Tin mới

Tâm sự thật của người phụ nữ đối mặt cú sốc chồng ngoại tình vẫn cho hôn nhân cơ hội "sống sót" và cái kết

Thứ ba, 03/07/2018, 08:24 (GMT+7)

"Khi phát hiện chồng ngoại tình bạn sẽ làm gì?", đó luôn là câu hỏi lớn của không ít phụ nữ đã từng nghĩ tới hoặc thực sự phải đối mặt. Và đây là một tình huống thực tế...

"Khi phát hiện chồng Ngoại tình bạn sẽ làm gì?", đó luôn là câu hỏi lớn của không ít phụ nữ đã từng nghĩ tới hoặc thực sự phải đối mặt. Và đây là một tình huống thực tế...

Một bài viết gần đây của Bùi Hiền, 22 tuổi ở Quảng Ninh, kể về những ngày đầu yêu đương non dại và bồng bột với chồng mình là Phạm Duy Khánh 21 tuổi. Ngoài ra Hiền cũng kể lại về cú sốc lớn nhất trong đời là phát hiện chồng ngoại tình nhưng đã cho chồng cơ hội để quay đầu và hiện tại đôi bên đều đang cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc hôn nhân này.

Tâm sự thật của người phụ nữ đối mặt cú sốc chồng ngoại tình vẫn cho hôn nhân cơ hội sống sót và cái kết - Ảnh 1.

Bài viết kể lại tâm sự của cô vợ trẻ này được đăng trong một hội nhóm MXH như sau:

"Hôm nay vợ chồng em tròn đúng 1 năm ngày cưới. Em chỉ muốn tâm sự trong thời gian là 1 năm vợ chồng em trải qua rất nhiều sóng gió. Ngày em và anh gặp anh ở quán bar. Em gặp anh, anh làm DJ, anh nhìn chằm chằm vào mắt em, cười đến lúc tan. Sau vài hôm có người tự nói có người muốn làm quen với em, lúc đó em chỉ nghĩ làm bạn bình thường thôi. Nhưng trong thời gian đó em lại vừa bị bạn trai phản bội, cặp đúng bạn thân của em. Trong lúc buồn và thất vọng thì anh đến.

Ngày đó em làm lễ tân ở khách sạn. Khoảng cách của bọn em là 80km 2 chiều. Anh không ngại nắng mưa giá rét. Gần như 24h lúc em cần là anh có mặt. 1 tháng yêu là cả 100 chuyện ập đến. Thời gian đó anh đang yêu 1 người trên bar, vẫn nhùng nhằng, (em ko hề biết) và người yêu cũ trước đó lại đến nhà anh chơi và ăn cơm với bố mẹ anh (em cũng không biết). Đến lúc gia đình em biết em yêu anh, mẹ em khóc vì không đồng ý, mẹ bảo nhìn anh không tử tế... Nhưng anh chưa hề làm em buồn, chiều em như chiều vong, sợ e hơn cả hổ.

Yêu một thời gian em phát hiện em có bầu. Em đã rất hoang mang không biết phải làm như thế nào. Trong khi đó em còn nhiều thứ phải làm. Em lại không muốn bỏ đi đứa con của mình, em thương con. Và rồi bọn em bất chấp tất cả để đến với nhau. Mẹ em khóc 3 ngày, mẹ nói không đồng ý cho lấy anh, mẹ em chấp nhận nuôi em bé. Anh đến cửa nhà em quỳ van xin, anh quỳ 4 tiếng. Hôm sau anh quỳ lúc nửa đêm. Và rồi mẹ em đồng ý. Chưa hết ạ, gia đình anh cũng không đồng ý cho anh lấy em, vì anh vẫn còn trẻ con. Tiếp tục anh quỳ cả đêm để được cưới em, anh khóc anh van xin bố mẹ đồng ý cưới.

