Tin mới

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Lỗi thuộc về xe bồn?

Thứ sáu, 18/04/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương khiến 7 người chết,  phía cơ quan chức năng đang điều tra tài xế xe bồn để xác định rõ lỗi tai nạn do xe bồn hay xe khách.

(Tinmoi.vn) Để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương khiến 7 người chết,  phía cơ quan chức năng đang điều tra tài xế xe bồn để xác định rõ lỗi tai nạn do xe bồn hay xe khách.

 

Theo tin tức, chiều 17/4  đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trao đổi với báo chí, cho biết hiện cơ quan CSĐT vẫn chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết trên cao tốc Trung Lương vào ngày 16/4.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân do lỗi của xe khách thì không khởi tố vụ án được vì tài xế đã tử vong. Ngược lại, trường hợp xác định được nguyên nhân do lỗi của xe bồn, thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án và điều tra, xử lý theo pháp luật.

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Lỗi thuộc về xe bồn?

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương

Phía CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cũng xác định, hiện đang mở rộng điều tra tài xế xe bồn là anh Bùi Đình Dương (30 tuổi, ngụ tình Đồng Tháp) do hành vi cản trở giao thông đường bộ.

Theo Người Lao Động, ông Trần Hậu Ninh, Phó Giám đốc Công ty 714 (quản lý đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương) cho biết chiếc xe bồn này là của Trung tâm Quản lý đường cao tốc thuê của Công ty TNHH TV Nguyễn Hoàng để tưới cây trên đường. Theo ông Ninh, khi xảy ra tai nạn thì tốc độ xe bồn khoảng 40-50 km/h. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi “trên đường cao tốc, có ai cấp phép cho xe bồn tưới cây không?” thì ông Ninh cho biết “không ai cấp phép”. “Mỗi lần chạy chậm chậm tưới cây xong thì xe vẫn chạy 40-50 km/h”, ông nói.

Tuy nhiên, khi trả lời phóng viên Thanh Niên ông Nguyễn Văn Thành, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 4 trực thuộc Tổng cục Đường bộ VN. Ông Thành khẳng định việc Công ty TNHH quản lý và sửa chữa cầu đường 715 (trực thuộc Tổng công ty Cửu Long) sử dụng xe bồn để tưới cây xanh ở dải phân cách đường cao tốc là được phép của Cục Đường bộ VN cũng như Bộ GTVT. Và ghi xảy ra sự việc,  chiếc xe bồn đang chạy với tốc độ 20km/ giờ.

Được biết, theo quy định chung khi xe bồn là nhiệm vụ tưới cây thì có người đứng phất cờ cách đó 200m, sử dụng đèn nhấp nháy, biển báo tín hiệu được gắn vào phía sau thùng xe bồn. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, hai công nhân trên xe bồn lại đang ngồi trong cabin, bị chấn động bất ngờ và văng xuống mặt đường rồi bất tỉnh.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương: Gia đình nạn nhân người Pháp đòi kiện

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương khiến 7 người chết, 7 người bị thương, gia đình hai nạn nhân người nước ngoài tử vong trong vụ tai nạn đã hỏi thăm về thủ tục pháp lý Việt Nam, nếu cần thiết sẽ tiến hành khởi kiện các đơn vị liên quan đến vụ tai nạn.>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Đã kết luận nguyên nhân>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Nạn nhân bị "hôi của"