Tin mới

Tài xế ô tô khách đâm xe chữa cháy: Đánh lái né tránh có thể gây tai nạn liên hoàn

Thứ ba, 20/03/2018, 19:44 (GMT+7)

Do là cuối tuần nên lượng ô tô khách từ các tỉnh về Hà Nội rất đông.Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa có thể sẽ gây ra tai nạn liên hoàn, chắc chắn có nhiều người thương vong hơn - tài xế xe khách chia sẻ.

Do là cuối tuần nên lượng ô tô khách từ các tỉnh về Hà Nội rất đông.Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa có thể sẽ gây ra tai nạn liên hoàn, chắc chắn có nhiều người thương vong hơn - tài xế xe khách chia sẻ.

Hai ngày sau vụ  trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) khiến một thương sĩ cảnh sát PCCC hy sinh và 10 người khác bị thương, phóng viên đã có cuộc trao đổi với tài xế xe khách anh Đỗ Hùng Mạnh.

Nhớ lại thời khắc tai nạn xảy ra, tài xế quê Thanh Hóa bảo khi ấy ngoài trời có mưa nhỏ, đường trơn. Anh Mạnh cho chạy ở vận tốc khoảng 85km/h, trên đoạn đường được phép chạy tối đa 100km/h.

Đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến ngã 3 cầu vượt Thường Tín - Hà Nội, anh Mạnh bảo bất ngờ thấy xe cứu hỏa di chuyển từ đường nhánh ra cao tốc, theo hướng ngược chiều các phương tiện được phép lưu thông. 

Tài xế có nhiều năm kinh nghiệm nói, tình huống ấy quá bất ngờ khiến anh không kịp xử lý. Ô tô khách sau đó đâm trực diện vào xe cứu hỏa.

"Mỗi ngày 2 lần tôi chạy trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như hôm xảy ra tai nạn.

Lúc đó, tôi quá bất ngờ vì chiếc xe cứu hỏa đi thẳng từ đường trong ra, lấn làn khiến tôi không kịp xử lý và xảy ra vụ va chạm...", anh Mạnh kể khi chưa hết sợ hãi.

Tài xế 38 tuổi bảo bản thân có 14 năm làm nghề lái xe, trong đó 8 năm chạy tuyến Thanh Hóa – Hà Nội. Trên cao tốc các xe thường chạy nhanh, khi gặp tình huống bất ngờ tài xế sẽ khó xử lý - anh Mạnh chia sẻ.

Anh bảo khi tai nạn xảy ra xe chở 40 hành khách (chưa kể lái xe và phụ xe). Lái xe đường dài lâu năm nên khi phát hiện tình huống ấy, anh nói đã tính đến chuyện đánh lái để né tránh chướng ngại vật.Tâm sự của tài xế xe khách trong vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hoả trên cao tốc - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên khoảng cách giữa 2 xe lúc đó quá gần, cộng với việc đường trơn, nếu đánh lái gấp có thể sẽ khiến ô tô khách bị lật hoặc gây tai nạn cho các xe khác đang lưu thông cùng chiều. Anh bảo nghĩ vậy nên không dám đánh lái.

"Do là cuối tuần nên lượng xe khách từ các tỉnh về Hà Nội rất nhiều, xe nào cũng đông. Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì có thể sẽ gây ra tai nạn liên hoàn, chắc chắn có nhiều người thương vong hơn..", anh Mạnh đánh giá.

Sau vụ tai nạn, tài xế Mạnh cho hay anh đã nhận được giấy triệu tập của Công an Hà Nội tới trụ sở lấy lời khai, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Tuy nhiên, do sức khỏe còn yếu nên anh chưa thể tới theo yêu cầu.

"Vụ tai nạn quá bất ngờ, không ai mong muốn điều đó xảy ra. Tôi chắc chắn bất cứ tài xế nào ở trong tình huống của tôi cũng khó xử lý, khó tránh được vụ tai nạn. Mình chỉ dựa vào kinh nghiệm, xử lý sao cho ít thương vong nhất...", anh Mạnh nói.

Theo cáo của cơ quan công an, khoảng 16h28 phút ngày 18/3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương, mắc kẹt cần cứu hộ, cứu nạn.

Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC số 12 xuất một xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Do vị trí xảy ra và tình hình ùn tắc giao thông trên tuyến đường, để tiếp cận hiện trường nhanh nhất, xe cứu hỏa đã thực hiện quyền ưu tiên, đi vào đường ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Quá trình chạy, các thiết bị đèn, còi… đều được kích hoạt sử dụng.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách 29B-078.43 tại địa điểm gần Trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Vụ việc khiến chiến sĩ Chử Văn Khánh ngồi trên xe chữa cháy hy sinh. 5 hành khách và 5 Cảnh sát PCCC khác bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news