Đến ngày gần cưới, em phát hiện ra tính anh ích kỷ và ghen kinh khủng. Bọn em cãi nhau, em nói không cưới nữa. Anh khóc van xin em, em không đồng ý. Rồi cãi cọ, em cần anh và chúng em lại bình thường.

Tâm sự thật của người phụ nữ đối mặt cú sốc chồng ngoại tình vẫn cho hôn nhân cơ hội sống sót và cái kết - Ảnh 2.
 

Thời gian em mang bầu và sinh em bé, chồng em có nhắn tin cho người con gái khác. Em không biết. Em về ngoại 1 tuần, anh đón em về nhà. Trên đường về em cầm máy a, em thấy có tin nhắn đến. Em quay nhìn anh, anh toát mồ hôi, em hỏi ai. Anh bảo cãi nhau với đứa trên quán, nó chửi anh . Em tin và không nói gì. Đến tối lại có tin nhắn đến. Em nghi nghi và đến đỉnh điểm em tìm faceboook của người ta không thấy. Con bé ý nhờ 1 người quen của em bảo là: "Chị bỏ chặn facebook ra". Và rồi em biết sự thật là chồng em lấy Facebook của em chặn. Chồng em nhắn tin qua lại với cô bé này.

Em làm ầm lên, lúc đó em không biết mình nên làm gì. Con vừa tròn 1 tháng. Em ôm con khóc. Em cố chờ đợi con lớn. Và cuối cùng anh thay đổi. Anh hiểu được cảm giác của vợ. Anh quay đầu tìm đường về nhà. Anh nói xin lỗi rất nhiều, anh mù mắt vì không nhìn ra. Người anh cần và cả đời này anh dành cho em chứ không phải ai khác. Em bị ám ảnh, em dằn vặt, đay nghiến anh suốt thời gian dài. Mỗi lần em nhắc đến là anh cúi gằm mặt và xin lỗi nhiều lần.

Đến giờ con em đã được 9 tháng. Vợ chồng em hiện tại rất hạnh phúc . Chồng em không được hoàn hảo như bao ông chồng khác. Nhưng em vẫn tự hào vì chồng em vẫn hơn những đàn ông ngoài tình ngoài kia. Từ ngày cưới nhau, chồng em chưa bao giờ bỏ vợ con ở nhà đi với bạn. Lúc nào cũng lo vợ ở nhà buồn. Đi làm hay đi đâu ngày nào cũng nhắn tin về cho vợ biết, đã đến chỗ làm. Tất cả mọi chuyện của anh và bạn anh ở chỗ làm, anh đều kể cho em nghe. Anh làm gì hay mua cái gì cũng hỏi ý kiến vợ, vợ không đồng ý anh cũng nghe theo. Ngày nào đi làm anh cũng hỏi anh mặc gì, vợ lại chọn đồ cho anh với. Trước khi đi làm về lại gọi điện cho vợ hỏi vợ có ăn gì không chồng mua. Chồng em cũng biết chăm con thành thạo... thích ôm vợ kể chuyện ngày xưa.

Sóng gió vợ chồng em đã vượt qua. Cuối cùng hạnh phúc cũng đến với vợ chồng em".

Có thể nói đọc câu chuyện này, ai cũng thấy đôi trẻ này yêu đương còn khá bồng bột và cảm tính. Nhưng có lẽ sóng gió đã khiến họ trưởng thành hơn. Đặc biệt với chi tiết vượt qua cú sốc phát hiện chồng ngoại tình và vẫn đi tiếp với nhau mà Hiền kể lại thì cũng không ít người có cái nhìn lại về cách hành xử khi phát hiện chồng ngoại tình. Dù cô vợ này còn khá trẻ, có thể thiếu sự chín chắn nhưng với cái nhìn bao dung, cuối cùng cặp vợ chồng trẻ này cũng vượt qua được sóng gió.

