Tin mới

Tạo thịt gà trong phòng thí nghiệm

Thứ sáu, 27/03/2015, 16:01 (GMT+7)

Sau hai năm tạo ra thịt bò thành công trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đang chuyển hướng nghiên cứu thịt gà.

Sau hai năm tạo ra thịt bò thành công trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đang chuyển hướng nghiên cứu thịt gà.


Nhà công nghệ sinh học Amit Gefen thuộc trường Đại học Tel Aviv, Israel, có một năm nghiên cứu sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm, với sự tài trợ của nhóm phi lợi nhuận Modern Agriculture Foundation. Họ hy vọng "thịt nuôi cấy" sẽ thay thế hoạt động chăn nuôi tại trang trại trong tương lai.

Science World Report cho hay, thay vì phải tập trung các sợi thịt bò nhỏ để tạo thành miếng thịt bò lớn như trước kia, Gefen hy vọng có thể tạo ra miếng thịt gà hoàn chỉnh từ một tế bào đơn lẻ.

Tạo thịt gà trong phòng thí nghiệm
Thịt gà nhân tạo sẽ sớm được tạo ra trong tương lai. (Ảnh: Michael Eccles)

Theo Reuters, nhu cầu về thịt dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ năm 2000 đến năm 2050. Thịt trong phòng thí nghiệm nghe có vẻ kém hấp dẫn, nhưng đây là nguồn cung cấp rất lớn, đồng thời không gây ra hậu quả về môi trường như chăn nuôi truyền thống. Với phương pháp mới này, lượng khí nhà kính thải ra ít hơn 96%, lượng nước tiêu thụ ít hơn 82-96%, đồng thời loại bỏ yêu cầu về đất.

Giới chuyên gia nhận định việc tạo ra thịt bò và thịt gà trong phòng thí nghiệm, khiến chúng ngon miệng hơn và có giá thành phù hợp vẫn còn là một thách thức. Tuy nhiên, đây là một bước đi lớn và đúng hướng trong tương lai không xa.

Trang Quỳnh


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news