Tin mới

Tang thương gia đình hai chị em dâu bị tàu cán tử vong khi đi thăm em chồng

Thứ ba, 18/08/2015, 19:01 (GMT+7)

Sau khi thăm cô em chồng bị ốm ở xã bên, trên đường về, hai chị em dâu bất ngờ bị tàu cán tử vong tại khu vực đường sắt giao với đường dân sinh.

Sau khi thăm cô em chồng bị ốm ở xã bên, trên đường về, hai chị em dâu bất ngờ bị tàu cán tử vong tại khu vực đường sắt giao với đường dân sinh.

Sáng 17/8, cả xóm nghèo Thái Giai (xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhuốm tang thương khi chứng kiến cùng lúc hai đám tang của hai chị em dâu trong một gia đình. 

Người chị dâu tên Nguyễn Thị Nhân (55 tuổi) được đưa tang lúc 6h30, đến 7h thì dân làng tiếp tục đưa tang người em tên Nguyễn Thị Mỵ (45 tuổi). Hai chị em là nạn nhân bị tàu hỏa tông tử vong vào sáng ngày 16. Chứng kiến sự ra đi đột ngột của hai người phụ nữ nghèo đáng thương, ai nấy đều không cầm được nước mắt. 

"Làng vốn dĩ không có nhiều người vì phần đông đàn ông, đàn bà, thanh niên đều đi làm phu hồ, làm công nhân tận trong Nam. Hiện các hộ trong làng chỉ còn chủ yếu "ông già bà cả" và bọn trẻ con vẫn còn đi học. Vậy nên, đám tang cũng "leo lắt" người đưa. Nghĩ mà tội cho họ, xấu số thiệt phận!" - bà Út, người làng Thái Giai buồn bã cho hay.

Người thân người thân của gia đình hai nạn nhân cho biết, bà Nhân và bà Mỵ là vợ của hai anh em trai tên Mạnh và Hùng. Vợ chồng bà Nhân có 3 người con trai. Người con lớn đã lập gia đình và ở riêng, con trai thứ hai làm công nhân trong thành phố Hồ Chí Minh, cậu con út thì làm thuê tận bên Trung Quốc.

Còn vợ chồng bà Mỵ có 2 con trai, con đầu 15 tuổi và con thứ hai 10 tuổi. Cả hai còn đi học tại trường làng của xã Thăng Bình.

Theo lời kể của người thân nạn nhân, trước hôm xảy ra tai nạn, hai bà có rủ nhau đi thăm cô em chồng ở xã bên đang bị ốm nặng. Do thời tiết ở quê suốt hơn 2 tuần qua nắng nóng kéo dài nên họ tính đi thăm em buổi sáng sớm để "tránh nắng". 

Hai chị em dâu bị tàu cán chết thương tâm khi cố vượt qua đường ray. Ảnh minh họa

Sau khi tạt qua chợ, cả hai dùng xe máy đèo nhau từ ngã ba chợ Gỗ xuống nhà em chồng ở làng Phú Long (xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống) cách đó chừng 5 cây số. Sau khi thăm em, trên đường về, đến đoạn cách nhà người em khoảng vài trăm mét thì xe đèo hai người tông vào tàu hỏa. 

Theo thông tin mà người đàn ông tên Hùng (nhà ở cách nơi xảy ra tai nạn gần chục mét) thuật lại, lúc 8h40, họ nghe tiếng còi tàu rú liên hồi, sau đó, tàu chạy chậm dần và dừng lại. 

Xem thêm video:

Thấy có vật trông giống xe máy nằm bẹp đường ray, lại gần thì phát hiện ra tai nạn chết người, ông và mọi người mới hoảng hốt hô hoán dân làng gần đó. 

"Lúc tới nơi, hai người phụ nữ đã tử vong, nằm cách nhau khoảng 5-6 mét. Thi thể của các nạn nhân xấu số cùng với chiếc xe máy của họ nằm ở phía bên này của đường ray chứng tỏ họ đã cố vượt tàu nhưng không kịp" - ông Hùng kể.

Do khu vực xảy ra tai nạn chỉ cách nhà người em dâu của hai nạn nhân khoảng vài trăm mét nên khi biết có người chết, gia đình người này cũng chạy ra xem. Và lúc nhận ra đó là người nhà thông gia, họ mới hoảng hốt thông báo cho gia đình nạn nhân. 

Được biết, tàu gây tai nạn là một tàu chở hàng. Sau khi xảy ra tai nạn, đại diện tàu cũng đã xuống thắp nhang và hỗ trợ tại chỗ cho thân nhân của hai người bị nạn số tiền 4 triệu đồng. Nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Nông Cống đã có mặt, tiến hành khám nghiệm, đo đạc hiện trường. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, thi thể hai người phụ nữ xấu số được bàn giao cho gia đình mai táng.

Theo tìm hiểu, gia đình của hai nạn nhân đều thuộc diện khó khăn của xã. Lúc hay tin vợ bị tai nạn, chồng của bà Mỵ còn đang làm phu hồ tận trong Nam đã vội vàng bắt xe khách về Thanh Hóa để đưa tang vợ. Còn ba con của bà Nhân cũng ở xa lúc bà bị nạn, chỉ có chồng bà ở nhà túc trực, lo lắng tang chay.

Phong Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news