Tin mới

Tài xế taxi trả lại gần 200 triệu đồng cho khách nước ngoài

Thứ sáu, 06/11/2015, 19:53 (GMT+7)

Lái xe hãng taxi Bắc Á đã trình báo cơ quan công an để tìm và trả lại chiếc túi chứa 7.000 USD, 1.000 won, 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc và nhiều tài sản giá trị cho vị khách bỏ quên.

Lái xe hãng taxi Bắc Á đã trình báo cơ quan công an để tìm và trả lại chiếc túi chứa 7.000 USD, 1.000 won, 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc và nhiều tài sản giá trị cho vị khách bỏ quên.

Theo tin tức trên báo Lao động, Công an nhân dân, An ninh thủ đô, sáng 6/11, tại cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm,  anh Vũ Văn Kiên  tài xế hãng taxi Bắc Á đã trao trả số tiền gần 174 triệu đồng cho ông Vlassopoulos E.Lefteris (quốc tịch Hy Lạp). Số tiền này anh ông  E.Lefteris đã bỏ quên trên xe khi đi xe taxi do anh Kiên lái.

Lái xe taxi trả lại gần 200 triệu cho khách nước ngoài

Đại diện cơ quan công an, anh Vũ Văn Kiên bàn giao tài sản nhặt được cho khách bỏ quên. Ảnh: An ninh Thủ đô

Cụ thể, trưa 31/10, anh Vũ Văn Kiên chở ba vị khách nước ngoài từ phố Lê Thái Tổ về Phan Bội Châu (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi  khách xuống xe, lái xe đi được một đoạn anh Kiên phát hiện trên xe còn một chiếc túi vải ở ghế phía sau. Không tìm được chủ nhân của chiếc túi, anh quay về công ty báo cáo lãnh đạo và cùng mở chiếc túi ra thì thấy có 7.000 USD, 1.000 won (tổng cộng khoảng 160 triệu đồng), 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc cùng nhiều tài sản giá trị khác. Ngay sau đó, đại diện công ty cùng anh Kiên đã trình báo sự việc với cơ quan công an để tìm và trả lại số tài sản trên cho vị khách bỏ quên.

Trên An ninh Thủ đô, thiếu tá Nguyễn Văn Thư, Phó Trưởng CAP Cầu Diễn cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo, đơn vị đã phối hợp với công ty, dựa vào lịch trình đưa đón khách để tìm khách đi xe để quên chiếc túi chứa khối tài sản lớn trên. Sau ba ngày, Công an phường Cầu Diễn đã liên lạc được với ông Vlassopoulos E.Lefteris và mời ông đến trụ sở làm việc.

Báo Lao động ghi nhận chia sẻ của ông Vlassopoulos E.Lefteris cho biết, ông rất bất ngờ khi nhận tin báo đến nhận lại tài sản ông để quên mấy ngày trước. 

“7 ngày trước tôi rút tiền tại một ngân hàng trên phố cổ để trả phí khách sạn và chi tiêu cá nhân. Khi tôi cùng hai người bạn đi ăn trưa thì quên túi tiền trên taxi. Tôi có thông báo khách sạn tìm cách liên hệ nhưng bất thành”, báo Lao động dẫn lời ông Vlassopoulos E.Lefteris.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi bỏ quên