Tin mới

Tấm biển “cấm nằm trên cát” ở biển Phú Quốc khiến du khách bức xúc

Thứ tư, 06/09/2017, 10:49 (GMT+7)

Mới đây, facebook có tên N.T.T chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về một biển cấm “kì lạ” ở bãi biển Phú Quốc (Kiên Giang). Tấm biển gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Mới đây, Facebook có tên N.T.T chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về một biển cấm “kì lạ” ở bãi biển Phú Quốc (Kiên Giang). Tấm biển gây nhiều tranh cãi trong Cộng đồng mạng.

Tối 4/9, một du khách đã đăng trên trang cá nhân tấm ảnh chụp bảng cấm với nội dung: “Cấm nằm trên cát, chỉ thuê ghế 60.000 VNĐ/người/lần. Don’t lie on the sand, only beach chair for rent 60.000 VNĐ/1 person/1 times”, ở khu vực Bãi Sao (Phú Quốc, Kiên Giang). 

Hình ảnh về tấm biến cấm vô lý ở bãi biển Bãi Sao (Phú Quốc, Kiên Giang) được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và những trang cộng đồng với những bình luận thể hiện sự không hài lòng.

Biển cấm nắm trên cát tại bãi Sao, Phú Quốc.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, sau khi sự việc được đăng tải nhiều trên mạng xã hội, ông Trần Văn Huê trưởng khu phố 4 đã cùng một công an viên đến nhổ tấm bảng gây bức xúc. 

Ông Huê cho biết khu vực xuất hiện bảng cấm là bãi biển phía Nam Bãi Sao, thuộc quản lí của một tập đoàn lớn nhưng cho doanh nghiệp khác thuê lại.

Ông Trần Văn Huê đến nhổ tấm bảng gây bức xúc sau khi thấy thông tin trên mạng xã hội

"Tôi liên hệ với quản lý nhà hàng mà chưa được, nhưng trước mắt là phải nhổ tấm bảng này rồi xử lý sau. Không thể để những chuyện như thế này ảnh hưởng đến du lịch địa phương", ông Huê khẳng định. 

Dọc bãi biển Bãi Sao có nhiều nhà hàng đặt nhiều ghế bố, dù… để du khách đến tắm biển có thể nằm nghỉ ngơi. Giá thuê ghế và dù từ 40.000-50.000 đồng.

"Có lẽ những ngày lễ du khách vãng lai đến Bãi Sao đông và tự tắm biển, không thuê các dịch vụ của nhà hàng này nên họ mới để bảng cấm. Nhưng theo tôi thì không thể chấp nhận được vì đây là bãi biển chung", một du khách tên Trần Văn An nói.

Tài khoản Kiet Nguyen bức xúc: "Ai để biển cấm vậy? Theo anh được biết là bờ biển từ mé nước lên 50 m là của chung cho mọi người. Ấy vậy mà mấy cưng dành hết, chịu thua". "Cái vấn đề ở đây là cấm nằm trên cát bắt phải thuê ghế chứ tại mấy bãi biển tỉnh lớn ai mướn làm gì. Tất nhiên lôi giá ghế của mỗi tỉnh vào câu chuyện cái biển cấm này là không nên", một tài khoản khác cho ý kiến.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news