Tin mới

Tài xế kéo lê nam thanh niên 700 m ở Hà Nội có thể đối mặt với mức án nào?

Chủ nhật, 15/04/2018, 11:15 (GMT+7)

Theo luật sư, tài xế lái ôtô bán tải kéo lê người đi xe máy tại Ô Chợ Dừa ngày 11/4 có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội giết người.

Theo luật sư, tài xế lái ôtô bán tải kéo lê người đi xe máy tại Ô Chợ Dừa ngày 11/4 có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội giết người.

Liên quan đến hành vi của tài xế xe bán tải kéo lê người đi xe máy, trao đổi với Tri thức trực tuyến, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng cần làm rõ hành vi của tài xế xe bán tải là cố ý hay vô ý để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu là vô ý, tài xế lái ôtô chỉ bị truy cứu về việc gây ra Tai nạn giao thông có hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo quan điểm của luật sư, sau khi phân tích clip được đăng tải trên mạng, hành vi của tài xế xe bán tải có dấu hiệu cố ý gây ra va chạm đối với nạn nhân là người điều khiển xe máy. Cơ quan điều tra cần củng cố  chứng cứ, nếu đã tồn tại mâu thuẫn trước đó giữa hai người điều khiển phương tiện, hành vi cố ý giết người của tài xế xe bán tải sẽ càng rõ ràng hơn.

Tài xế có thể đối mặt với tội danh cố ý giết người nhưng chưa đạt được mục đích được quy định tại điều 57 Bộ luật Hình sự năm 2015, mức án cao nhất có thể lên tới 20 năm tù giam.

Chiếc xe gây tai nạn đang bị tạm giữ tại Công an Q.Đống Đa. Ảnh VOV 

Tuy nhiên, nếu tài xế xe bán tải gây ra tai nạn trong trường hợp không tỉnh táo do sử dụng rượu bia sẽ không được coi là tình tiết giảm nhẹ nếu bị truy tố. Trong một số trường hợp việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, đây là tình tiết tăng nặng nếu gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, Thanh Niên đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 11/4 tại ngã sáu Ô Chợ Dừa, Vũ Hoàng Dương điều khiển xe ô-tô bán tải BKS 29C-817.27 đâm vào xe máy BKS 14-P4.7473, khiến cả người điều khiển và phương tiện bị lọt vào gầm ô-tô. Tuy nhiên, lái xe bán tải không dừng lại, mà kéo lê người bị nạn và xe máy trên một đoạn đường dài. 

Sau đó, tài xế ô tô tiếp tục bỏ chạy kéo theo xe máy dưới gầm. Nhiều người dân lưu thông trên đường bức xúc trước hành động của tài xế ô tô đã truy đuổi nhưng không ngăn cản được tài xế “xe điên”. Khi chạy đến khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, chiếc xe bị nổ lốp. Lúc này, tài xế mới chịu dừng lại. Quá bức xúc, một số người dân đã lao vào đánh tài xế ô tô bán tải.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa tài xế ô tô về trụ sở Công an P.Nhân Chính làm việc. Nạn nhân được người dân gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu. 

Theo cơ quan chức năng,nạn nhân đã trải qua ca phẫu thuật tại Khoa Cấp cứu ngoại ở Bệnh viện Xanh Pôn với chấn thương nặng vùng mặt do gãy xương hàm mặt trên, hàm mặt dưới, cột sống, tay, chân... Sau khi phẫu thuật sẽ được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news