Tin mới

Tài xế xe bồn hai lần đánh lái trước khi đâm xe khách

Chủ nhật, 16/09/2018, 09:11 (GMT+7)

“Nguyên nhân là do mất phanh, lái xe bồn đã đánh lái tránh sang bên trái nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách và vượt qua cầu", Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu - Bùi Gia Lượt nói.

“Nguyên nhân là do mất phanh, lái xe bồn đã đánh lái tránh sang bên trái nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách và vượt qua cầu", Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu - Bùi Gia Lượt nói.

Sáng 15/9, chiếc xe bồn bị mất phanh đâm ôtô khách 16 chỗ ở quốc lộ 4D thuộc khu vực thị trấn Tam Đường (Lai Châu) khiến 13 người chết, 3 người bị thương.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả tai nạn thảm khốc ở Lai Châu.

Trên tờ Vnexpress, Ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho hay ghi nhận ban đầu,  trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe bồn đã mất phanh.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết tại Lai Châu.

"Tài xế sau đó đánh lái sang bên trái để tránh nhưng do gặp xe chạy ngược chiều nên đã bẻ ngoặt sang bên phải và húc vào đuôi xe khách", ông Lượt cho biết thêm.

Báo cáo lãnh đạo bộ GTVT cùng đoàn công tác, ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc sở GTVT Lai Châu cho biết vụ TNGT xảy ra đã khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Hiện các thi thể nạn nhân tử vong đều đã được đưa về nhà tổ chức mai táng theo phong tục.

Về sức khỏe của 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết hiện đã tạm qua cơn nguy kịch và sẽ được chuyển lên bệnh viện Việt Đức để điều trị.

Trong chiều ngày 15/9, chị Lê Thị Vóc, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định (là chị gái anh Lê Văn Đ. nạn nhân tử vong) cũng đã có mặt tại bệnh viện để nhận thi thể em trai đưa về quê mai táng. Đau xót trước sự việc, chị Vóc chia sẻ trên báo Người đưa tin, em trai chị lên Lai Châu làm nghề phụ hồ để kiếm kế sinh nhai, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình không thể ngờ được em trai lại ra đi trong hoàn cảnh này.

Cũng tại bệnh viện, đau xót trước sự ra đi đột ngột của người thân, bà Trịnh Thị Nảy (vợ nạn nhân Vũ Văn Th. đã tử vong) nghẹn ngào, chồng bà lên Lai Châu làm công trình cùng bạn bè, bà ở nhà làm ruộng, trồng rau. Chồng bà bắt xe khách xuống Tân Uyên đám cưới thì gặp nạn. Chuyến đi định mệnh đã đưa chồng bà ra đi mãi mãi không trở về.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news