Tin mới

Tâm sự của con trai Dương Tự Trọng: “Không hề trách bố”

Thứ năm, 09/01/2014, 17:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên trang cá nhân của một facebooker có tiếng đã dẫn lại những lời tâm sự được cho là của của con trai bố Dương Tự Trọng chia sẻ những suy nghĩ trước biến cố của gia đình. Trong đó, người này nhiều lần nói “thay mặt bố và bác gửi lời xin lỗi tới mọi người” và cũng khẳng định rất thương và không hề trách bố.>>Khởi tố vụ án “Làm lộ bí mật Nhà nước”>>Dương Tự Trọng bị tuyên phạt 18 năm tù

(Tinmoi.vn) Trên trang cá nhân của một facebooker đã dẫn lại lời tâm sự được cho là của con trai Dương Tự Trọng chia sẻ những suy nghĩ trước biến cố của gia đình. Trong đó, người này nhiều lần nói “thay mặt bố và bác gửi lời xin lỗi tới mọi người” và cũng khẳng định rất thương và không hề trách bố. 

Theo những dòng tâm sự được trích dẫn, con trai Dương Tự Trọng cho biết: “Từ hồi sự việc xảy ra đến giờ - hơn một năm nay, gia đình em có ăn ngon ngủ yên bao giờ đâu. Chẳng phải vì tiền hay quyền, mà vì e quá thương cho mọi người. Bố và bác e, rồi mẹ em, bác Phương (vợ của bác Dũng) rồi các chị em của em các cô đều còn có sức khỏe còn có thể chịu được nhưng ông bà em thì khác. Bà em 90 rồi, ông em thì 97. Gia đình em giờ phải giấu ông bà. Bà em chỉ biết bố và bác bị điều tra chứ không biết nhiều hơn. Nhớ ngày trước (hồi em học ĐH), khi em hỏi ông em: “ngày bé ông sống ông có ước mơ gì?”, ông em nói rằng: ông em chỉ có 1 ước mơ là làm sao cho dân hết khổ ”.

Tâm sự của con trai Dương Tự Trọng: “Không hề trách bố”

Dương Tự Trọng trước tòa

Khi nói tới những việc làm của bố - Dương Tự Trọng, người này chia sẻ: Em không trách mọi người chửi rủa gia đình em, em chỉ biết xin lỗi thay bố và bác, nhưng em cũng không hề trách bố em”. 

Những tâm sự của người được cho là con trai của Dương Tự Trọng cũng cho biết, sống trong gia đình được gọi “danh gia vọng tộc” nhưng khi xảy ra sự việc, anh cũng chưa bao giờ xấu hổ, hay phải trốn tránh không dám nhận bố mình tên Trọng.

“Giờ việc đã thế này rồi, gia đình e cũng chỉ muốn xin lỗi mọi người, chứ không cầu xin hay van lậy bất kỳ một ân huệ gì, chỉ mong là bài học cho con cháu mai sau thôi”, trích thông tin dẫn lại trên trang cá nhân của một facebooker có tiếng.

Đã có nhiều conmet sau những lời tâm sự này được post lên và đều chia sẻ sự đồng cảm với tâm trạng của người con trai Dương Tự Trọng. 

“Dù có phạm lỗi gì ngoài xã hội đi chăng nữa nhưng họ cũng là những người cha,nhưng người bác trong gia đình và mình vẫn cảm thấy trân trọng cái nhìn của bạn này về phương diện gia đình”, một người bình luận. 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” đối với Dương Tự Trọng và đồng phạm trong hai ngày 6-7/1, khi nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Trọng nhớ tới kỷ niệm của hai anh em, thấy thương anh mình nhiều hơn và mong anh được hưởng sự khoan hồng.

“Thời gian qua tôi sống với kỷ niệm của hai anh em và cảm thấy thương anh tôi nhiều hơn và luôn cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, lòng bao dung, vị tha của người đời, kính mong HĐXX xem xét”, Dương Tự Trọng nói lời cuối cùng trước khi tòa tuyên án.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news