Tin mới

Tân giám đốc Sở tổ chức tiệc mời trong giờ hành chính: Một năm giỗ cha 3 lần?

Chủ nhật, 12/06/2016, 20:25 (GMT+7)

Trước những thắc mắc việc mời cán bộ tới dự giỗ cha vào hôm 10/6 trong khi bình thường, đám giỗ được làm vào tháng 9 hàng năm, tân Giám đốc Sở nói: “ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi”.

Trước những thắc mắc việc mời cán bộ tới dự giỗ cha vào hôm 10/6 trong khi bình thường, đám giỗ được làm vào tháng 9 hàng năm, tân Giám đốc Sở nói: “ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi”.

Hôm 10/6 vừa qua, hàng chục xe công, xe biển xanh chở cán bộ các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Tp Hồ Chí Minh đậu hàng dài trước nhà tân Giám đốc Sở Lê Minh Tấn (ở ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) để dự tiệc tại gia trong khung giờ hành chính khiến dư luận bức xúc.

Một ngày sau buổi tiệc mời, trao đổi với phóng viên Vietnamnet, tân Giám đốc Sở mong truyền thông, báo chí thông cảm vì đó chỉ là mời anh em tới dự bữa cơm nhà. Ông Tấn cho biết, bản thân mới về Sở nên muốn có một buổi ra mắt anh em. Ngày 10/6, nhân tiện giỗ cha, lại vào hôm thứ 6 nên có mời anh em về cho biết cửa biết nhà.

Lời xác nhận của tân Giám đốc Sở Lê Minh Tấn về vụ “mở tiệc mời trong giờ hành chính”đã làm dấy lên nhiều băn khoăn với độc giả bởi theo thông tin từ một số người dân địa phương, đám giỗ của cha ông Tấn vốn dĩ vẫn được tổ chức vào tháng 9 hàng năm. 

 

Tân Giám đốc Sở giải thích, việc mời anh em tới dự tiệc là nhân dịp đám giỗ cha

Phản hồi về thông tin trên, theo nội dung đăng tải trên Tri thức trực tuyến, ông Tấn cho biết: “ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi. Tôi cũng cúng kiếng đàng hoàng”.

Lý do mời cán bộ dự tiệc mà ông Tấn đưa ra khiến không ít độc giả phân vân, bởi thông thường, đám giỗ không phải là dịp để có thể tổ chức nhiều lần trong năm.

Độc giả Đoàn Đức nêu quan điểm: “Cứ miễn có cúng kiếng là được, vậy thì đám giỗ của phụ thân Giám đốc Sở có thể làm nhiều lần trong năm?”

Hay “Tân Giám đốc nói là nhân đám giỗ mới mời anh em tới, mà một năm làm giỗ tới 2, 3 lần. Vậy tại sao không mời khách ăn giỗ vào ngày  nghỉ để tránh bị xét nét, bị chú ý, bị bàn tán?” - Độc giả Phước Phạm chia sẻ ý kiến.

Bên cạnh lý do đám giỗ cha, lý giải của tân Giám đốc Sở về chuyện cán bộ bỏ làm trong giờ hành chính để tới nhà ông ăn tiệc cũng khiến nhiều người thắc mắc.

Cụ thể, theo lời ông Tấn thì “mong mọi người thông cảm vì nhà xa. Nói giờ hành chính kéo dài đến 17h nhưng ở nông thôn thì 16h30 đã tối rồi”.

Về vấn đề này, đa số các ý kiến độc giả đều bày tỏ, việc “trời tối” hay “trời sáng” không hề có bất k sự liên quan nào đối với giờ giấc làm việc của cán bộ. 

“Nếu trời tối thì có thể về sớm hơn so với giờ giấc quy định, vậy trong trường hợp chưa tới giờ làm việc mà trời đã quá sáng thì cán bộ có vào làm sớm hay không? – độc giả Minh Anh nêu ý kiến.“

Theo như lời Giám đốc Sở thì chuyện mưa nắng, sáng tối của thời tiết lại liên quan tới quỹ thời gian làm việc của các cán bộ hay sao?” – độc giả có nickname Thành Minh đặt câu hỏi.

Trước đó, chiều ngày 10/6, nhiều lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã được “mời” tới nhà ông Lê Minh Tấn – tân Giám đốc Sở mới nhậm chức để dự tiệc. Do tiệc mời được tổ chức trong giờ hành chính nên từ 15h, cán bộ Sở đã lên xe xuất phát từ quận 3 tp HCM để tới nhà ông Tấn ở Củ Chi.

Theo tin trên báo Tuổi trẻ, lúc 16g30, người dân vào văn phòng của Sở để liên hệ làm việc nhưng, một nữ nhân viên trong phòng nói: “Hiện lãnh đạo không có ai ở cơ quan hết. Chiều hôm nay mấy anh đi họp hết rồi, kể cả lãnh đạo, chánh văn phòng cũng không có”.

Chiều hôm đó, hàng chục xe biển xanh chở các cán bộ đến đậu thành hàng dài gần 200m ngay lối vào nhà ông Tấn tại ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi để tham dự tiệc. 

Trao đổi với phóng viên về việc mời các lãnh đạo cấp sở, phòng, ban, đơn vị trực thuộc từ 14g, nhưng sau đó dời lại 15g, ông Lê Minh Tấn nói: “Không có đâu. Hôm nay đám giỗ ông già, tôi mời 16g, cũng chỉ mời mấy anh em thân thiết chứ không phải mời hết hơn 40 phòng ban, đơn vị trực thuộc đâu. Có điều nhiều anh em họ muốn tới, tự tới thì đâu có từ chối được. Công việc ở sở vẫn có người làm mà”.

Một người dân lớn tuổi sống gần nhà ông Tấn khẳng định, nhà ông Tấn chỉ có một đám giỗ cha vào tháng 9. Phản hồi trước thông tin này, ông Tấn cho biết, cha ông một năm có tới 2,3 lần đám giỗ. Lần này ông cũng có cúng kiếng đàng hoàng.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news