Tin mới

Tài xế vận chuyển 3 cây khổng lồ khai chiêu thức bí mật né hàng chục trạm CSGT

Thứ bảy, 07/04/2018, 21:10 (GMT+7)

Các tài xế xe đầu kéo chở 3 cây khổng lồ từ Đắc Lắc ra Hà Nội đã có những tiết lộ về cách thức né hàng chục trạm CSGT trên đường đi trước khi bị bắt giữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tài xế xe đầu kéo chở 3 cây khổng lồ từ Đắc Lắc ra Hà Nội đã có những tiết lộ về cách thức né hàng chục trạm CSGT trên đường đi trước khi bị bắt giữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 7/4, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho hay đã hoàn tất lấy lời khai đối với những đơn vị, cá nhân có liên quan đến sự việc 3 cây lâm sản khổng lồ bị CSGT tỉnh bắt giữ ngày 30/3 vừa qua.

Theo đó, những người bị lất lời khai gồm Giám đốc công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (trụ sở ở tỉnh Quảng Bình) là đơn vị vận chuyển; chủ 3 cây khổng lồ là ông Kiều Văn Chương (trú tại thành phố Hà Nội) và các tài xế điều khiển phương tiện vận chuyển số cây nói trên.

Tại buổi làm việc, Giám đốc công ty Hải Sơn nói vận chuyển cây theo hợp đồng. Xe của công ty vi phạm luật an toàn giao thông, bị xử phạt số tiền 87,1 triệu đồng và đã nộp phạt.

Ông Kiền Văn Chương khai những cây này mua theo sự giới thiệu của người quen, đã có hồ sơ, nguồn gốc rõ ràng. Ông Chương cũng đã khai số tiền cụ thể bỏ ra mua từng cây.

Tài xế vận chuyển 3 cây khổng lồ khai chiêu thức bí mật né hàng chục trạm CSGT - Ảnh 2.

Vụ việc CSGT bắt giữ 3 cây khổng lồ khi đang được vận chuyển trái luật giao thông vẫn còn nhiều bí ẩn

Đặc biệt, các tài xế đã khai ra những chiêu thức vận chuyển cây trên suốt hành trình từ Đắc Lắk ra Hà Nội, vượt qua 7 địa phương với hàng chục trạm CSGT, Thanh tra giao thông (TTGT) mà không bị phát hiện trước lúc bị bắt giữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo ước tính của các tài xế, tuyến đường từ Đắc Lắk đến Huế có khoảng 17 trạm kiểm soát. Để né trạm, qua mặt lực lượng chức năng, các tài xế chỉ cho xe đi vào ban đêm.

"Xe thường nháy đèn tín hiệu riêng với các xe ngược chiều khác để hỏi có lực lượng CSGT, TTGT phía trước hay không.

Khi nhận được tín hiệu từ xe ngược chiều báo có trạm thì xe sẽ dừng lại chờ cho đến khi các trạm nghỉ ngơi mới tiếp tục lưu thông", các tài xế khai.

Tài xế vận chuyển 3 cây khổng lồ khai chiêu thức bí mật né hàng chục trạm CSGT - Ảnh 3.

Một thời điểm hiếm hoi xe chở cây khủng di chuyển vào ban ngày và bị chụp lại

Theo lời khai của các tài xế, với chiêu thức này họ đã không gặp bất cứ trạm kiểm tra nào cho đến khi bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ.

Trước đó ngày 30/3, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh kiểm tra.

Cả 3 xe đều chở cây vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng.

 

Ba cây khủng hiện đang được đặt ven đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế).

Tài xế vận chuyển 3 cây khổng lồ khai chiêu thức bí mật né hàng chục trạm CSGT - Ảnh 4.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo làm rõ có hay không hành vi bao che để các xe lọt trạm kiểm soát

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Kiều Văn Chương, chủ sở hữu số lâm sản nói trên đưa ra 3 bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc, giấy vận chuyển hợp pháp. Tuy nhiên qua kiểm tra, 1 trong 3 bộ hồ sơ có dấu hiệu không đúng với thực tế. Vụ việc hiện vẫn đang được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news