Tin mới

Tài khoản Facebook tung tin Hội Thánh Đức Chúa trời tại Quảng Ninh để kinh doanh

Thứ hai, 30/04/2018, 13:47 (GMT+7)

Công an Quảng Ninh đã xác định, một tài khoản Facebook đã đăng tải sự có mặt của Hội Thánh Đức Chúa trời tại Hạ Long là không đúng sự thật nhằm mục đích quảng cáo, kinh doanh.

Công an Quảng Ninh đã xác định, một tài khoản Facebook đã đăng tải sự có mặt của Hội Thánh Đức Chúa trời tại Hạ Long là không đúng sự thật nhằm mục đích quảng cáo, kinh doanh.

Thời gian qua, trên một số trang thông tin, Facebook cá nhân đã có những phản ánh cho rằng, Hội Thánh đức Chúa trời đã có mặt, hoạt động tại Quảng Ninh.

Cụ thể, tài khoản mạng xã hội Facebook "Quỳnh Chi" đã đăng hình ảnh hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa trời – Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới" với chú thích "địa điểm tại sau quán Phúc Lộc Thọ, thuộc khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long" vào ngày 25/4/2018.

Sáng 30/4, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc trên, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác.

Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. 

Làm việc với Công an, chủ tài khoản "Quỳnh Chi" thừa nhận, tài khoản Facebook trên của cá nhân đang quảng cáo kinh doanh mặt hàng sản phẩm Giảm cân; bản thân không hề biết thông tin gì về hoạt động, cũng như địa điểm hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời.

Tuy nhiên, chủ tài khoản này đã tải hình ảnh minh họa trên từ mạng Internet, sau đó đăng lên tài khoản Facebook cá nhân, kèm theo dòng chú thích "đã có mặt tại Hạ Long" với động cơ thu hút tăng lượt người xem, bình luận để tạo thuận lợi trong quảng cáo, kinh doanh.

Tài khoản Facebook tung tin Hội Thánh Đức Chúa trời tại Quảng Ninh để kinh doanh - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, chủ tài khoản này đã thừa nhận do thiếu hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được hậu quả của việc đăng tải thông tin không chính xác để "câu view" và đã cam kết xóa bài, cải chính thông tin trên Facebook cá nhân và không tái phạm (chủ tài khoản đã thực hiện).

Ngoài ra, tại một số địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an Quảng Ninh đã phát hiện có đối tượng hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt với nội dung, phương thức, thủ đoạn tương đồng với các đối tượng theo Hội Thánh Đức Chúa trời được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội.

Nhưng đến nay Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp công dân nào tin theo hoặc có biểu hiện bất thường; nhiều gia đình, người dân đã nêu cao cảnh giác, kịp thời phản đối và không tin nghe theo lời tuyên truyền, lôi kéo của các đối tượng trên.

Lực lượng Công an đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương và các cơ quan, ban, ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhằm phát hiện, ngăn chặn hoạt động lợi dụng tôn giáo gây phức tạp về an ninh, trật tự và ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân.

Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo nhân dân tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; nêu cao tinh thần cảnh giác, phê phán, đấu tranh đối với các đối tượng có biểu hiện tuyên truyền, lôi kéo tham gia các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Nếu phát hiện, kịp thời thông tin đến chính quyền hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news