Tin mới

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một

Thứ tư, 18/04/2018, 14:17 (GMT+7)

Người phụ nữ tố cáo tài xế GrabCar đã chửi mắng, lao vào định hành hung mình ngay giữa đường vì lý do đóng cửa xe mạnh. Cũng liên quan đến sự việc, người tài xế lại cho rằng mình không hề có ý định đánh phụ nữ, đồng thời cho biết người nhà nữ hành khách sau đó đã nhiều lần gọi điện xúc phạm.

Người phụ nữ tố cáo tài xế GrabCar đã chửi mắng, lao vào định hành hung mình ngay giữa đường vì lý do đóng cửa xe mạnh. Cũng liên quan đến sự việc, người tài xế lại cho rằng mình không hề có ý định đánh phụ nữ, đồng thời cho biết người nhà nữ hành khách sau đó đã nhiều lần gọi điện xúc phạm.

Tài xế GrabCar bị tố suýt hành hung phụ nữ giữa đường vì đóng cửa xe mạnh

Khi xe ôm, xe taxi công nghệ được nhiều người lựa chọn làm phương tiện đi lại thì cũng không ít những sự cố ngoài ý muốn xảy ra; nhẹ nhàng thì là phải chờ đợi lâu, giá cước đắt, còn nghiêm trọng hơn có thể là mâu thuẫn với tài xế, thậm chí dẫn đến đánh nhau, gây gổ.

Một sự việc như thế đã xảy ra tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào sáng ngày 16/4. Theo đó, chị P.Phương Anh cùng 2 con nhỏ mang theo nhiều đồ đạc gọi chuyến xe GrabCar để di chuyển, thế nhưng lại xảy ra mâu thuẫn với tài xế, bị tài xế này đuổi xuống giữa đường, thậm chí lao vào định hành hung, đe dọa, chửi bới. Sự việc được chị Phương Anh kể lại trên Facebook yêu cầu sự vào cuộc của Grab khiến nhiều người xôn xao, nảy sinh nhiều ý kiến tranh cãi.

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một - Ảnh 1.

Bài đăng của chị Phương Anh trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện được chị Phương Anh kể lại như sau: Vào khoảng trưa nay (ngày 16/4), chị cùng 2 con nhỏ có đặt chuyến GrabCar, người tài xế yêu cầu mẹ con chị đi sang đường để lên xe nhưng do bận dắt con, lại cầm theo nhiều đồ đạc nên chị nói tài xế chạy xe qua đón. Vì phải chạy sang đường, đỗ xe ngược chiều nên người tài xế này đã có thái độ không vui với chị Phương Anh ngay từ đầu, sau đó còn đuổi mẹ con chị xuống xe với lý do "sáng mùng 1".

"Tôi đặt xe lúc trưa nay, người tài xế này gọi điện bảo tôi đi sang đường, bình thường tôi rất sẵn lòng nhưng vì hôm nay tôi có con nhỏ 2 tuổi, đường rộng và đông xe cộ, tôi lại xách nhiều đồ thắp hương cùng ba lô túi xách nên có nhờ tài xế này đón ở trước cửa. 

Khi đi ra thấy người tài xế này đỗ xe ngược chiều tôi đã nhanh chân chạy ra mở cửa để đồ lên xe và bế con lên.

Ngay lập tức hắn ta quay lại lớn tiếng mắng tôi là không nhanh nhẹn vì hắn ta đỗ ngược chiều tôi cũng giải thích là tôi đã nhanh hết sức có thể rồi vì nhiều đồ và có con nhỏ, chưa tới 2 phút tôi đã lên xe.

Hắn ta tiếp tục chửi mắng tôi rồi hắn táp sang bên đường đuổi tôi xuống xe vì lý do "sáng mồng 1" tôi cũng đồng ý xuống xe luôn vì thấy thái độ của hắn rất bất lịch sự. Hắn đuổi tôi xuống và còn bắt tôi "mày huỷ xe đi" - chị Phương Anh kể lại trên Facebook.

Sự việc tưởng chừng đến đó đã dừng lại thế nhưng mâu thuẫn giữa chị Phương Anh và người tài xế lại tiếp diễn với sự cố đóng cửa xe...

"Bế con xuống xe, tay xách nách mang tôi đóng cửa rất bình thường vì khi đó tôi ở thế quay lưng nên ngược tay thì lực đóng không thể nào mạnh được, nhưng hắn đã lao khỏi xe về phía mẹ con tôi và giơ tay định tát vào mặt tôi nhiều lần nhưng may là tôi né được. 

