Tin mới

Tài sản của con trai ông Truyền: Công an tỉnh Bến Tre nói gì?

Thứ năm, 27/11/2014, 13:59 (GMT+7)

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì ngôi biệt thự ở xã Sơn Đông không phải tài sản của ông Trần Văn Truyền mà là của con trai ông Truyền - Đại úy Trần Hoàng Anh.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì ngôi biệt thự ở xã Sơn Đông không phải tài sản của ông Trần Văn Truyền mà là của con trai ông Truyền - Đại úy Trần Hoàng Anh.

Ngày 21/11 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện Chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì ngôi biệt thự ở xã Sơn Đông không phải là tài sản của ông Truyền, mà là của con trai ông Truyền, Đại úy Trần Hoàng Anh - CSGT Công an tỉnh Bến Tre.

Cụ thể, thửa đất hơn 16.000 m2 (ở xã Sơn Đông, TP Bến Tre), nơi tọa lạc căn biệt thự gây xôn xao dư luận đầu năm nay, là do ông Trần Hoàng Anh mua vào khoảng năm 2009-2010 với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng. Đến tháng 12/2012, ông Trần Hoàng Anh được UBND TP Bến Tre cấp phép xây dựng căn nhà mà dư luận gọi là dinh thự "khủng”. Tháng 5/2014, UBND TP Bến Tre đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho ông Trần Hoàng Anh.

Tài sản của con trai ông Truyền: Công an tỉnh Bến Tre nói gì? - Ảnh 1

Cận cảnh biệt thự "khủng" của con trai ông Truyền (Ảnh Nông nghiệp Việt Nam).

Liên quan tới vụ việc này, con trai ông Truyền là Đại úy Trần Hoàng Anh (sinh năm 1981), hiện là đội trưởng Đội Văn phòng, thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (Công an tỉnh Bến Tre) cũng thuộc diện phải kiểm kê tài sản.

Tuy nhiên, theo tin tức từ báo Người Lao Động, đại úy Trần Hoàng Anh chỉ kê khai tài sản trong năm 2014 mà không kê khai từ những năm trước đó.

Những tài sản được kê khai gồm có biệt thự ở xã Sơn Đông, TP Bến Tre; góp vốn để Kinh doanh đại lý bia Trần Hoàng Dũng với số tiền 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định mà Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ đạo thu hồi cũng do đại úy này đứng tên.

Thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam cho hay, ngôi biệt thự tọa lạc ở xã Sơn Đông có diện tích 16.000 m2, trị giá trên 20 tỷ đồng. Biệt thự 3 tầng, tầng trệt có diện tích sàn 441,71 m2, tổng diện tích sàn là 1.226 m2. Theo giải trình của ông Truyền, thì tiền xây biệt thự hết 11 tỷ đồng, trong đó 7 tỷ là do vợ chồng ông “dành dụm”, và 4 tỷ đồng đi vay....

Nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia xây dựng, thì giá trị xây dựng của ngôi biệt thự đó còn lớn hơn nhiều. Bởi nó có đến 270 cánh cửa. Chỉ riêng 2 cánh cửa bằng hợp kim nhôm đã có giá 850 triệu đồng. Tiền làm cổng và tường bao đã hết trên 3,5 tỷ đồng.

Từ đó, sự bức xúc của dư luận lại hướng sang phía khác: Con trai ông Truyền lấy tiền đâu để xây biệt thự “khủng” như vậy?

Trong khi Đại úy Trần Hoàng Anh (con trai ông Truyền) mới ngoài ba mươi tuổi. Từ lúc học ở trường Đại học Cảnh sát ra, được biên chế vào lực lượng CSGT của Công an tỉnh Bến Tre đến khi ông có hàm đại úy, ít nhất cũng dăm bảy năm. Nghĩa là thời gian ông được hưởng lương đại úy không nhiều. Vợ ông chỉ là một chủ đại lý bia. Vậy nguồn tiền ở đâu để ông mua đất, xây ngôi biệt thự “khủng” kia. Chưa kể ông còn có 3 tỷ đồng góp vốn kinh doanh bia?...

Để tìm hiểu về con trai ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, người được cho là có tài sản lớn trong dinh thự của gia đình ông Truyền tại xã Sơn Đông (thành phố Bến Tre), PV báo Tiền Phong đã liên hệ với Đại tá Thế Tân - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bến tre thì được ông Tân trả lời: "Đến giờ này, chúng tôi chưa thể nói gì được hơn ngoài thông tin anh Trần Hoàng Anh đã kê khai tài sản từ tháng 3/2014 vừa qua. Tuy nhiên, việc kê khai thế nào tôi không được biết vì theo quy định, thông tin về tài sản cá nhân của cán bộ được giữ bí mật, không công khai".

Khi được hỏi việc kê khai tài sản của ông Hoàng Anh có được thông báo khi sinh hoạt Đảng (cùng Đảng bộ Công an tỉnh) không?, ông Tân nói: “Tôi đã hỏi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre về điều này và họ nói là phải giữ bí mật thì tôi biết vậy”.

Ông Tân cũng từ chối đánh giá về đạo đức, năng lực của ông Trần Hoàng Anh với lý do: “Muốn đánh giá một cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải do tổ chức, đơn vị thực hiện, cá nhân tôi không đủ quyền hạn cũng như thông tin để đánh giá về anh Trần Hoàng Anh”.

Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news