Tin mới

Tạm dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thứ năm, 27/05/2021, 22:31 (GMT+7)

Chiều 27/5, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc thông báo tạm dừng nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021 (theo giờ Việt Nam).

Theo tin tức từ VTV, PLO, chiều 27/5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ GTVT, trên cơ sở đề nghị của UBND TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc thông báo tạm dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với toàn bộ hành khách.

Thời gian áp dụng từ ngày 27/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021 (theo giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo HCDC cho biết tính đến chiều 27/5 có tổng cộng 36 ca nghi mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Sở Y tế sẽ truy vết diện rộng để chặn dịch.

Theo nhận định của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có thể xuất hiện từ lâu, qua 2 chu kỳ lây (từ F0 đã lây nhiễm cho F1, F1 lây cho F2) do có rất nhiều F1 dương tính. Tuy nhiên, do hiện chưa xác định được nguồn lây (F0 đầu tiên) nên vẫn phải điều tra, truy vết diện rộng và xét nghiệm gene virus các bệnh nhân.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn giữa Thường trực Ban Chỉ đạo với lãnh đạo TP.HCM ngay sau khi phát hiện chùm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới, các lực lượng đã tiến hành cách ly và xác minh có 16 quận, huyện liên quan đến hoạt động của các thành viên của giáo phái này. Các lực lượng chức năng đã truy vết được 70 trường hợp F1 và 336 trường hợp F2. Trong ngày 27/5, ngành y tế tiếp tục tầm soát những người tiếp xúc gần với các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

"Hiện nay dịch bệnh ở Thành phố vẫn còn đang trong tầm kiểm soát, chưa tìm ra thêm nguồn lây nhiễm khác. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đang truy vết các điểm; thông báo với người dân về những điểm phong tỏa tạm thời", ông Dương Anh Đức cho biết.

Trước mắt, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cho dừng một số hoạt động, giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng; tạm ngừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để giảm lượng giao lưu; đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Sơn Nhất