Tin mới

Tẩm chất ướp xác vào cần sa: Con nghiện sống... cũng gần như chết

Thứ bảy, 12/09/2015, 19:43 (GMT+7)

Thú chơi điên rồ, kiểu "đốt đời" quái dị, hút bồ đà (cần sa) tẩm phoóc-môn ướp xác đang được một bộ phận giới trẻ lao vào. Lời cảnh tỉnh cho những con thiêu thân sẽ là sự trả giá...

Thú chơi điên rồ, kiểu "đốt đời" quái dị, hút bồ đà (cần sa) tẩm phoóc-môn ướp xác đang được một bộ phận giới trẻ lao vào. Lời cảnh tỉnh cho những con thiêu thân sẽ là sự trả giá...

Làn khói quái dị

Có thể dưới con mắt của giới y học, những gì liên quan đến cây cần sa hay gai dầu là “độc chất” bởi càng sử dụng, con người càng lệ thuộc. Khi đã lệ thuộc thì kẻ sử dụng nó lại “đòi hỏi” nhiều hơn và nảy sinh ra những ảo giác cực kỳ có hại cho hệ thần kinh như loạn thần, giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh dẫn đến điên loạn. Thế nhưng, những năm gần đây, có không ít thanh thiếu niên lao vào sử dụng bồ đà như một thú vui mới để tìm những ảo giác với suy nghĩ vô cùng dại dột rằng chỉ có hít heroin mới được coi là nghiện ma túy, còn hút bồ đà thì không.

Bồ đà đang trở nên nguy hiểm nhưng được coi như thứ bình dân.

Thực tế, chơi” bồ đà có mức độ tàn phá, hủy diệt khủng khiếp. Như chúng tôi đã phản ánh từ những số báo trước, có thể thấy chưa khi nào tình trạng hút chích trong giới trẻ lại nan giải như hiện nay. Việc du nhập những thú chơi từ “hạ đẳng” đến “siêu đẳng” về ma túy được một số người trẻ “học đòi” rất nhanh. Các loại ma túy được du nhập như cỏ Mỹ, bánh lười... được giới trẻ nhận nhanh hơn học chữ. Các dạng chất gây nghiện được giới trẻ biến thành những thú chơi chết người. Khi tiếp xúc với những dân chơi “bập” vào bồ đà, đứa nào được hỏi cũng cho biết hút bồ đà là độc hại, là hủy hoại cơ thể nhưng chúng vẫn lao vào như những con thiêu thân.

Trần Anh Sơn (tức Sơn “nhện”, quê Vĩnh Bảo, Hải Phòng) được các dân chơi Hải Hà (Quảng Ninh) coi như một “thánh bồ” bởi Sơn có đủ các mánh trong các trò chơi với bồ đà từ “ục”, “bù”... đến làm MC cho các cuộc vui. Cũng chính kiểu chơi này Sơn đã cuốn theo cả những tay chơi “nửa đời phố huyện”. Khi tiếp xúc với chúng tôi, Sơn kể về những ngày trẻ trâu thấy các ông anh và những đứa bạn “chơi hay”, Sơn cũng bập vào. Theo Sơn, lúc đầu hít vào là nôn ói dữ lắm, sau thấy đầu óc lâng lâng điên dại. “Muốn sử dụng bồ đà dễ thôi, mua về xé mịn rồi lấy giấy quấn thành điếu thuốc và châm lửa. Mỗi bịch quấn khéo được tối đa 10 điếu, còn bình thường 6-7 điếu. Tuy nhiên, khiếp nhất là lúc bị sốc thuốc, chơi không quen, hút quá liều thì đầu óc quay cuồng khủng khiếp lắm. Có khi cảm giác như bị người ta truy sát, có khi tưởng mình là anh hùng đấu với quỷ dữ". Sơn nói say sưa về bồ đà. Trong câu chuyện của Sơn, chúng tôi nhớ lại năm 2012, cũng vì say bồ đà mà gã tử tội Phan Văn Mạnh (SN 1989, trú quán tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã gây nên tội ác. Y đã dùng dao chém 4 người trọng thương và dùng cuốc đánh 5 người, khiến 2 cháu bé sinh đôi mất mạng, Mạnh bị bắt ngay sau đó và tội ác của y đã bị trừng trị.

Tự hủy hoại đời mình...

