Tin mới

Tài xế vi phạm, rút thẻ "phóng viên báo Nhân Dân" dọa tổ công tác

Thứ năm, 29/12/2016, 10:27 (GMT+7)

Sau khi bị lực lượng CSGT Hải Dương dừng xe kiểm tra sai phạm giao thông, lái xe không có bằng lái đã đưa thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân và xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng bị tổ công tác nghi vấn là đối tượng mạo danh.

Sau khi bị lực lượng CSGT Hải Dương dừng xe kiểm tra sai phạm giao thông, lái xe không có bằng lái đã đưa thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân và xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng bị tổ công tác nghi vấn là đối tượng mạo danh.

Thẻ PV và số giấy tờ các đối tượng mang theo. Ảnh: CSGT Hải Dương

Theo thông tin trên Tiền phong, Công lý, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa tạm giữ đối tượng giả danh phóng viên báo Nhân Dân điều khiển xe ô tô không bằng lái, hết hạn đăng kiểm.

Thẻ phóng viên "dỏm" mang tên Hồ Cảnh. Ảnh: CSGT Hải Dương

Trước đó, vào hồi 15h10 ngày 27/12, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Hải Dương (PC67) gồm các đồng chí: Trung tá Đồng Xuân Dự; Đại úy Nguyễn Thanh Phúc; Thượng úy Dương Đức Trung và Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà (Tổ trưởng), đang làm nhiệm vụ tại Km 42 + 900 QL5A, Thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, phát hiện xe ô tô màu trắng nhãn hiệu KIA biển kiểm soát 52Z - 9438 sai phạm Luật giao thông đường bộ nên tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, Trung tá Đồng Xuân Dự phát hiện trên xe có 2 người, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, mà xuất trình giấy phép lái xe của người khác mang tên Lê Văn Đại, xe không có sổ Kiểm định và cũng đã hết thời hạn kiểm định nhiều tháng nay. 

Lúc này, lái xe tự giới thiệu là Hồ Cảnh phóng viên báo Nhân Dân và đưa ra giấy giới thiệu, thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã liên hệ đến báo Nhân Dân để xác minh thì được biết đối tượng này đã giả danh người của cơ quan báo.

Tại Trạm CSGT Hải Dương, bước đầu đối tượng khai là Hồ Cảnh (SN 1960, quê Nghệ An). Người đi cùng trên xe là Trần Thanh Tuyền (SN1984, quê Nam Định) khai đang làm nghề đông y tự do tại Hà Nội.

Kiểm tra trong túi xách của Hồ Cảnh phát hiện nhiều sổ sách giấy tờ, 2 điện thoại di động và thẻ phóng viên dự Đại hội Đảng các cấp của Ban tổ chức Trung ương.

Ngoài ra, giấy giới thiệu được ghi rõ cử ông Hồ Cảnh đến Cục Hải quan các tỉnh phía Bắc, chụp ảnh, lấy tài liệu đăng báo; giấy có giá trị hết ngày 30/06/2017 do Phó Tổng Biên tập Phan Huy Hiền báo Nhân dân ký tên; Giấy giới thiệu trên còn được ông Lê Đức Thọ - Phó Cục trưởng, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn bút phê, ký và đóng dấu gửi các Chi Cục Hải quan trong tỉnh thực hiện.

Chiều 28/12, Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương xác nhận: “Khi bị kiểm tra vì lỗi vi phạm giao thông, lái xe là Hồ Cảnh đã đưa ra thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân. Tổ công tác xác minh đến lãnh đạo báo Nhân Dân thì được biết người này không phải là phóng viên của báo, thẻ phóng viên cũng được phát hiện làm giả. Sau đó, tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) để tiếp tục điều tra làm rõ".

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà báo