Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: "Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu"

Thứ hai, 30/07/2018, 09:05 (GMT+7)

"Tôi nghe tiếng va chạm như một tiếng nổ lớn liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Sau đó là sự im lặng đáng sợ, không ai cất một lời kêu cứu", một nhân chứng nói.

"Tôi nghe tiếng va chạm như một tiếng nổ lớn liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Sau đó là sự im lặng đáng sợ, không ai cất một lời kêu cứu", một nhân chứng nói.

Liên quan đến vụ thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn, ông Văn Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, xác nhận vụ việc xảy ra tại đường tránh Thị xã Điện Bàn thuộc địa phận xã Điện Minh giữa ôtô khách BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc - Nam và xe container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

Ông Tuấn cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong gồm 10 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. 

Ngoài ra, có 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch với chẩn đoán chấn thương sọ não.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện thi thể 13 nạn nhân tử vong đang được chuyển từ bệnh viện về quê tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu - Ảnh 2.

Bên trong chiếc xe khách hư hỏng toàn bộ. Nhiều vật dụng phục vụ đám cưới vương vãi khắp nơi

Có mặt tại hiện trường, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Lương Văn Long (18 tuổi, trú xã Điện Minh), cho hay lúc đó hơn 2h khuya nên mọi người đều đã đi ngủ.

"Chúng tôi nghe tiếng động rất to như tiếng nổ, liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Nhưng sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu.

Chúng tôi thấy 2 chiếc xe bẹp dúm. Xe khách hư hỏng nặng. Tất cả mọi người trong xe đều bất động, không ai kêu cứu. Tôi vừa la lớn vừa chạy vào nhà lấy cây xà beng ra cậy cửa để đưa người gặp nạn ra ngoài.

Tôi cùng nhiều người hàng xóm cậy cửa nhưng chỉ đưa được 3 người ra. Những người khác bị mắc kẹt phải chờ lực lượng chức năng đến", anh Long nói.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu - Ảnh 4.

Chiếc xe khách đi rước dâu được cho là đã mất lái đâm vào xe container ngược chiều

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu - Ảnh 5.

Anh Long kể lại giây phút cứu các nạn nhân ra khỏi xe

Theo anh Long, khoảng 1 giờ sau vụ tai nạn, tất cả nạn nhân đều được đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện.

"Phần lớn trong số họ đều nằm bất động, mà chủ yếu đã chết. Chúng tôi ở đây chứng kiến rất nhiều vụ Tai nạn giao thông nhưng chưa bao giờ thấy vụ việc nào nghiêm trọng, đau lòng như vậy. Tôi đếm được trên xe có 17 người tất cả", bà Phạm Thị Thiện, nhân chứng vụ việc, kể.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Sau tiếng nổ là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu - Ảnh 6.

Vết máu trên chiếc xe khách

Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận nhiều nạn nhân vụ tai nạn. 

Hiện bệnh viện đang cấp cứu cho 4 nạn nhân đều trong tình trạng nguy kịch gồm 2 trẻ em 6 tuổi. Hai em được chẩn đoán chấn thượng sọ não, chấn thương mắt và vết thương phức tạp. Ngoài ra, 2 bệnh nhân khác đều trong tình trạng chấn thương sọ não, tiên lượng xấu.

Trước đó vào khoảng 2h15 ngày 30/7 trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Vĩnh Điện (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Theo thông tin ban đầu, xe ô tô khách mang BKS 75B-000.52 lưu thông theo hướng Quảng Trị đi Bình Định.

Khi đến thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra va chạm với xe container đi chiều ngược lại. Vụ va chạm khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người khác tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news