Tin mới

Tảng đá 45 tấn 45 tỷ "vô địch" nhà đại gia Việt

Thứ sáu, 26/02/2016, 08:33 (GMT+7)

Một số đại gia Việt có sở thích chơi đá quý. Không ít trong số họ sở hữu những tảng đá quý nặng hàng chục tấn giá gần chục tỷ không bán

Một số đại gia Việt có sở thích chơi đá quý. Không ít trong số họ sở hữu những tảng đá quý nặng hàng chục tấn giá gần chục tỷ không bán

Tảng đá Ô ban mã não nặng 14 tấn có giá hơn 7,5 tỷ đồng.

ông Trương Quốc Sỹ (1966), chủ một doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành khai khoáng ở Quảng Nam hiện đang sở hữu một  loại đá quí Ô ban mã não chỉ có ở mỏ đá huyện Đắk Min tỉnh Đắk Nông.

Đó là tảng đá nặng 14 ông Sỹ  mua lại của một người dân chuyên khai thác đá quí vào năm 2009, với giá 2,5 tỷ đồng.

Hòn đá 14 tấn. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, hòn đá của ông đã được Bộ VH-TT&DL cấp bằng công nhận Đá cảnh quí hiếm của Việt Nam, sau khi ông đưa tảng đá ra triển lãm tại Hà Nội nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Sỹ kể, viên đá này nặng 14 tấn, được xếp hạng thứ 10 các viên đá cảnh quí hiếm của Việt Nam.

Cũng theo ông Sỹ, hiện có một tảng đá quí nặng 45 tấn trị giá hơn 45 tỷ đồng của một đại gia ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Vị đại gia này được giới chơi đá cảnh trong cả nước tôn là “đại ca” của làng đá cảnh, với tổng giá trị tài sản từ đá lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Ông Sỹ cho hay, hôm ông đưa tảng đá quí này ra Hà Nội triển lãm, đã có nhiều đại gia thích quá đến năn nỉ tôi để lại với giá 7,5 tỷ đồng nhưng ông đã từ chối.

Hòn đá quý nặng 6 tấn của đại gia Đồng Nai

Ông Châu Chí Hùng  ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là một trong những đại gia sở hữu nhiều loại đá quý bậc nhất Việt Nam.

Hòn đá 6 tấn của đại gia Đồng Nai. Ảnh: Internet

Ở thời điểm gần đây nhất, một thống kế cho thấy bộ sưu tập của ông đã lên đến gần 3.000 chủng loại đá và khoáng thạch. Có những viên được trả cả tỷ đồng nhưng ông không bán.

Trong bộ sưu tập trên, hòn đá quý chalcedony nặng đến 6 tấn là hòn đá nặng nhất. Nó được mang về từ Đắk Nông năm 2002

Đại gia Lâm Đồng sở hữu 1000 tác phẩm đá “khủng”

Trong giới sưu tầm đá cảnh ở Lâm Đồng, nghệ nhân Đoàn Giàu là một trong những người sở hữu lượng đá quý “khủng” nhất.

Nhà sưu tầm đá cảnh nổi tiếng này không chỉ với bộ sưu tập khổng lồ gồm hơn 1.000 tác phẩm đá, ở đó có khoảng 200 tác phẩm được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá vào loại xuất sắc, trong đó có những tác phẩm thuộc loại quý, hiếm và giá trị của nó lên đến cả tỷ bạc.

Trong bộ sưu tập của anh có rất nhiều loại đá, nhưng theo anh chủ yếu tập trung vào mấy loại chính như: Cô thuận thạch, Viên cước thạch, Thấu lậu thạch, Tượng hình thạch, Quái thạch và Thanh tú thạch..

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news