Tin mới

Tai nạn tàu hỏa, lái tàu tử vong: "Ba ơi, con không thể tin được"

Thứ tư, 11/03/2015, 19:10 (GMT+7)

“Thường ngày ba vẫn hôn em trước khi đi làm, nhưng chừ thì hết rồi. Ba ơi, con không thể tin được…”, cô bé khóc ngất bên thi thể ba (lái tàu tử vong trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị).

“Thường ngày ba vẫn hôn em trước khi đi làm, nhưng chừ thì hết rồi. Ba ơi, con không thể tin được…”, cô bé khóc ngất bên thi thể ba (lái tàu tử vong trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị).

Gia đình người lái tàu SE5 tử nạn ở Quảng Trị tối qua (10/3) có 2 người con một trai, một gái. Đứa lớn vừa học xong đại học kinh tế Huế, còn đứa con gái út là học sinh giỏi đang theo học lớp 11, trường THPT Hai Bà Trưng - Huế...

“Như thường lệ, trước khi đi làm anh đều ôm con vào lòng và hôn thật sâu. Nhưng ngày trước khi xảy ra tai nạn, 5h sáng anh đã lên đường, chưa kịp hôn con gái út, trên đường từ Hà Nội vào ga Huế, đứa con gái điện ba, ba ơi sao ba chưa hôn con đã đi làm thì phía đầu dây bên kia ba nó trả lời, ba gần về tới rồi, ba sẽ về hôn con... Ai ngờ, đi đến Quảng Trị thì anh về bên kia thế giới”, chị Trần Thị Quỳnh Hoa, vợ của nạn nhân vật vã bên thi thể người chồng xấu số.

Tai nạn tàu hỏa, lái tàu tử vong:

Người vợ của lái tàu tử nạn (bên phải) đau đớn khi người chồng mãi mãi đi xa.

Ngôi nhà nhỏ nằm ẩn mình trong khu phố Phan Chu Trinh - TP. Huế như chết lặng trong không khí tang thương, khăn trắng phủ kín những mái đầu hẩm hiu hơn bao giờ hết.

Đứa con gái học lớp 11, trường THPT Hai Bà Trưng - TP. Huế khép mình co ro ở một góc không thể ngờ rằng, ba đã đi quá xa, khi chưa kịp hôn con lần cuối.

“Thường ngày ba vẫn hôn em trước khi đi làm, nhưng chừ thì hết rồi. Ba ơi, con không thể tin được…”, cô bé học sinh cứ ngất lên ngất xuống bên thi thể của ba.

Gia đình anh Phú có 2 người con một trai, một gái. Đứa lớn vừa học xong đại học kinh tế Huế, còn đứa con gái út là học sinh giỏi đang theo học lớp 11, trường THPT Hai Bà Trưng - Huế.

Thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt tàu SE5 tại Quảng Trị đã được thân quyến cùng người dân tổ chức an táng tại quê nhà ở Huế.

Tai nạn tàu hỏa, lái tàu tử vong:

 

 

Tai nạn tàu hỏa, lái tàu tử vong:

Gia đình lo đám tang. 

 

Tiếng khóc của người mẹ, người vợ, những đứa con thơ khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.

Người em ruột của nạn nhân Lê Minh Phú là ông Lê Minh Quý, sinh năm 1967, kể lại những tháng ngày anh trai cống hiến cho ngành đường sắt: “Gia đình anh nghèo lắm, một mình anh làm lụng nuôi vợ và 2 con ăn học. Tất cả mọi việc đều trông vào đôi vai của anh, người đàn ông trụ cột trong gia đình. Năm 2006, anh Phú được nhận giải là tài xế lái tàu giỏi, giải thường anh nhận được là chuyến du lịch tai Nha Trang. Không ngờ đó là chuyến đi cuối cùng anh dành cho cả gia đình.

Chị Quỳnh Hoa, vợ của nạn nhân Phú ôm di ảnh của chồng bước đi như người mất hồn. Trong nỗi đau quá lớn chị cứ lặng lẽ nhìn sang quan tài của chồng rồi ôm lấy quan tài khóc nức nở, nỗi đau như xé đi từng khúc ruột.

Khi chúng tôi đến, ở xóm nhỏ này, ngay từ tờ mờ sớm, nhiều người thân, hàng xóm khi nghe tin anh tử nạn đều đến thăm anh lần cuối. Ai nấy đều đau đớn xót xa.

Đứa con trai đầu vừa tốt nghiệp đại học kinh tế chưa có việc làm, cố trườn mình đến bên thi thể cha khóc gào trong đau đớn như cố níu giữ lấy người cha không nỡ lìa. “Ba ơi về với mẹ con con. Ba đi rồi, mẹ con con giờ biết sống ra sao”.

Cả dòng người lặng lẽ, cố dìu dắt nhau bước đi trong nỗi đau quá lớn. Rồi đây cả 3 mẹ con họ sẽ sống sao khi không còn người đàn ông trụ cột bên cạnh. Khăn trắng phủ kín những mái đầu từ già cho đến trẻ. Tiếng khóc thương vẫn vang khắp cả xóm nghèo.

Có mặt tại ga thị xã Quảng Trị, ông Trần Thanh Hà thuộc Chi nhánh khai thác đường sắt Huế cho biết tổng số hành khách trên chiếc tàu bị nạn là 553 người, chưa kể trẻ em. Do đoạn đường giữa ga thị xã Quảng Trị và ga Mỹ Chánh đang bị trở ngại bởi hiện trường vụ tai nạn, ngành đường sắt đang thực hiện chuyển tải khách trên tàu SE5.

Theo đó, số hành khách này sẽ di chuyển từ ga thị xã Quảng Trị vào ga Mỹ Chánh để chuyển tải lên một tàu khác từ Sài Gòn ra, đang có mặt tại ga Mỹ Chánh. Đoàn tàu này sẽ nhận đoàn khách trên tàu SE5 để khởi hành quay vào Sài Gòn theo lịch trình vào trưa nay. Số hành khách trên tàu Sài Gòn ra Hà Nội sẽ trung chuyển ra ga thị xã Quảng Trị để lên tàu khác ra Hà Nội.

Việc di chuyển cho hành khách đảm bảo tối đa an toàn, trật tự, tạo điều kiện cho mọi người đi lại thuận lợi, bảo vệ hành lý, hỗ trợ nước uống, sinh hoạt... Hành khách trên tàu SE5 gặp nạn đánh giá cao sự phản ứng linh hoạt của ngành đường sắt trong việc xử lý sự cố.

Ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cho biết: "Ngoài lái tàu SE5 tử vong, vụ TNGT khiến 1 tài xế xe tải trọng thương, một số người thương nhẹ nhưng đã bình phục. Ngành chức năng tỉnh đang nỗ lực hết mức để thông tuyến và đảm bảo hành trình cho hành khách".

Sáng nay 11/3, Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị khẩn trương tập trung cứu hộ để thông suốt đường sắt. Theo đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo, điều động nhân viên đến hiện trường cứu hộ. 2 cần cẩu loại 100 tấn cũng đã được đưa đến hiện trường để kéo hai toa tàu bị hư hỏng ra khỏi đường ray. Do xe cẩu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến cứu hộ bị lật, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo Ban quản lý dự án 6 của Bộ GTVT và các đơn vị thi công trên địa bàn Quảng Trị điều 2 cần cẩu loại 100 tấn đến cứu hộ. Trưa nay, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị được thông đường và chạy tàu bình thường.

Theo Đặng Hậu/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news