Tin mới

“Tâm thư” gửi Bộ trưởng của phụ huynh có con mắc AIDS không được tới trường

Thứ hai, 02/11/2015, 15:28 (GMT+7)

Một phụ huynh nước Ý đã viết thư gửi tới Bộ trưởng Giáo dục Ý Stefania Giannini vì con gái không được đến trường do bị mắc ADIS.

Một phụ huynh nước Ý đã viết thư khiếu nại gửi tới Bộ trưởng Giáo dục Ý Stefania Giannini vì con gái không được đến trường do bị mắc ADIS.

 Theo Thanh niên dẫn nguồn từ trang tin The Local cho biết, Bộ trưởng Giáo dục Ý Stefania Giannini vừa phải can thiệp sau khi một bé gái 11 tuổi mắc bệnh AIDS bị một trường học ở tỉnh Campania từ chối cho đến lớp.

Theo đó, vào tháng 7, bé Francesc đã được nhận vào học tại trường ở Taverola, tây nam Campania. Tuy nhiên, sau khi cô bé được chẩn đoán mắc căn bệnh thế kỷ sau một cơn đau tim thì nhà trường đã không đồng ý cho cô bé tới trường mà thay đổi quyết định cho em theo học từ xa tại nhà.

Trên The Local, bố mẹ nuôi của  Francesca cho biết, nhà trường đã lấy lí do không có đủ chỗ ngồi cho học sinh nên Francesca phải học từ xa ở nhà. Tuy nhiên, bậc phụ huynh này cho rằng nhà trường đã có sự “phân biệt đối xử” với người mắc ADIS và nhà trường làm vậy  xuất phát từ nỗi lo sợ không có căn cứ về sự lây nhiễm AIDS.

Để con gái có thể đến trường, bố mẹ của Francesca đã khiếu nại lên Bộ trưởng Giannini thông qua tờ báo địa phương Avvenire.

Sau khi nhận được khiếu nại từ gia đình nữ sinh, Bộ trưởng Giannini đã lập tức phản hồi với cam kết rằng bé Francesca sẽ được nhận lại vào lớp ngay trong tuần tới.

Trên tờ Avvenire, bà Giannini cho biết: “Tôi chia sẻ với ông bà về sự thất vọng và phẫn nộ với việc một bé gái 11 tuổi không thể đến lớp như bình thường".

Để đảm bảo cho nữ sinh Francesca có thể đến trường, người đứng đầu ngành giáo dục đã giao cho các cơ quan quản lý giáo dục địa phương điều tra làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm minh nếu phát hiện sai phạm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ý ADIS