Tin mới

Tân cử nhân ĐH Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp loại Xuất sắc sau 3 năm

Thứ hai, 04/12/2023, 17:52 (GMT+7)

Với thành tích ấn tượng về học tập và hoạt động ngoại khóa, Đỗ Mạnh Dũng đã trở thành 1 trong 15 tân cử nhân khóa 62 tốt nghiệp sớm khi vừa kết thúc năm 3 Đại học. 

Chàng trai Yên Bái “flex” profile với loạt thành tích khủng

Cứ vào mỗi mùa tốt nghiệp của các trường đại học lại xuất hiện vô vàn những hình mẫu “con nhà người ta”. Và với ngôi trường danh tiếng như Đại học Kinh tế Quốc dân cũng không hiếm những gương mặt tài năng khiến mọi người phải trầm trồ và ngưỡng mộ. Đỗ Mạnh Dũng là một trong số đó. 

Đỗ Mạnh Dũng - Tân cử nhân xuất sắc Đại học Kinh tế Quốc dân
Đỗ Mạnh Dũng - Tân cử nhân xuất sắc Đại học Kinh tế Quốc dân

Chàng trai đến từ Yên Bái vừa xuất sắc trở thành 1 trong 15 tân cử nhân khóa 62 tốt nghiệp sớm khi vừa kết thúc năm 3 Đại học với điểm GPA lên đến 3.86/4. Mạnh Dũng không chỉ có tấm bằng xuất sắc mà còn sở hữu profile cực khủng với danh sách nối dài các thành tích. Cậu bạn đã có 4 kỳ đạt học bổng khuyến khích học tập, 6 kỳ nhận khen thưởng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Đại học Kinh tế Quốc dân, học bổng của Tập đoàn Openasia cho sinh viên có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa xuất sắc,…

Đỗ Mạnh Dũng nhận Học bổng của Tập đoàn Openasia
Đỗ Mạnh Dũng nhận Học bổng của Tập đoàn Openasia

Nhìn vào bảng thành tích, ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng Mạnh Dũng là “mọt sách” chính hiệu, chỉ biết vùi đầu vào học tập. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Bởi cậu bạn còn có bảng thành tích thể dục, thể thao vô cùng ấn tượng. Mạnh Dũng từng đạt huy chương Vàng Cầu lông gia đình tỉnh Yên Bái nội dung bố - con trai, huy chương Đồng Cầu lông Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái nội dung đơn nam,…

Ngoài đam mê cầu lông, Mạnh Dũng còn là một tuyển thủ Esports bán chuyên. Cậu bạn từng 3 lần đạt Giải Nhất vòng loại toàn quốc AOV Clash Of Campus ĐH Kinh tế Quốc dân bộ môn thể thao điện tử nam, 9 lần đạt Giải Nhất tỉnh Yên Bái bộ môn thể thao điện tử,.. Đồng thời, Mạnh Dũng còn được chọn làm đội trưởng Đội tuyển thể thao điện tử tỉnh Yên Bái tham gia Vòng chung kết toàn quốc 2022. 

Dù học tập hay tham gia các hoạt động thể thao, Mạnh Dũng đều gặt hái được những thành tích ấn tượng. Khi hỏi về bí quyết hoàn thành tốt tất cả mọi việc, Mạnh Dũng chia sẻ: “Em luôn lập kế hoạch phân bổ thời gian sao cho hiệu quả cho từng việc. Đối với việc học, trên lớp em sẽ tập trung nghe giảng, chăm chỉ đặt câu hỏi và tương tác với giảng viên để hiểu rõ vấn đề và nâng cao điểm số, còn khi về nhà em luôn ý thức tự học. Ngoài học, em sẽ sắp xếp thời gian hợp lý cho các hoạt động vui chơi giải trí, tập luyện rèn luyện sức khỏe. Bởi với em, cuộc sống phải cân bằng giữa học và chơi mới là một cuộc sống chất lượng.”

Đam mê khởi nghiệp từ những năm sinh viên

Dũng đam mê khởi nghiệp từ những năm sinh viên
Dũng đam mê khởi nghiệp từ những năm sinh viên

Là sinh viên ngành kinh tế, lại thuộc thế hệ gen Z năng động, Mạnh Dũng luôn ấp ủ dự định kinh doanh. Với Mạnh Dũng, kinh doanh cũng là một cách để vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế. Vậy nên ngay khi còn là sinh viên năm 2, cậu bạn đã khởi nghiệp kinh doanh với số vốn từ tiền học bổng nhận được. 

Quá trình khởi nghiệp của Mạnh Dũng gắn bó với thương hiệu Madu Craft Distillery chuyên về Rượu hoa quả thủ công - Đặc sản của người dân miền núi Tây Bắc. Cậu bạn mong muốn được lan tỏa đặc sản quê hương tới mọi miền của đất nước. Quá trình khởi nghiệp gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với Mạnh Dũng, là một người trẻ phải biết bước ra khỏi vùng an toàn, đương đầu với thử thách để khám phá giới hạn của bản thân. Vì vậy, dù nhiều khó khăn và thử thách, Mạnh Dũng vẫn dẫn dắt Madu Craft Distillery từng bước phát triển và được nhiều người biết đến. 

Hiện tại, Mạnh Dũng đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, đã là chàng tân cử nhân có trong tay tấm bằng xuất sắc. Chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều thử thách với chàng trai trẻ. Tuy nhiên, với sự năng nổ, nhạy bén cùng nền tảng kiến thức vững chắc, những trải nghiệm kinh doanh thực tế, chắc chắn Mạnh Dũng sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news