Tin mới

Tận mắt chứng kiến "lợn cười" được nuôi ở Việt Nam

Thứ hai, 24/08/2015, 08:10 (GMT+7)

Ngoài màu lông rất đẹp, chúng còn có thể hình rất đẹp, dễ thương. Đàn "lợn cười" này hiện đang khiến rất nhiều người tò mò.

Ngoài màu lông rất đẹp, chúng còn có thể hình rất đẹp, dễ thương. Đàn "lợn cười" này hiện đang khiến rất nhiều người tò mò.

[mecloud]XbHYXr1qQb[/mecloud]

Có tên thật là Pietrain, nguồn gốc từ Bỉ, được các nhà khoa học ở Trung tâm giống lợn chất lượng cao - Học viện nông nghiệp nghiên cứu và cắt bỏ gien gây Stress hay còn gọi là gien Halothan. Những con lợn có sức đề kháng cực mạnh với tiếng ồn, thời tiết khắc nghiệt hay chấn động về thần kinh. Ngoài màu lông rất đẹp, chúng còn có thể hình rất đẹp, giống như những lực sĩ lợn.

Phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Hữu Đoàn là một trong những người rất tâm huyết nghiên cứu để phát triển giống heo cười ra thị trường cho biết: “Vì khả năng thích nghi, chống chịu với hoàn cảnh rất tốt nên người ta thường gọi nó là những con lợn “cười”. Thực tiễn đã cho thấy giống lợn này hoàn toàn thích ứng được với điều kiện chăn nuôi nông hộ, trang trại ở Việt Nam nên hoàn toàn có thể phát triển ở Việt Nam.

Được công nhận là giống lợn có chất lượng thịt tốt nhất thế giới, và được lai giống tốt nhất tại Việt Nam. Với giá thành lên đến hàng trăm triệu đồng cho một con trưởng thành, giống lợn này hiện vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu, phát triển và là tiền đề cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bên ngoài khu chuồng nuôi lợn Pietrain

Những chú lợn này luôn tỏ ra thảnh thơi, vui vẻ

 
 

Lợn "cười" có màu lông và thể hình rất đẹp

Công Khoa - Kim Thược

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn cười Bỉ