Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Thi thể chú rể cùng người nhà được đưa về quê an táng

Thứ hai, 30/07/2018, 10:52 (GMT+7)

13 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe ô tô 4 chỗ và xe container trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được khâm liệm và đang trên đường đưa về quê nhà để an táng.

13 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe ô tô 4 chỗ và xe container trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được khâm liệm và đang trên đường đưa về quê nhà để an táng.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, sáng ngày 30/7, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu thông tin, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Thu cùng các ban ngành liên quan đã đến hiện trường để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn. Sau khi các nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, 13 người tử vong trong vụ tai nạn đã được khâm liệm và đang trên đường đưa về quê nhà để an táng. 

“UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban ATGT tỉnh phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Trị tham gia hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn. Thi thể của 13 nạn nhân tử vong đang trên đường được đưa về Quảng Trị. Ban ATGT tỉnh đang đi cùng đoàn xe đưa thi thể nạn nhân về quê. Trước mắt, tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho những nạn nhân bị tử vong, 2 triệu đồng cho người bị thương đang cấp cứu. Công an tỉnh đang chỉ đạo lực lượng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời điều tiết đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1" - ông Thu cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TNO

Tại Quảng Trị, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Đình Lợi, Phó chủ tịch UBND H.Hải Lăng (Quảng Trị), cho biết ngay sau khi có thông tin, UBND huyện lập tức tổ chức đoàn công tác do ông Lê Hữu Phước (Phó chủ tịch UBND H.Hải Lăng) vào Quảng Nam để thăm hỏi

Trong khi đó tại quê nhà, lãnh đạo huyện đã cùng với lãnh đạo địa phương, Hội Chữ thập đỏ đã đến các gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn để để phụ giúp chuẩn bị tang lễ.

Ông Lợi cho biết, chính quyền Quảng Nam đã cho xe chở thi thể các nạn nhân về quê. Dự kiến khoảng tầm 10 giờ đến 11 giờ ngày 30.7, thi thể các nạn nhân này sẽ về tới quê nhà Hải Sơn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phân công Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 30/7, xe khách 16 chỗ BKS: 75B 000.52 chạy trên quốc lộ 1 hướng bắc – nam, chở theo đoàn người từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào đón dâu tại Bình Định.

Khi đến Km 950+700 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thịxã Điện Bàn, Quảng Nam) thì bất ngờ đấu đầu với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc, chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 10 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 1 người thiệt mạng tại bệnh viện. Hiện còn 3 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tất cả nạn nhân đều trên ôtô khách, tài xế container bị thương nhẹ. Tại hiện trường, chiếc ôtô 16 chỗ bị biến dạng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news