Tin mới

Nghệ An: Tàu cá 7 tỷ cháy rụi trong chuyến ra khơi đầu năm

Thứ hai, 07/03/2016, 23:36 (GMT+7)

Trong chuyến ra khơi đầu tiên năm 2016, tàu cá ở Nghệ An gặp sự cố chập điện khiến tàu bị thiêu rụi hoàn toàn, may mắn không có thiệt hại về người.

Trong chuyến ra khơi đầu tiên năm 2016, một tàu cá ở Nghệ An gặp sự cố chập điện khiến tàu bị thiêu rụi hoàn toàn, may mắn không có thiệt hại về người. 

[mecloud]ZzE6wZtxbW[/mecloud]

Hồi rạng sáng ngày 7/3, tàu cá mang hiệu số NA9051TS do anh Bùi VănTam, trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An làm thuyền trưởng bốc cháy nghi ngút. Trên thuyền có tất cả 11 thuyền viên. 

Ngay chuyến ra khơi đầu năm tàu cá Nghệ An NA9051TS gặp nạn ngoài khơi. Ảnh Nhật Linh

Anh Mạnh, một người có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 23h đêm 6/3 đến 00h ngày 7/3 thì bốc cháy nghi ngút, khoảng 2 tiếng sau thì thuyền chìm hẳn. 

Tàu NA 91586 do anh Hồ Thế Tiến làm thuyền trưởng đánh bắt gần đó phát hiện và kịp thời ứng cứu. Do đám cháy quá lớn nên thuyền của anh Tiến chỉ có thể cứu được 4 người trên tàu, số người còn lại được các tàu khác gần đó kịp thời cứu vớt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện lúc khởi động máy khiến thùng dầu bị thủng, dầu loang ra và bùng cháy.

Được biết trị giá con tàu gần 7 tỷ đồng do nhiều ngư dân xã Tiến Thủy và xã Quỳnh Nghĩa góp vốn. Đây là chuyến đánh bắt đầu tiên trong năm mới 2016.

Hiện các ngư dân đã được các tàu cá địa phương đưa vào bờ an toàn.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news