Nói thêm về câu chuyện này Hiền cho biết, thời kì đó để vượt qua được cú sốc bị chồng phản bội trong khi trước đó sống chết để đến với nhau thì Hiền nhận ra cũng có một phần lỗi của mình. Lúc có bầu bản thân Hiền cáu gắt, khó tính hay hắt hủi chồng mình, trong khi thực ra chồng lúc nào cũng yêu thương, tận tụy với vợ.

Có lẽ chính một phần vì điều này mà chồng Hiền đã có nhắn tin qua lại với người khác. Sau đó, thì chính Hiền cũng tìm thấy hình chồng và cô gái đó facetime chụp màn hình với nhau. Lúc đó trong đầu Hiền chỉ có ý nghĩ là bỏ chồng. Vì sau bao sóng gió để đến được với nhau. Người có vẻ tận tâm, hết lòng yêu thương vợ con cuối cùng cũng có phút thay lòng. Tuy nhiên, sau khi nghe những lời tâm sự chân tình của chồng về lý do và sự hối hận thì Hiền cũng nghĩ lại về cả những cái sai của chính mình và cho chồng cơ hội để bắt đầu lại và yêu lại từ đầu. Bản thân Hiền cũng học lại cách yêu thương chồng, quan tâm những gì chồng thích và không thích để tạo tâm lý thoải mái cho cả đôi bên.

Tâm sự thật của người phụ nữ đối mặt cú sốc chồng ngoại tình vẫn cho hôn nhân cơ hội sống sót và cái kết - Ảnh 3.

Tin nhắn chồng Hiền gửi cho vợ để xin Hiền tha thứ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này không phải Hiền có thể gạt bỏ ngay được mọi chuyện, cô có cảm giác gần như mình bị trầm cảm, thậm chí cô đã phải trải qua những đêm dài khóc lóc và sợ gần chồng. Nhưng càng nói chuyện, càng bình tĩnh để bắt đầu biết lắng nghe và nhìn nhận mọi thứ thì đến ngày hôm nay Hiền tin mình đã có được hạnh phúc mà mình mong muốn. Chồng của Hiền đã biết lỗi, biết điểm dừng và biết quay đầu lại.

Không phải sau đó Hiền không bị ám ảnh ý nghĩ chồng có thể tái phạm lại lỗi lầm trong quá khứ nhưng vì chồng luôn bên cạnh, làm cho cô thực sự yên tâm nên đã gạt đi được suy nghĩ này. Dù cách quản lý của Hiền hiện tại vẫn hơi trẻ con, trong túi chồng chỉ có 50 ngàn đi đường mỗi ngày, đi đến chỗ làm là nhắn tin cho vợ, rảnh ra là nói gọi video với 2 mẹ con, luôn về nhà đúng giờ, không có cái gì là bí mật từ thông tin cá nhân đến MXH, chia sẻ nhiều hơn, chăm sóc vợ con nhiều hơn... nhưng vì thế mà Hiền yên tâm. Chồng Hiền cũng nói đó là điều anh bù đắp cho những lỗi lầm của mình.

Tâm sự thật của người phụ nữ đối mặt cú sốc chồng ngoại tình vẫn cho hôn nhân cơ hội sống sót và cái kết - Ảnh 4.
 

Hiện tại chồng Hiền lúc nào cũng nghe theo ý kiến của vợ. Khi thấy vợ có dấu hiệu căng thẳng là sẽ đưa vợ con đi đâu đó để giảm stress. Quan điểm của Hiền khi phát hiện chồng ngoại tình là: "Hiểu chồng cần gì và muốn gì và tìm lý do tại sao chồng mình như thế. Nếu không còn yêu thì kết thúc cuộc hôn nhân này ngay. Nhưng nếu lỗi cũng có phần tại mình: hắt hủi chồng, thiếu quan tâm... thì cũng nên cho chồng thêm 1 cơ hội để làm lại. Hôn nhân dù sao cũng không nên nói bỏ là bỏ mà không phân tích đúng, sai".

Đỗ Xuyên 

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news