Hắn chửi tôi là "mày thích đóng cửa mạnh không? Mày định phá xe tao à?". Tôi vô cùng hoảng hốt. 

Con gái tôi sợ quá bỏ chạy, tôi thấy hắn quá manh động nên liền tri hô mọi người bên đường giúp đỡ và bế con sang đường vào nhà dân thì hắn còn chạy theo và nói là "kể cả mày vào nhà tao cũng vào đánh chết mày, mày tưởng mày vào đấy là tao sợ à". 

Sau đó hắn ta đứng bên đường chửi tôi với lời lẽ rất vô văn hoá và còn chạy sang định đánh tôi tiếp tới 10 phút mới lái xe đi" - chị Phương Anh viết.

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thậm chí, sau khi bỏ đi người tài xế vẫn tiếp tục gọi điện đe dọa chị Phương Anh với những lời lẽ gay gắt, cho đến khi chị Phương Anh nói đã báo công an thì anh này mới chịu thôi, tuy nhiên vẫn dừng xe ở gần nơi chị Phương Anh đứng mà nhìn thẳng vào chị.

"Chưa dừng lại ở đó, sau khi tôi đã đứng cùng người dân bên đường rồi, khoảng 20’ sau lại thấy hắn ta lái xe quay lại và xuống xe chửi doạ đánh tiếp, tôi sợ quá lại bế con chạy vào nhà dân. Lúc này tôi không dám rời khỏi đó nữa và gọi điện báo công an phường Thanh Nhàn đồng thời gọi cho chồng mình biết vụ việc.

20 phút sau hắn gọi cho tôi bằng số ‭09823368**‬ để chửi và đe doạ, hắn nói "tao thích chở thì chở, không thích thì tao không chở đấy, mày thích phá xe của tao à, tao là dân ở đất Võ Thị Sáu này đấy mày không biết à, tao sẽ quay lại đánh chết mày!".

Tôi trả lời "Tôi không hề phá xe của anh, tôi đóng cửa rất nhẹ nhàng có người dân ở đây chứng kiến, tôi đang bật loa để cho Công An nghe đây anh tiếp tục chửi đi" thì hắn mới thôi. 

Kinh khủng hơn khi tôi gọi cho chồng mình thì phát hiện xe ô tô của hắn đang đỗ ngay chéo bên công viên Tuổi Trẻ nhìn thẳng vào nhà dân mà hai mẹ con mình đang trú chân. 

Tôi rụng tim luôn vì cảm giác không khác gì phim tội phạm tâm thần của Mỹ cả. Hắn vẫn còn đang theo dõi để tìm cách hại mẹ con tôi!

Hiện nay tôi đã ở nơi an toàn nhưng vẫn rất hoang mang vì hàng ngày gia đình tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ của Grab, tôi yêu cầu phía Grab có trách nhiệm xử lý nghiêm trường hợp tài xế này vì sự an toàn của khách hàng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ nhỏ. Đối tượng này đang có những hành vi đe doạ đến sự an toàn của tôi, cụ thể là hắn theo dõi và gọi điện chửi doạ đánh khiến tôi rất lo lắng và sợ hãi. Hiện tại tôi không dám ra đường một mình" - chị Phương Anh sợ hãi kể lại trên mạng xã hội.

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Câu chuyện của chị Phương Anh được đăng tải lên mạng xã hội được nhiều người quan tâm, đồng thời gây nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều người đã rất bức xúc trước hành động của người tài xế GrabCar, cho rằng người phụ nữ này dắt theo con nhỏ lại lỉnh kỉnh đồ đạc, không giúp đỡ họ chuyển đồ lên xe thì thôi đằng này lại còn đuổi 3 mẹ con họ xuống đường. Hơn nữa, việc anh ta lao vào hành hung phụ nữ, gọi điện đe dọa là không thể chấp nhận được.

Chị Y.T viết: "Là phụ nữ dẫn theo con nhỏ, lại tay xách nách mang nhiều đồ đạc nên lên xe chậm là bình thường, không chạy ra mà giúp đi lại còn ngồi trong chửi rủa. Đàn ông gì mà lao vào đánh phụ nữ không biết xấu hổ, thử hỏi giờ vợ con ông ra ngoài bị người khác đánh ông có chịu được không?".