Để tìm lấy một dân chơi có độ dị hơn, chúng tôi tìm đến Tuấn “lợn”, một tay chơi chuyên “hóng” được đủ chuyện trên trời dưới biển. Hẹn Tuấn “lợn” ở đường Dân Lập (Hải Phòng), khi nhắc đến bồ đà có phoóc-môn ướp xác, Tuấn “lợn” trợn mắt mắng chúng tôi: “Các chú trẻ tuổi mà liền gớm nhỉ. “Món” này không dành cho những thằng ngơ ngáo đâu. Để chơi được “món” này, những thằng đó phải có thần kinh thép”. Theo Tuấn “lợn”, đây là thú chơi được du nhập từ Mỹ vào Việt Nam cách đây gần chục năm. Gọi là thuốc ướp xác nhưng có thể thay thế bằng nước... rửa móng tay. Những dân chơi thường tẩm dung dịch này vào trong bồ đà và... xõa.

Theo Tuấn “lợn”, dùng loại bồ đà tẩm dung dịch ướp xác cực kỳ nguy hiểm cho thần kinh, vì dùng loại này xong rất dễ cuồng loạn. Cách đây chục năm, những loại thuốc này từ Mỹ được dân chơi đưa về và bán lại với giá cả triệu đồng/ điếu và khó mua hơn lên trời. Bây giờ, những loại bồ đà tẩm phoóc-môn ướp xác này được lưu truyền với những cái tên rất kêu như wet (ướt), fly (bay) và illy (khó chịu). Khi chúng tôi hỏi mua ở chỗ nào thì Tuấn “lợn” nói, trước kia phải mua nhưng bây giờ dân chơi tự mua bồ đà và tự pha chế bằng những công thức truyền tai nhau.

Theo tìm hiểu, dung dịch ướp xác là một hỗn hợp dược gồm formadeldéhyde (phoóc-môn) chống phân hủy, méthanol, éthanol và các dung môi khác. Formaldéhyde có thể mua được tại các cửa hàng dược phẩm và là một thành phần của các sản phẩm chăm sóc móng tay. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm khoa học. Chính thành phần này đã gây cảm giác phấn khích cao độ cho những người sử dụng loại hoá chất này. Cũng theo Tuấn “lợn”, nhiều dân chơi đang coi loại bồ đà tẩm thuốc ướp xác này như một thú chơi “đỉnh”. Bên cạnh những “cỏ” Mỹ, Kinh Kong, Bonzai, Kim Cương đen, có một bộ phận đang tự hủy hoại cuộc đời mình bằng những thú vui quái dị cần phải được cảnh báo để phòng tránh và ngăn chặn.

Bồ đà dẫn đến những hành vi mất hết tính người

Theo BS. Trần Thị Hồng Thu, chuyên gia cai nghiện chất ma túy tại nhà thì: Cây cần sa (hay bồ đà) là một loại ma túy có độc tính và gây nghiện rất cao, không thua kém gì so với heroin chỉ khác về mặt tác dụng lên hệ thần kinh trung ương. Cần sa thì lại làm cho người sử dụng có những ảo giác. Tác dụng nguy hiểm nhất của cần sa là gây ảo giác, tức làm cho sai lệch về tinh thần. Tùy thuộc vào thần kinh của từng người nghiện cụ thể mà cần sa có những tác động gây ảo giác khác nhau. Nó là chất độc tác động lên hệ thần kinh trung ương gây ra những ảo giác rất nguy hiểm, không làm chủ được hành vi có thể chém giết người khác, tự chém bản thân hoặc dẫn đến tự tử.

Ngày 6/9, Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - cho biết: Ông đã bắn hạ Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi) khi hắn đang cầm hai chân bé sơ sinh, nhúng đầu vào bồn nước. Trước đó, mặc dù cảnh sát thuyết phục, Hữu vẫn cầm chân bé sơ sinh nhúng đầu xuống bồn nước, buộc Thiếu tá Chánh phải nổ súng. Theo điều tra ban đầu, gần 3h sáng, Hữu có biểu hiện ngáo đá, đập phá nhà cửa và yêu cầu những người xung quanh phải "ra nói chuyện". Nghe ồn ào, anh Trương Việt Hùng ở gần đấy mở cửa thì Hữu xông vào chửi bới. Hắn chạy vào phòng chị Trương Thị Cẩm Ly (chị anh Hùng) cầm cục đá đập vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy con mới sinh 12 ngày của chị Ly nằm gần đấy, Hữu túm hai chân, lôi ra ngoài dọa giết dẫn đến việc lực lượng chức năng phải nổ súng.

Trần Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc phiện