Tin mới

Tảng đá khủng lăn sập nhà giữa đêm, gia đình 9 người thoát chết trong gang tấc

Chủ nhật, 11/02/2018, 09:10 (GMT+7)

Trong khi cả gia đình ông Bựng đang say ngủ thì một khối đá lớn bất ngờ lăn ập vào căn nhà sàn.

Trong khi cả gia đình ông Bựng đang say ngủ thì một khối đá lớn bất ngờ lăn ập vào căn nhà sàn.

Theo báo Dân trí, Tiền phong, ông Bùi Văn Yển - Chủ tịch UBND xã Quy Hậu huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình cho biết, nửa đêm 9/2, gia đình ông Bùi Văn Bựng ở xóm Bưng, xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) bị một khối đá lớn khoảng 5m3 từ trên đồi lăn vào làm đổ nhà.

Chín người trong gia đình đang ngủ say may mắn thoát nạn. Khối đá này đã làm sập và hỏng một nhà sàn, sau đó khối đá đè lên hai xe máy.

Hòn đá lớn làm đổ sập căn nhà của gia đình ông Bựng. Ảnh: Dân trí

Nhận được tin báo từ Chủ tịch UBND xã Quy Hậu, lãnh đạo huyện cùng một số phòng ban có liên quan đã đến hiện trường. Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã huy động lực lượng tại chỗ giúp gia đình sơ tán người, tài sản ra khỏi nơi mất an toàn, đến ở tạm Nhà Văn hóa của xóm.

Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cũng quyết định hỗ trợ cho gia đình bị nạn 15 triệu đồng, trong khi xã huy động lực lượng tại chỗ gồm 23 người giúp gia đình bị đá lăn chuyển nhà và dựng lại nhà bếp, đến 15h cùng ngày công việc đã hoàn tất.

Chính quyền và người dân giúp gia đình ông Bựng dỡ ngôi nhà bị sập. Ảnh: Dân trí

Khối đá này bị tách rời từ một khối đá lớn trên đồi. Hiện nay khối đá còn lại đang có dấu hiệu lăn xuống. Chủ tịch UBND huyện đã giao cho Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Lạc đề xuất lực lượng Công binh Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình can thiệp phá khối đá còn lại để đảm bảo an toàn cho người dân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lở đá Tân Lạc