Tin mới

Tag bạn bè trên Facebook cũng có thể bị kết án

Thứ tư, 20/01/2016, 08:41 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã bị tòa án kết tội quấy rối và có khả năng phải ngồi tù sau khi tag em dâu của mình kèm với những lời nói khiếm nhã trên Facebook.

Một người phụ nữ đã bị tòa án kết tội quấy rối và có khả năng phải ngồi tù sau khi tag em dâu của mình kèm với những lời nói khiếm nhã trên Facebook.

Thẩm phán Susan Capeci, tại tòa án tối cao quận Westchester cho biết hành vi tag mọi người trên mạng xã hội, mà có thể gửi cho họ một thông báo có thể được liệt vào danh sách những hành vi quấy rối và có thể khiến cho kẻ thực hiện việc tag đó phải ngồi tù.

Phán quyết này được đưa ra sau khi Thẩm phán Susan Capeci giải quyết một vụ kiện liên quan đến người phụ nữ có tên Maria Gonzalez, người này đã bị cấm liên lạc với em dâu của mình. Điều đó có nghĩa Maria không được gọi điện hay đến gặp em dâu của mình, nhưng người phụ nữ này đã lập một tài khoản Facebook và liên tục tag tên của em dâu vào những dòng cập nhật trạng thái mới nhất của mình.

 

Trong các dòng trạng thái của mình, người phụ nữ Maria Gonzalez này đã gọi em dâu của mình là kẻ ngu ngốc và có những lời lẽ thiếu tôn trọng trong các dòng trạng thái khác. Sau khi sự việc được tòa án xem xét và đưa ra phán quyết, Maria đã bị buộc tội hình sự cấp 2 và có khả năng sẽ phải ngồi tù.

Tòa án quận Westchester cho biết, hành vi tag một ai đó trên Facebook và khiến cho nạn nhân phải nhận một thông báo, có thể được xem là hành vi vi phạm lệnh bảo vệ (Protection order). Do đó, có thể coi đây là hành vi chống đối lại quyết định của tòa án và có thể cáo buộc tội danh hình sự.

Năm 2014 cũng đã từng có một vụ kiện liên quan đến việc một người đàn ông thường xuyên đăng những lời lẽ hăm dọa lên tường của một nạn nhân. Sau đó, người đàn ông này cũng đã phải chịu kết án với tội danh quấy rối và đe dọa.

Những sự việc kể trên cho thấy việc cố tình quấy rối, đe dọa bằng những lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội cũng hoàn toàn có thể bị xử lý hình sự, giống như các hành vi quấy rối qua điện thoại hay tin nhắn. Các trang mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến hơn thì sẽ cần phải có những đạo luật kiểm soát và xử lý thích hợp.

Xử Nhi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa án tag