Tin mới

Tạm đình chỉ Phó chánh án TAND quận 4 sau vụ 'bắt' trẻ em

Thứ sáu, 27/09/2019, 22:13 (GMT+7)

Sau vụ việc 'bắt' trẻ em ở số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phó chánh án TAND TP.HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối Phó chánh án TAND quận 4.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 bị tố xông vào nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1), bắt trẻ em, tối 27/9, trao đổi với Zing.vn, Trí thức trẻ, ông Huỳnh Ngọc Ánh, Phó chánh án TAND TP.HCM, cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông này.

Phó chánh án TAND quận 4 cho biết ông đã nhận được quyết định. "Mọi việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Nam nói. Ảnh cắt clip

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP.HCM) cũng vừa khởi tố vụ án "xâm phạm chỗ ở của người khác", để tiếp tục điều tra nghi án một nhóm người xông vào nhà "bắt" 3 trẻ em.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận 1 cũng đã mời ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM lên trụ sở làm việc.

Chiều 27/9, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, người tranh chấp căn nhà số 29) cho biết đã nộp đơn đến TAND TP.HCM để xin ở trụ sở tòa án trong thời gian tới với lý do "mất nhà". Bà Thảo cho rằng 8 ngày qua bà bị xua đuổi ra khỏi căn nhà đang tranh chấp khiến công việc bị đình trệ, tiền bạc cũng không có.

Làm việc với Công an quận 1, bà Thảo cho biết, năm 2017 ký hợp đồng mua căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đakao) của bà Chi với giá 25 tỷ đồng để ở và cho thuê dạng căn hộ mini. Bà đã trả 16 tỷ đồng và bỏ tiền trang trí, sửa chữa căn nhà dạng biệt thự 5 tầng để cho thuê, gắn biển hiệu Home 1983. Số tiền còn lại, theo hợp đồng bà sẽ trả đủ khi xong thủ tục hoàn công. Hiện, thủ tục này vẫn chưa hoàn tất, giấy tờ nhà vẫn đứng tên bà Chi.

Bà Thảo bị nhóm người đi cùng ông Tùng xua đuổi ra khỏi căn nhà đang tranh chấp. Ảnh: Cắt từ clip.

Khoảng 2 tháng trước, ông Lâm Hoàng Tùng và một nhóm người đến, nói được bà Chi uỷ quyền làm thủ tục liên quan căn nhà. Không đồng ý việc này, bà Thảo làm đơn khởi kiện và vụ việc đang được TAND quận 1 thụ lý.

Năm 2017, bà Thảo ký hợp đồng mua căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đakao) của bà Chi với giá 25 tỷ đồng để ở và cho thuê.

Chiều 19/9, bà Thảo đang ở Đà Lạt, ở nhà chỉ có 3 con nhỏ (lớn nhất 3 tuổi) đang được 2 người giúp việc và cô em họ trông nom, thì hàng chục người kéo đến. Trong đó số này có ông Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng cùng hơn chục thanh niên mặc đồng phục công ty bảo vệ vào lục tung đồ đạc, tài sản.

Người nhà bà Thảo phản ứng thì họ nói "đến để phong tỏa tài sản" và niêm phong tất cả đồ đạc. Ông Nam, Tùng và người đàn bà áo vàng mỗi người bế một đứa trẻ đưa ra taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

Bà Hoàng Thị Thu Thảo sau đó cho biết đã gửi đơn đến công an, Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news