Tin mới

Tài xế đòi tiền lẻ ở BOT Cai Lậy: Ngân hàng Nhà nước sẽ cung ứng nếu có nhu cầu

Thứ sáu, 01/12/2017, 15:43 (GMT+7)

Liên quan đến việc tài xế ở BOT Cai Lậy đòi trả lại tiền 100 đồng, Ngân hàng Nhà nước khẳng định cá nhân, tổ chức có nhu cầu sẽ được cung ứng đầy đủ.

Liên quan đến việc tài xế ở BOT Cai Lậy đòi trả lại tiền 100 đồng, Ngân hàng Nhà nước khẳng định cá nhân, tổ chức có nhu cầu sẽ được cung ứng đầy đủ.

Theo VnexpressTri Thức Trực Tuyến, sau khi sự việc một số tài xế đưa 25.100 đồng (một tờ 20.000, chín tờ 500, ba tờ 200) và yêu cầu trả lại tiền thừa là 100 đồng khi cho xe qua trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) ngày 30/11, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang, bà Nguyễn Thị Đậm khẳng định, các loại tiền mệnh giá nhỏ 100, 200 đồng vẫn đang được lưu hành bình thường và luôn được cung ứng đầy đủ cho nền kinh tế.

Tiền giấy 100 đồng vẫn đang lưu hành. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Đậm - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang, khẳng định, các loại tiền mệnh giá nhỏ 100, 200 đồng vẫn đang được lưu hành bình thường và luôn được cung ứng đầy đủ cho nền kinh tế.

Bà Đậm cho biết, nếu doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu về loại tiền, mệnh giá nào thì cứ đề nghị ngân hàng thương mại cung ứng. Nếu ngân hàng thương mại không có thì yêu cầu Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Tuy nhiên, bà Đậm cũng chia sẻ thêm, thực tế thời gian qua, mức độ lưu thông các loại tiền mệnh giá nhỏ, đặc biệt là 100 đồng rất thấp.

Vì nhu cầu về loại tiền 100 đồng tăng cao đột biến, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tiền Giang đã làm văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Trung ương xin điều tiết thêm lượng tiền mệnh giá này về để đáp ứng nhu cầu tại địa phương. Riêng các mệnh giá từ 200 đồng trở lên thì trong kho của Ngân hàng Nhà nước Tiền Giang vẫn còn rất nhiều, nếu tổ chức, cá nhân nào cần tiền mệnh giá nhỏ có thể liên hệ để được cung ứng.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, bà Lê Thị Thanh Hằng, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, cho rằng NHNN cung ứng đầy đủ các loại mệnh giá tiền đang còn lưu hành. Nếu ở địa phương nào, doanh nghiệp có nhu cầu về loại tiền, mệnh giá tiền như thế nào thì họ đề nghị ngân hàng thương mại mà họ mở tài khoản, để được cung ứng. Nếu ngân hàng thương mại không có thì họ yêu cầu NHNN cung ứng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đòi tiền lẻ