Tin mới

Tài sản “kếch xù” của trùm ma túy khét tiếng Mexico

Thứ tư, 15/07/2015, 17:54 (GMT+7)

Trùm ma túy khét tiếng Mexico vừa thực hiện cuộc đào tẩu “ngoạn mục” tại nhà tù kiên cố bậc nhất Mexico, từng là một tỉ phú trong danh sách của Forbes, sở hữu hàng chục xe sang và nhiều ngôi nhà.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico vừa thực hiện cuộc đào tẩu “ngoạn mục” tại nhà tù kiên cố bậc nhất Mexico, từng là một tỉ phú trong danh sách của Forbes, sở hữu hàng chục xe sang và nhiều ngôi nhà.

Trùm xã hội đen Mexico Joaquin Guzman Loera cầm đầu tổ chức vận chuyển ma túy quốc tế Sinaloa. Với chiều cao khiêm tốn 1m68, Guzman mang biệt danh “El Chapo” (gã lùn).

Guzman là con trai của một nông dân nghèo ở Mexico và sinh ra tại bang Sinaloa. Khi còn nhỏ, trùm ma túy bán cam và sau đó bỏ học để kiếm sống cùng cha, người thường xuyên đánh đập Guzman và anh, chị em khác. Theo hồ sơ của Wall Street Journal, cha của Guzman từng làm việc trong trang trại thuốc phiện và sau đó đưa con trai dấn thân vào con đường buôn bán ma túy từ những năm 70. Hắn điều hành tổ chức tội phạm Sinaloa từ đầu những năm 90.

Trùm ma túy khét tiếng

Từ năm 2009 đến 2012, tạp chí danh tiếng Forbes liệt y vào danh sách tỷ phú thế giới. Năm 2013, y trượt danh hiệu này năm 2013 vì truyền thông không xác định được số tài sản chính xác mà trùm xã hội đen sở hữu. "Bố già" Mexico từng đứng thứ 67 trong số 72 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2013.

Dàn siêu xe của trùm ma túy

Theo Forbes, nếu các trùm xã hội đen trước đó chỉ tập trung hoàn toàn vào việc buôn lậu cocaine, Guzman đa dạng hóa các loại hàng hóa với cần sa, heroin và methamphetamine.

Căn nhà có tầng hầm giúp trùm ma túy ẩn náu suốt nhiều năm sau lần vượt ngục năm 2001

“Gã lùn” cũng đẩy mạnh hoạt động tại thị trường châu Á và châu Âu để tiếp tục gây dựng “đế chế ma túy”.  Sau khi đối thủ của Guzman là Osiel Cardenas bị cảnh sát bắt, Doanh thu từ hoạt động buôn lậu ma túy của tổ chức Sinaloa đạt 3 tỷ USD một năm.

 

Con trai "gã lùn" và sở thích chơi siêu xe giống cha

Theo cảnh sát nước này, “gã lùn” sở hữu 46 xe, 16 ngôi nhà, 4 nông trại. Ngoài ra, y còn có 7 ngôi nhà nối với đường hầm tại bang Sinaloa giúp trùm ma túy qua mặt nhà chức trách suốt 13 năm, từ năm 2001 đến 2014.

Ngôi nhà này cũng nằm trong hệ thống ẩn nấp của trùm ma túy hơn một thập kỷ. Mỗi nơi cư trú đều có cửa lật dưới bồn tắm giúp y tẩu thoát khi cần thiết mà người ngoài khó có thể phát hiện.

Con trai của trùm ma túy là Ivan Guzman  và Alfredo, thừa hưởng tài sản “khủng” từ người cha, thường xuyên khoe ảnh về cuộc sống giàu có trên trang cá nhân với nhiều siêu xe, tiêu tiền như nước và nuôi cả tiểu hổ trong nhà.  2 cậu ấm là con của ông trùm với  người vợ cả Alejandrina María Salazar Hernández.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news