Tin mới

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu nước ngoài tấn công ở Hoàng Sa

Thứ sáu, 17/06/2016, 15:26 (GMT+7)

Trong lúc đang khai thác thủy sản ở vùng biển Hoàng Sa, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu nước ngoài tấn công, rượt đuổi, đâm vỡ mạn phải.

Trong lúc đang khai thác thủy sản ở vùng biển Hoàng Sa, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu nước ngoài tấn công, rượt đuổi, đâm vỡ mạn phải.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến, Tri Thức Trẻ đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 17/6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi thông báo với cơ quan chức năng về việc tàu cá QNg 95821 TS của ông Nguyễn Tuất (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị tàu nước ngoài tấn công ở vùng biển Hoàng Sa.

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu nước ngoài tấn công ở Hoàng Sa. Ảnh minh họa 

Cụ thể, vào chiều ngày 16/6, tàu của ông Tuất cùng 8 ngư dân khi đang khai thác thủ sản trên biển cách đảo Bông Bay thuộc vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 9 hải lý về hướng Bắc thì bất ngờ bị một tàu nước ngoài mang số hiệu 31102 ngăn cản, tấn công và đâm vỡ mạn phải thuyền.

Nhận được tin báo, các tàu cá của ngư dân ở gần khu vực đã đến hỗ trợ kịp thời. Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với chủ tàu thông báo cho các phương tiện gần khu vực đến hỗ trợ tàu cá trên. Đồng thời Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển thông báo cho các tàu của đơn vị đang hoạt động gần khu vực có biện pháp hỗ trợ tàu bị nạn. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu nước ngoài