Tin mới

Tài xế khai đâm xe vào núi để khỏi rơi xuống vực: Giám đốc Sở Khánh Hòa nói gì?

Thứ hai, 14/05/2018, 12:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ô tô lật trên đèo Khánh Lê, việc tài xế khai với công an đâm xe vào vách núi để không rơi xuống vực, giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết phải đợi kết quả khám nghiệm mới xác định được nguyên nhân vụ lật xe kinh hoàng này.

Liên quan đến vụ ô tô lật trên đèo Khánh Lê, việc tài xế khai với công an đâm xe vào vách núi để không rơi xuống vực, giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết phải đợi kết quả khám nghiệm mới xác định được nguyên nhân vụ lật xe kinh hoàng này.

Xung quanh vụ lật xe khách kinh hoàng trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) khiến 3 người tử vong và nhiều người bị thương, ngày 13/5 anh Hồ Tấn Đức (44 tuổi, tài xế ôtô khách chở đoàn công an hưu trí lật trên Đèo Khánh Lê) vẫn đang điều trị gãy xương sườn trái và phải tháo khớp vai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo Vnexpress, khai với cơ quan điều tra, anh Đức cho biết đến đón đoàn khách 30 người là công an hưu trí và bé trai 5 tuổi, xuất phát từ Đà Lạt đến Nha Trang. Gần 9h nhưng trời khá tối, anh chạy chậm vì xe đang đổ đèo Khánh Lê.

Đến đoạn cua gấp anh Đức giảm tốc độ, đạp thắng nhưng phanh không hoạt động. Xe bất ngờ chao đảo, nghiêng một bên.

“Một bên là vách núi, bên kia là vực thẳm. Trong tình huống đó tôi phải xử lý sao cho an toàn nhất, nên bẻ lái qua trái cho xe va vào vách núi, tránh rơi xuống vực sẽ gây thương vong rất nhiều. Chiếc ôtô lật ngang, trượt một đoạn dài, đâm vào vách núi trước khi dừng lại.

Làm nghề hơn 15 năm nhưng chưa bao giờ tôi gặp cảnh này, giờ vẫn chưa hết ám ảnh. Cứ nhắm mắt tôi lại thấy hình ảnh cụ bà bê bết máu, tiếng khóc và kêu cứu của mọi người”, tài xế Đức nói.

Viết chú thích ảnh ở đây.   

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần cho biết ông có nghe thông tin nam tài xế Hồ Tấn Đức (44 tuổi) nói rằng đã cho xe đâm vào phía vách núi để tránh rơi xuống vực thẳm, cứu đoàn khách.

“Tài xế nói thế thì mình biết thế thôi! Cơ quan chức năng phải kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm xe thì mới biết được”, ông Nguyễn Văn Dần nói.

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, xe khách trên chở đoàn cán bộ hưu trí tỉnh Yên Bái đi tham quan. Trên xe có 31 người; 2 nạn nhân tử vong là ông Trương Văn Thắng và ông Phạm Văn Nho (cùng 62 tuổi).

Được biết, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái trực tiếp đến thăm đoàn cán bộ hưu trí bị TNGT đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh này hỗ trợ bàn đầu mỗi người bị thương 3 triệu đồng, mỗi người chết 6 triệu đồng. Ngoài ra còn có những hỗ trợ khác từ các đơn vị ban, ngành của tỉnh.

Trong cuộc gặp với Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  cho biết, không chỉ hỗ trợ ban đầu mà tỉnh đang lên kế hoạch hỗ trợ về lâu dài, bởi có những nạn nhân bị thương nặng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc sau này.

Trao đổi với báo Giao Thông, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn, Phó Giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa cho biết các lực lượng công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 12/5, chiếc xe khách BKS 51B - 11563 lưu thông trên QL27C (hướng Đà Lạt - Nha Trang). Khi xe đến Km 56+100, đèo Khánh Lê, (xã Xuân Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bất ngờ bị tai nạn. Vụ tai nạn làm 3 người chết, 23 người bị thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news