Tin mới

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời

Thứ tư, 16/05/2018, 10:37 (GMT+7)

Từ khi đứa con trai của mình mắc bệnh, Thủy đã phải lăn lộn ôm con khắp các Bệnh viện từ tỉnh đến Trung ương suốt gần 2 năm với hi vọng căn bệnh viêm màng não của con thuyên giảm.

Từ khi đứa con trai của mình mắc bệnh, Thủy đã phải lăn lộn ôm con khắp các Bệnh viện từ tỉnh đến Trung ương suốt gần 2 năm với hi vọng căn bệnh viêm màng não của con thuyên giảm.

Tai họa ập xuống sau trận sốt cao

Rất nhiều người dân tại khu 8 - xã Hương Nha (Tam Nông – Phú Thọ) khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình chị Tạ Thị Thủy (sinh năm 1986) và anh Lương Văn Thành (sinh năm 1980) không khỏi thương xót trước hoàn cảnh vô cùng éo le.

Anh Thành và chị Thủy bén duyên với nhau và niềm vui chưa được bao lâu khi cả 2 sinh người con thứ 2 tên là Lương Văn Hanh (sinh năm 2015) bất ngờ mắc căn bệnh viêm màng não.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 1.

Từ một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn bé Hanh bị mắc bệnh viêm màng não sau một trận sốt cao.

Gặp chúng tôi, chị Thủy không khỏi nghẹn ngào kể: "Tai họa bất ngờ ập xuống khi em sinh con được mấy tháng thì bất ngờ đôi chân bị quắp lại khiến bản thân vô cùng khó khăn di chuyển. Ban đầu cứ nghĩ chắc do bản thân không kiêng khem khi sinh nở nên ít ngày sẽ hết bệnh, thế nhưng kể từ dạo ấy em phải đi cà nhắc do không có tiền thăm khám".

Chưa dừng lại ở đó, kể từ khi đôi chân của chị Thủy bị co quắp không lâu thì bé Hanh bất ngờ bị sốt cao, người co giật… quá sợ hãi 2 vợ chồng nhanh chóng đưa con trai mình đi Bệnh viện thăm khám.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 2.

Chị Thủy và chồng đã từng ôm con khắp các Bệnh viện để mong chữa trị khỏi cho con.

"Khi Bác sĩ kết luận con trai em bị mắc bệnh viêm màng não, cả 2 vợ chồng như rụng rời tay chân. Quá thương xót con nên chúng em quyết tâm dù bằng mọi giá phải cứu lấy con, để con trở thành người như những đứa trẻ khác", chị Thủy nghẹn ngào.

Và cũng từ sau trận sốt đầy ám ảnh ấy cũng là quãng thời gian dài đằng đẵng suốt gần 2 năm trời cả 2 vợ chồng khăn gói đưa bé Hanh từ khắp các Bệnh viện từ Trung ương đến địa phương để mong chữa trị bệnh.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 3.

Mẹ con chị Thủy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ sau ca mổ não.

Dần dần, những di chứng của bệnh viêm màng não cũng đã được chữa trị và bé Hanh cũng chập chững bước đi những bước đầu tiên trong niềm vui sướng của hai vợ chồng chị Thủy.

Ấy thế nhưng, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì vào tháng 4/2018 bỗng dưng bé Hanh tiếp tục lên cơn co giật, chị lại ôm con đi viện khám và được chẩn đoán con bị giãn não thất phải do di chứng của bệnh viêm màng não mủ, cần nhập viện mổ não gấp để đặt ống dẫn lưu.

Từ đây, cả 2 vợ chồng nghèo lại tiếp tục cùng con chống chọi lại bệnh tật…

Người mẹ nghèo và căn nhà không cửa

Chị Thủy và chồng đã từng ôm con đi khắp các Bệnh viện như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ; Bệnh viện Nhi Trung Ương; Bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương… thế nhưng đến nay bệnh tình của bé Hanh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chị nghẹn ngào kể: "Dù sao đi nữa, 2 vợ chồng em cũng phải chữa trị bằng được bệnh cho con chứ nếu không mình thấy có tội lỗi với con. Giờ chúng em chỉ mong có một phép màu nào đó để con trai có thể khỏi bệnh thôi…".

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 4.

Con đường heo hút sau ngọn đồi lối dẫn vào căn nhà của chị Thủy.

Kể về cuộc đời mình, Thủy cho biết: "Cả 2 vợ chồng chúng em đều không có bố từ nhỏ, lớn lên do gia đình quá nghèo nên cũng chẳng có điều kiện học hành tử tế. Rồi đến khi lấy nhau, cái nghèo đói cứ thế bám riết lấy. Rồi khi con bị bệnh lại càng khổ cực hơn".

Nén tiếng thở dài, chị Thủy than trời: "Tại sao tất cả nghèo đói, khổ cực, vất vả nhất lại cứ bám lấy vợ chồng em…".

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 5.

Trong căn nhà ọp ẹp không thể tìm thấy bất cứ một vật dụng nào quý giá.

Rời Bệnh viện chúng tôi tìm đến căn nhà của hai vợ chồng chị Thủy lại càng bàng hoàng hơn khi đến thời nay lại có những căn nhà ọp ẹp đến nhói lòng.

Trong nhà không có gì đáng giá nằm hun hút giữa khu đồi toàn cây cối um tùm. Căn nhà được xây bằng gạch ba vanh do chồng chị Thủy tự làm, có duy nhất một gian với 2 chiếc giường ọp ẹp, một chiếc quạt cũ kỹ và một chiếc tủ gỗ không còn có thể cũ hơn. Phía nền đất lồi lõm, ẩm ướt, trên mái nhà nắng rọi, gió thổi bốn phía về căn nhà không cửa.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bị tật ôm con trai mắc bệnh viêm màng não đi khắp các Bệnh viện suốt 2 năm trời - Ảnh 6.

Bên trong căn nhà ọp ẹp của chị Thủy.

Chị Thủy kể: "2 năm qua cứ có bao nhiêu tiền 2 vợ chồng lại vác con đưa đi chữa bệnh khắp các bệnh viện. Nhà nghèo nên những chỗ nào có thể vay mượn được gia đình cũng đã cố gắng hết rồi. Đến thời điểm này chúng em không thể bấu víu vào bất cứ ai được nữa, điều này đồng nghĩa với việc việc chữa trị bệnh của con em có thể bị gián đoạn…".

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Văn Thủy (Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 8 xã Hương Nha) cho biết: "Gia đình chị Thủy là hộ nghèo của khu nhiều năm nay và không có cả năng thoát nghèo vì bản thân chị Thủy bị bệnh đi lại khó khăn lại thêm người con thứ 2 bị bệnh nặng mấy năm nay chạy chữa chưa khỏi".

Mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân dang tay giúp đỡ

Hiện nay gia đình chị Tạ Thị Thủy và anh Lương Văn Thành rất cần những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất để 2 vợ chồng có thể chữa trị bệnh cho con trai được như những đứa trẻ bình thường khác.

"Chúng tôi không còn cách nào khác nên cầu mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp sức để con trai tôi được chữa trị bệnh, được như những đứa trẻ bình thường khác", chị Thủy nhắn gửi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Tạ Thị Thủy, khu 8, xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Điện thoại: 01676319805

Số tài khoản: 2714205126397, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tam Nông, Phú Thọ. Chủ tài khoản: Tạ Thị Thủy.

Lê Bảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news