Tin mới

Tàu cá Quảng Ngãi bị đâm chìm: Thuyền viên kể giây phút kinh hoàng

Thứ bảy, 02/01/2016, 22:30 (GMT+7)

Ông Nguyễn Ngọc Thơ, thuyền viên tàu QNg 98459 kể ,trưa 1-1, khi ông đang ngủ thì nghe tiếng động lớn, rồi ông bị trượt dài trên cabin.

Ông Nguyễn Ngọc Thơ, thuyền viên tàu QNg 98459 kể ,trưa 1-1, khi ông đang ngủ thì nghe tiếng động lớn, rồi ông bị trượt dài trên cabin.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Thơ cho hay: “Vừa nghe tiếng ầm, tôi tưởng có sóng lớn. Chưa kịp hoàng hồn thì bị trượt dài. Tôi cố bám víu thì tàu liên tục bị đâm tới tấp. Lúc đó tôi với anh em rớt hết xuống biển, cabin cũng đổ sập. Tàu nó số hiệu dài lắm mà to gấp 4-5 lần tàu mình, tôi rớt x”uống biển nên cũng không nhìn rõ số. Anh em phải bơi dưới biển gần 30 phút  mới lên lại được tàu”.

Con tàu trở về trong tình trạng xác xơ. Ảnh: Lao Động

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Kết, ngư dân trên tàu QNg 94429 kể vào trưa 1-1 khi vừa chạy ra ngư trường thì nghe thông tin tàu ông Họp gặp nạn. Từ vị trí cách đó 5 hải lý, tàu ông chạy tới thì thấy 7 ngư dân đang bơi trên biển cách tàu 300m.

Trên tàu bị nạn chỉ còn 3 ngư dân. “Lúc này tàu chìm, chúng tôi lên tàu tát nước rồi huy động các tàu xung quanh cùng tới bơm nước để tàu nổi lên. Các tàu cùng tụ lại liên tục bơm nước trong nhiều tiếng thì tàu mới nổi hẳn”- ông Kết kể.

Chia sẻ trên báo Lao Động, thuyền phó tàu QNg 94429 – 1 trong 6 tàu cá cứu hộ - cho biết: "Nghe tin tàu Qng98459 bị chìm, chúng tôi chạy hết tốc độ để ứng cứu. Lúc đến thì tàu cá của anh Hợp đã chìm gần nửa, nhiều ngư dân trên tàu ướt sũng".

Trước đó, tàu cá số hiệu QNg 98459 TS của chủ tàu Huỳnh Họp (SN 1946, trú thôn Phần Thất, xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quãng Ngãi) cùng 9 thuyền viên khác đang đánh bắt cá thì bị một tàu số hiệu 0009880 (giống dạng tàu cá của Trung Quốc) tấn công vào trưa 1.1.2016.

Lúc 16h15 chiều ngày 1.2, chiếc tàu bị tấn công đã cập vịnh Mân Quang (TP.Đà Nẵng) trình báo cơ quan chức năng về sự việc.

Khi trở về đất liền, con tàu trong tình trạng xơ xác, Nhiều thuyền viên trên tàu cá QNg 98459 cho biết, cú đâm trực diện của tàu lạ vào phần thân tàu khá nặng và làm hư hỏng nhiều vật dụng trên tàu.

Vnexpress còn đăng tải một clip ghi lại hình ảnh chiếc tàu vỡ nát, chìm nghỉm sau cú đâm của tàu lạ, được các tàu cá gần đó ghi lại.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu cá đâm chìm