Tin mới

Tài xế trường Luật xem thường pháp luật bị cho thôi việc

Chủ nhật, 28/06/2015, 20:58 (GMT+7)

Với hành vi xem thường pháp luật khi tham gia giao thông, hành xử thiếu văn hóa với lực lượng thực thi công vụ, tài xế Toàn đã bị cho thôi việc.\n 

Với hành vi xem thường pháp luật khi tham gia giao thông, hành xử thiếu văn hóa với lực lượng thực thi công vụ, tài xế Toàn đã bị cho thôi việc.

Theo tin trên Công an nhân dân, chiều nay (28/6), Hiệu trưởng Trường trung cấp Luật Vị Thanh (Hậu Giang) Nguyễn Văn Phụng cho biết, đơn vị này vừa cho thôi việc ông Võ Hoàng Toàn (32 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), tài xế của nhà trường, do có hành vi vi phạm luật.

Cụ thể, trước đó, khoảng 19h40, ngày 19/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ, CSGT Công an TP Vị Thanh phát hiện ông Toàn, có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Tài xế trường Luật Võ Hoàng Toàn xem thường pháp luật đã bị cho thôi việc (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sau khi yêu cầu trình giấy tờ xe và giấy phép lái xe, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đo nồng độ cồn, thì ông Toàn “đòi” đưa máy đo nồng độ cồn để tự cầm thổi. Lực lượng chức năng không đồng ý và đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế này.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng giải thích cặn kẽ nhưng ông vẫn không ký tên vào biên bản vi phạm và có những lời lẽ xúc phạm người thực thi công vụ.

Trước thái độ của người vi phạm, lực lượng Công an và dân quân cơ động phường 1 đến cùng hỗ trợ, nhưng ông Toàn vẫn không đồng ý để lực lượng chức năng giữ phương tiện vi phạm, giấy phép lái xe. Khi di lý về trụ sở Công an phường 1, ông Toàn vẫn giữ thái độ không chấp hành. Thậm chí, tại đây, ông Toàn mặc nhiên ôm hôn người bạn nữ đi cùng.

Sáng 20-6, ông Toàn tự ý vào trụ sở đội CSGT Công an TP Vị Thanh chụp hình và yêu cầu trả lại xe hoặc giấy phép lái xe. Lực lượng CSGT cùng công an địa phương đã thông báo với lãnh đạo Trường trung cấp Luật Vị Thanh về hành vi của ông Toàn.

Ông Phụng cho biết nhà trường đã cử cán bộ đi xác minh và thấy ông Toàn có hành vi như CSGT phản ảnh.

“Tôi đã đưa việc này ra toàn trường để cán bộ, nhân viên của trường rút kinh nghiệm và cam kết không để sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra” - ông Phụng cho biết.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news