Tin mới

Tận mục loài sâu róm cực độc giết người bằng bộ lông ma quái

Thứ tư, 01/10/2014, 14:38 (GMT+7)

Loài sâu róm này có chứa một lượng chất độc vô cùng nguy hiểm ẩn trong những bộ lông đẹp ma quái. Nếu một người nào đó không may bị nó đốt thì rất khó thoát khỏi án tử.

Loài sâu róm này có chứa một lượng chất độc vô cùng nguy hiểm ẩn trong những bộ lông đẹp ma quái. Nếu một người nào đó không may bị nó đốt thì rất khó thoát khỏi án tử.

Loài sâu róm khủng khiếp này sinh sống ở những cánh rừng nhiệt đới Nam Mỹ và năm nào cũng có vài vụ chết người gây ra bởi loài côn trùng này, nhất là ở phía Nam Brazil nơi chúng thường được tìm thấy trên các thân cây.

Xem video cận cảnh về loài sâu róm cực nguy hiểm này

 

 

 

 Lonomia obliqua có khả năng ngụy trang hoàn hảo bằng cách lẫn mình với màu sắc của vùng xung quanh chúng nên rất khó tránh, ngay cả khi con người đã cảnh giác với chúng. Phần lớn những tai nạn xảy ra khi những người thám hiểm dựa vào thân cây và vô tình tiếp xúc với loài côn trùng này. Lông của chúng tiết ra một chất chống đông máu cực mạnh.

Thoạt nhìn, Lonomia obliqua trông không khác mấy so với những loài sâu róm thường thấy. Nhưng dưới vẻ ngoài vô hại đó, Lonomia obliqua thật sự là một loài côn trùng nguy hiểm: chúng có thể gây ra những vết thương vô cùng nghiêm trọng và thậm chí là chết người chỉ bằng con đường tiếp xúc.

Triệu chứng khi bị nhiễm độc bởi Lonomia obliqua bao gồm chảy máu bên trong trầm trọng, suy thận và huyết tan (hội chứng hồng cầu bị vỡ dẫn đến tình trạng thiếu máu).

Nếu da người tiếp xúc với hơn một con sâu Lonomia obliqua thì cái chết là điều khó tránh khỏi. Chất độc của loài côn trùng chết chóc này được liệt vào danh sách những chất độc có thể gây chết người với liều lượng ít nhất.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm thấy loại chất chống đông máu của loài côn trùng nguy hiểm này có tác dụng đối với y học trong việc chống lại những vết tụ máu nguy hiểm đến tính mạng. 

Nó sẽ tiết ra một lượng chất độc cực nguy hiểm khi tiếp xúc với nạn nhân

Vết thương khủng khiếp do loài râu róm này cắn

Thoa Nguyễn

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news