Tin mới

Tại sao Hội luật gia tỉnh Quảng Nam chưa tổ chức đại hội?

Thứ năm, 22/05/2014, 14:43 (GMT+7)

Bất chấp sự chỉ đạo của Trung ương Hội luật gia Việt Nam, yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức đại hội Hội luật gia tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017), chủ tịch Hội luật gia tỉnh Quảng Nam vẫn im lặng và “thờ ơ” với việc làm quan trọng này.

Bất chấp sự chỉ đạo của Trung ương Hội luật gia Việt Nam, yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức đại hội Hội luật gia tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017), chủ tịch Hội luật gia tỉnh Quảng Nam vẫn im lặng và “thờ ơ” với việc làm quan trọng này.

 

Hơn 1 năm vẫn không chuẩn bị xong đại hội

Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam là tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, được thành lập theo Quyết định số: 1805/QĐ-UBND ngày 23/6/2007 của UBND tỉnh Quảng Nam, là Hội đặc thù theo Quyết định số: 3044/QĐ-UBND ngày 29/7/2011 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên

Các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên

Tính đến nay hội luật gia tỉnh Quảng Nam đã trải qua 01 nhiệm kỳ (2007 -2012) và đáng lẽ phải đang trong giai đoạn thực hiện nhiệm kỳ thứ II (2012-2017). Thế nhưng mặc dù đã trải qua hơn một năm, bất chấp sự chỉ đạo của Trung ương Hội luật gia Việt Nam, yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức đại hội Hội luật gia tỉnh lần thứ II,  Hội luật gia tỉnh Quảng Nam vẫn “chưa làm xong” khâu chuẩn bị.

 

Cụ thể, ngày 15/10/2012 Hội luật gia Việt Nam đã có công văn đề nghị Hội luật gia tỉnh Quảng Nam tổ chức đại hội Hội luật gia tỉnh. Cũng trọng tháng 10/2012 giám đốc Sở tư pháp tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu chủ tịch Hội luật gia tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị đại hội.Thế nhưng, dường như những văn bản chỉ đạo, yêu cầu cùa cơ quan quản lý cấp trên đều bị xem nhẹ?

 

Việc để kéo dài tổ chức đại hội nhiệm kỳ của Hội luật gia tỉnh Quảng Nam đã gây ảnh hưởng không tốt đến cơ quan quản lý, lãnh đạo. Đồng thời cũng vi phạm nghiêm trọng Pháp luật về Hội, Điều lệ Hội. Trước những điều khó hiểu này một số hội viên Hội luật gia tỉnh Quảng Nam đã tỏ ra bức xúc và có đơn thư gửi đến các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết.

Trách nhiệm thuộc về chủ tịch Hội luật gia Quảng Nam?

Được biết ông Phan Khắc Chưỡng, hiện vẫn đang là chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam. Với vai trò là người đứng đầu ông Chưỡng phải chịu trách nhiệm toàn bộ trong việc điều hành tổ chức và hoạt động của Hội trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam và Hội Luật gia Việt Nam.

Trong vai trò của mình, để xảy ra tình trạng chậm trễ tổ chức đại hội kéo dài, không tuân thủ  Điều lệ Hội luật gia Việt Nam và quy định pháp luật về Hội, chủ tịch Hội luật gia tỉnh Quảng Nam, ông Phan Khắc Cưỡng khó thoát khỏi trách nhiệm nặng nề nhất.

Tuy nhiên, không ít người vẫn đang đặt dấu hỏi tại sao, vì lý do gì mà chủ tịch Hội luật gia tỉnh Quảng Nam lại “bỏ qua” sự chỉ đạo kiên quyết từ phía Trung ương Hội luật gia Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam mà “thờ ơ” với việc chuẩn bị và tổ chức đại hội chuyển sang nhiệm kỳ mới?

UBND tỉnh không cho tổ chức đại hội?Sáng 22/5 PV Thời báo Đông Nam Á có cuộc trao đổi ngắn với ông Phan Khắc Chưỡng, chủ tịch Hội luật gia tỉnh Quảng Nam. Trả lời PV, ông Chưỡng xác nhận đúng là hơn 1 năm qua, mặc dù đã hết nhiềm kỳ nhưng Hội luật gia tỉnh Quảng Nam vẫn chưa tổ chúc được đại hội.

“Cái đó là đúng rồi, do có đơn khiếu nại kéo dài...Bởi vì nguyên tắc là đang có vấn đề nội bộ mà chưa được giải quyết thì chưa thể cho tổ chức đại hội. Mình đâu có được tự tiện. Đang có khiếu nại thì yêu cầu phải giải quyết khiếu nại xong thì UBND tỉnh mới cho tổ chức”, ông Chưỡng khẳng định.

Theo Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news