"Chị này là hiền chứ là tôi tôi đã gọi công an tới gô cổ ngay lập tức rồi" - chị N.H bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người lại đứng về phía của người tài xế lái ô tô, nêu ý kiến rằng người làm dịch vụ không ai muốn nổi nóng với khách cả, chắc hẳn chị Phương Anh phải có thái độ khó chịu thì người tài xế mới có hành động như vậy.

"Không có lửa thì làm sao có khói, chắc chắn chị này đã phải thái độ thế nào thì tài xế họ mới nóng như vậy. Thử đặt trường hợp bạn là lái xe, nếu có người đập mạnh cửa xe bạn bạn có xót không? Chưa hiểu sự tình không đổ lỗi cho tài xế được" - anh P.V nêu quan điểm.

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Nữ khách hàng đã trình báo Công an vụ việc

Liên hệ với chị P.Phương Anh là người phụ nữ bị đe dọa trong câu chuyện nói trên, chị cho biết chị và 2 con đặt chuyến xe Grab vào trưa ngày 16/4 tại đường Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

"Sự việc xảy ra tôi rất hoảng sợ, bé nhỏ nhà tôi mới 2 tuổi sợ quá phải bỏ chạy. May sao lúc đó có người dân chứ nếu không mẹ con tôi không biết phải làm sao. Trên Facebook cũng có nhiều người nói tôi rằng "không có lửa làm sao có khói", tôi nghĩ là họ có quyền nghĩ như vậy, mạng xã hội lúc nào cũng có những ý kiến đa chiều là bình thường, sự việc của tôi có nhiều người dân chứng kiến và biết sự thật" - chị Phương Anh chia sẻ.

Cùng ngày, chị P.A đã nộp đơn trình báo lên Công an phường Thanh Nhàn để tố cáo sự việc. Phía Công an phường đã tiếp nhận đơn và cho biết sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Tài xế GrabCar Hà Nội bị tố chửi bậy, định lao vào hành hung rồi còn đuổi 3 mẹ con xuống xe vì đóng cửa mạnh, không nhanh nhẹn vào sáng mùng Một - Ảnh 5.

Chị Nhàn đến trụ sở Công an phường Thanh Nhàn để trình báo vụ việc.

Tài xế grab: "Tôi hoàn toàn không có hành vi như người phụ nữ nói"

Ngày 18/4, chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại được cho là tài xế trong vụ việc nói trên, người đàn ông này xác nhận anh là Tăng Tự Toàn, là lái xe bị chị P.A tố cáo. Tuy nhiên, nam tài xế này khẳng định những gì chị P.A nói là không đúng sự thật.

Theo anh Toàn, hôm xảy ra vụ việc sau khi hủy chuyến xe, người phụ nữ xuống xe đóng cửa rất mạnh nên anh đã nhắc nhở không được làm như vậy.

"Hôm đó tôi chỉ có nhắc nhở cô ấy không được đóng cửa mạnh tay, hoàn toàn không có việc tôi giơ tay đòi đánh. Còn nữa tôi cũng không gọi điện hăm dọa gì hết. Xe tôi đậu gần nhà cô ta là do tôi thuê bến đậu ở đó suốt mấy năm nay, không có chuyện tôi theo dõi gì nhà cô ta.

Còn nữa từ hôm chị này đăng tải sự việc đã có rất nhiều cuộc điện thoại, trong đó có cả người nhà chị ấy gọi đến xúc phạm, đe dọa tôi, chửi bới rất ghê. Tất cả tôi đã ghi âm lại, tôi đang làm đơn trình báo công an. Hiện công an phường Thanh Nhàn cũng đã liên hệ với tôi đến xử lý vụ việc trên", anh Toàn cho biết.

Đại diện Grab: Đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của nam tài xế

Trưa 18/4 trả lời chúng tôi, đại diện Grab cho biết, ngày 16/04/2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Phùng Phương Anh về việc bị đối tác tài xế Tăng Tự T oàn có hành vi hăm dọa trên chuyến xe mang số hiệu iOS-1222870-3-2176.  Khách hàng Phùng Phương Anh cũng đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. 

Hiện tại, để hỗ trợ quá trình điều tra cũng như đảm bảo thông tin chính xác từ cả khách hàng lẫn đối tác tài xế, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Tăng Tự Toàn, đồng thời cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an để xử lý rõ vụ việc.

Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Phùng Phương Anh. Grab cho biết cũng mong khách hàng thông cảm và chia sẻ với Grab rằng đây là sự cố đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab luôn hướng đến.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sáng mùng 1 GrabCar