Tin mới

Tai nạn làm chú rể và 12 người chết: Cô dâu ngất xỉu khi nghe tin

Thứ hai, 30/07/2018, 15:56 (GMT+7)

Khi nghe tin chú rể cùng nhà trai gặp nạn trên đường vào Bình Định dự đám cưới, cô dâu cùng họ nhà gái lập tức lên xe đến hiện trường rồi ra Quảng Trị chia buồn.

Khi nghe tin chú rể cùng nhà trai gặp nạn trên đường vào Bình Định dự đám cưới, cô dâu cùng họ nhà gái lập tức lên xe đến hiện trường rồi ra Quảng Trị chia buồn.

Sáng nay (30/7), một không khí đau buồn bao trùm tại gia đình L.T.Y (xã Mỹ Quang,Phù Mỹ, Bình Định), cô dâu trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam.
Trước đó một tuần, mọi công đoạn chuẩn bị cho đám cưới này đã hoàn tất. Thiệp mời bạn bè, bà con thân hữu đã được gửi đi. Thế nhưng, chú rể và gia đình họ nhà trai gặp nạn khi chuyến xe rước dâu đang trên hành trình từ Quảng Trị vào Bình Định. Chú rể đã vĩnh viễn ra đi.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Lê Văn Ba (54 tuổi) đôi mắt đỏ hoe nói: "Gia đình tôi ở gần nhà ông Tấn (bố cô dâu - PV), ông ấy là hàng xóm thân thiết của tôi. Thời gian gần đây, nghe tin con gái ông ấy cưới, ai cũng chạy tới, chạy lui để giúp đỡ. Mới khi tối đây thôi, ai cũng hào hứng chờ cho đến sáng để đến chung vui với nhà ông Tấn. Tôi còn tổ chức tiệc rượu với một số bạn bè, ai cũng cười nói vui vẻ rồi hỏi thằng rể đi đến đâu rồi. Không ngờ đến sáng nay lại nhận được thông tin như vậy. Còn gì nữa mà cưới với hỏi, cả xóm ai cũng bàng hoàng. Tôi không muốn tin đó là sự thật dù nó đã xảy ra".

Được biết, ngay khi nhận được tin dữ từ lúc rạng sáng, cô dâu và một số người thân trong gia đình hốt hoảng thuê xe chở ra Quảng Trị. Sáng nay, mọi dịch vụ chuẩn bị cho đám cưới từ trước đó cũng được gia đình nhà gái hoãn lại vì sự cố kinh hoàng này.

Vụ tai nạn kinh hoàng 13 người chết: Cô dâu đã ra Quảng Trị để được nhìn chú rể lần cuối - Ảnh 1.

Chiếc xe khách đi rước dâu đâm vào xe container chạy ngược chiều. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng trao đổi với PV Dân Việt, ông T. (bác cô dâu, trú thôn Bình Trị, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết, cô dâu L.T.Y và chú rể Nguyễn Khắc Long đều làm công nhân rồi quen nhau ở TP.HCM. Dự kiến, sau khi tổ chức tiệc cưới ở Bình Định, 3 ngày nữa sẽ làm lễ tại quê chú rể ở Quảng Trị.

"Chú rể bản tính thật thà, có gia cảnh khó khăn, ba mất sớm nên một mình mẹ gồng gánh nuôi con. Vì vậy, gia đình chúng tôi rất yêu quý, ai cũng vui mừng chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Họ chỉ còn cách nhau khoảng cách địa lý của 2 tỉnh nhưng chú rể đã không đến được, quá đau đớn.", ông T cho hay.

Theo một số láng giềng của chị Y., khoảng 3 giờ sáng, trong lúc chờ chú rể và họ trai vào làm lễ rồi rước dâu, cả gia đình chị Y. như ngã quỵ khi nghe tin chú rể cùng nhiều người trong đoàn đi họ gặp nạn. Chị Y. liên tục ngất xỉu khi nghe tin sốc. Dù vậy, sau đó không lâu, cô dâu cùng nhiều người trong gia đình thuê xe đến hiện trường vụ tai nạn rồi cùng ra quê chú rể để chia buồn, dự đám tang.

Trưa 30/7, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Lại Thị Lệ Hà, Chủ tịch UBND xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết, cô dâu L.T.Y là con ông Lê Đức Tuân (52 tuổi). Vợ chồng ông Tuân làm nông, có 3 người con, trong đó chị L.T.Y là con giữa. Những năm gần đây, vợ ông Tuân là bà Nguyễn Thị Kiều (50 tuổi) bị đau tim và gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Mỹ Quang.

 

Vụ tai nạn kinh hoàng 13 người chết: Cô dâu đã ra Quảng Trị để được nhìn chú rể lần cuối - Ảnh 3.

Không khí tang thương bao trùm khắp dòng họ Nguyễn Khắc. Ảnh Thời Đại

Những người trong dòng họ Nguyễn Khắc cho hay, chú rể Nguyễn Khắc Long có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mười năm trước, anh Long mồ côi cha. Mẹ con anh rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Ông Nguyễn Khắc Ế (76 tuổi), ông nội chú rể, cho hay Long vào TP HCM làm việc và quen cô dâu là người Bình Định. Đôi vợ chồng trẻ đã tổ chức đám cưới tại Bình Dương với bạn bè.

"Tụi nó về quê, tổ chức ở 2 gia đình. Hoàn cảnh địa lý xa xôi nên rạng sáng nay, gia đình tôi đi xe vô Bình Định rước dâu thì gặp nạn.

Trên xe có 13 người lớn, là bà con thân thiết trong chi phái và 3 cháu nhỏ. Tất cả đều là con cháu tôi. Tôi vẫn không tin vào những điều mình nghe thấy là sự thật. Tụi nó đi với tiếng cười nói mà về trong nước mắt", ông Ế đau đớn nói.

Trước đó, Người Lao Động, đã đưa tin, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h15 ngày 30/7, trên tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng. 

Được biết, xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào đón dâu tại Bình Định. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ôtô BKS 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rơ moóc BKS 51R-215.75.

Sau vụ tai nạn, 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news