhàng nhưng rất bền chặt. Tình yêu trong Điều bí mật được xây dựng giữa những nhọc nhằn, lo toan của cuộc sống gia đình, sự thất bại trong công việc và đau đớn trong tình cảm. Nó đi qua thời gian, va vấp nhiều bởi thù hận, rào cản. Cuối cùng bước qua những cuộc hôn nhân đổ vỡ, người ta mới nhận ra người mình vẫn nhớ nhất là ai. Hân Như tin rằng tình yêu của Điều bí mật vẫn đủ mạnh mẽ và trái ngang để hấp dẫn, khiến trái tim của những độc giả phải thổn thức.

- Nam chính Đại không phải là người đàn trăng hoa, mang cho mình vô sô tật xấu và có thể phá vỡ giấc mộng về một nửa hoàn hảo của các cô gái trẻ. Xây dựng hình tượng như vậy, Hân Như có dụng ý gì không?

- Mình muốn độc giả, nhất là các bạn nữ trẻ hiểu rằng, trong cuộc sống này, không có chàng hoàng tử nào cả, chỉ có những người đàn ông mang theo vài tật xấu, nhưng vẫn có một bờ vai đủ vững vàng để các bạn có thể dựa vào. Đừng chạy theo những hư ảnh không có thật để rồi thất vọng với những gì diễn ra xung quanh, hãy biết yêu và trân trọng chính những mối quan hệ có thể đem lại cho bạn niềm vui và hạnh phúc.

- Những tác phẩm của Hân Như đều khá dài hơi, đây có phải là phong cách mà bạn định hình ngay từ đầu?

- Mình không xác định một tác phẩm sẽ dài ngắn thế nào. Nếu viết quá dài, người viết dễ bị lan man nhưng viết quá ngắn cũng khiến tác phẩm trở nên cụt, độc giả dễ hụt hẫng. Khi nào bản thân đã khai thác toàn bộ tình tiết, giải quyết được mọi mối quan hệ thì mình sẽ kết thúc.

- Nghe nói tác phẩm "Điều bí mật" cũng được một nhà sản xuất ngỏ lời dựng thành phim, bạn có dự định biến nó thành tác phẩm truyền hình?

- Mình vẫn đang suy nghĩ về điều này. So với Chỉ có thể là yêu, Điều bí mật khai thác cuộc sống thật nhiều hơn, đặc biệt là các mối quan hệ, xung đột trong gia đình, sự mâu thuẫn giữa những thế hệ khác nhau. Đây là những đề tài mà các hãng phim truyền hình rất thích khai thác. Nếu thực sự có cơ hội, mình vẫn sẽ đưa sách lên màn ảnh nhỏ.

- Bạn viết nhiều về tình yêu ở nhiều khía cạnh, Hân Như có thể chia sẻ một chút về quan niệm của bạn?

- Hân Như coi chuyện tình cảm là duyên. Mình có thể viết về rất nhiều hình mẫu những người đàn ông lý tưởng trong mắt chị em phụ nữ, nhưng riêng mình lại không đòi hỏi một nửa phải giống hệt như thế. Mình đề cao sự chân thành trong tình yêu, nhất là hai người phải biết giúp nhau sống đẹp hơn, có ích hơn. Còn về nửa kia, có lẽ đặt giữa 100 người đàn ông khác mình vẫn sẽ tìm ra anh ấy.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news