Tin mới

"Ăn chặn" người tâm thần, GĐ TT Bảo trợ xã hội bị "treo" chức

Thứ tư, 04/11/2015, 08:17 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc những người bị bệnh tâm thần tại Trung tâm Bảo trợ Xã Hội tỉnh Nghệ An bị "ăn chặn", Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An cho biết đã tạm dình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Phú.

Liên quan tới vụ việc những người bị bệnh tâm thần tại Trung tâm Bảo trợ Xã Hội tỉnh Nghệ An bị "ăn chặn", Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An cho biết đã tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Phú.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Tiền Phong, ngày 3/1, Sở LĐ-TB&XH Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ điều hành đối với ông Nguyễn Xuân Phú (giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An), và bà Nguyễn Thị Thu Phương (Phó giám đốc).

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đối với các cán bộ viên chức của trung tâm có liên quan đến sai phạm.

Trước đó, theo kết quả kiểm tra, từ năm 2011 đến nay, trung tâm BTXH Nghệ An đã có sao phạm gần 800 triệu đồng tiền chế độ của người tâm thần. Trong tổng số tiền sai phạm có một phần là chi sai, chậm chi trả tiền chế độ cho cho đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội trong năm 2015. 

Hiện số tiền đã được ông Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Thu Phương nộp lại vào quỹ cơ quan.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người tâm thần