Tin mới

Tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: "Tôi không bao giờ làm việc thất đức đấy"

Thứ tư, 18/07/2018, 11:58 (GMT+7)

Khi biết mình bị tố trả 900.000đ tiền âm phủ cho du khách người nước ngoài, anh Chinh vô cùng bất ngờ và khẳng định mình không làm việc này.

Khi biết mình bị tố trả 900.000đ tiền âm phủ cho du khách người nước ngoài, anh Chinh vô cùng bất ngờ và khẳng định mình không làm việc này.

Là người hiền lành, chịu khó

Gần hai ngày qua, câu chuyện du khách nước ngoài tố bị tài xế trả 900.000đ tiền âm phủ tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã gây xôn xao dư luận.

Để hiểu rõ hơn thực hư về sự việc trên, sáng 18/7, PV đã có cuộc trao đổi với một số tài xế xích lô đang hoạt động tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Anh Lê Văn Biên (quê ở xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) có thâm niên chạy xích lô gần 2 năm tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm chia sẻ, vào sáng sớm nay (18/7), anh có đọc được thông tin về sự việc trên ở mạng xã hội facebook.

"Nếu sự thật mà như thông tin facebook đăng tải thì tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc và xử phạt thật nặng người có hành vi như vậy.

Bởi nếu đúng như có sự việc trên sẽ rất ảnh hưởng tới chúng tôi...", anh Biên bức xúc nói.

Anh chia sẻ, bình thường, du khách đi xích lô khoảng một tiếng quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm các tài xế sẽ lấy giá từ 200.000đ - 300.000đ.

Tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: Tôi không bao giờ làm việc thất đức đấy - Ảnh 1.

Anh Lê Văn Biên chia sẻ với PV.

Một tài xế tên H., người đã có hơn 20 năm thâm niên chạy xích lô quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sau khi được PV đưa hình ảnh đồng nghiệp bị tố trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài đã nhanh chóng nhận ra người này.

Đồng thời, tài xế này cũng vô cùng bất ngờ trước thông tin trên bởi theo nhận định của ông H. thì tài xế bị tố trong câu chuyện trên mạng xã hội facebook là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích lô nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: Tôi không bao giờ làm việc thất đức đấy - Ảnh 2.

Anh Chinh (người mặc áo xanh), tài xế xích lô bị tố trả 900.000đ tiền âm phủ cho du khách.

"Không hiểu vì sao bị lôi kéo vào câu chuyện này"

Theo tìm hiểu của PV, tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Sáng 18/7, chia sẻ với PV, anh Chinh cho biết, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, lượng khách đi xe xích lô ít nên vào ngày hôm qua (17/7), anh và một người bạn đã về quê.

"Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook.

Xem hình ảnh xong, tôi nhận ra người bị tố đúng là mình, không sai lệch đi đâu được.

Khi xem sự việc này, tôi vô cùng buồn rầu, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này.

Trong sáng nay, cũng có rất nhiều người hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy...", anh Chinh buồn bã nói.

Anh Chinh xác nhận vào chiều muộn ngày 16/7, trong lúc đang ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì thấy hai du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Khi hai du khách đi đến khu vực phố Hàng Gai có dừng lại đây mua hàng.

"Mua hàng ở đây xong, tôi còn thấy hai vị khách này bo thêm cho chủ cửa hàng 100.000đ.

Khi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm, tôi có đòi hai vị khách này số tiền 600.000đ cho quãng đường từ phố Hàng Da về đây.

Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000đ còn bo thêm 20.000đ...", anh Chinh kể.

Anh Chinh thừa nhận, số tiền 600.000đ mà anh lấy của hai vị du khách quãng đường từ Hàng Da đến bờ hồ Hoàn Kiếm là cao nhưng vì thấy du khách là khách sộp nên anh đã hét giá như vậy.

Tài xế xích lô này cũng cho biết, khách đưa đủ cho mình số tiền 600.000đ và 20.000đ tiền bo, anh không phải trả lại tiền thừa.

Tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: Tôi không bao giờ làm việc thất đức đấy - Ảnh 4.

Số tiền âm phủ du khách tố bị tài xế xích lô trả lại.

Anh Chinh khẳng định, không có việc mình trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội.

"Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy (trả tiền âm phủ cho khách), bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Giờ tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng, nghe tin này bà càng bệnh thêm.

Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh khẳng định.

Anh Chinh nói, mình làm tài xế xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

Hiện anh Chinh đang chạy xích lô "dù" quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Bình quân, anh chắt bóp chi tiêu, mỗi tháng anh kiếm được khoảng 7.000.000đ - 8.000.000đ.

Ngày thường, anh chạy xích lô chở du khách quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm thời gian khoảng 1 tiếng sẽ lấy của khách giá dao động từ 200.000đ - 300.000đ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news